Chapter 10

23 0 1
                                    

ZURI'S POV

Natapos na ang oras para sa by partner na sinasabi ni sir. Ngayon naman ay kailangan pumunta sa harapan at kailangan sabihin kung ano ang naintindihan.

Ang pinaka masaklap sa lahat, ay wala akong natutunana! Pero hindi ako kinakabahan dahil hindi naman talaga ako sasagot, dahil alam kong si brandal 'ata yun' ang sasagot.

"Last but not the least, mr.ramirez and ms.dizon..." Tawag nito sa parehas naming last name

"Sino sa inyong dalawa ang mag papaliwanag sa na mga natutunan niyo, kung meron man." Natatawa ngunit may halong pang aasar nitong sabi saming dalawa

Hindi ko nalang sya pinansin at tinignan si Brandel na parang walang ganang sumagot. Kaya kinulbit ko to.

"Hoy! Sumagot kana!"

"Aba ikaw na! Ikaw ang dahilan kaya beastmode yan ei!"

"Hindi ako nakinig sa topic ngayon!"

Pumayag kana dahil kung hindi titirisin talaga kitang bwisit ka!!!!

Hindi ako nito pinansin sa sinabi ko at nag kunwarin natutulog! KAINIS! No choice na ko, kaya dahan dahan na kong tumayo!

First time kong mag recite sa buong buhay ko! Dahil sa bwisit na to!

Ngisi ngisi namang naka tingin sakin si sir. Kaya tinarayan ko nalang sya.

"A-ang n-nanatutunan ko po ngayon araw ei...." Tingin sa taas, tingin sa baba ang ginawa ko habang nag hahanap ng pwedebg maisasagot

O ____ O?!

Nag tatanong na tingin ang ibinigay ko kay brandel ng may ilapag ito sa desk ko, na SAGOT ata?

Pero kesa sagutin ay binigyan niya lang ako ng 'Basahin mo yan' look. Ako namang si tanga binasa nga!

"Ahmm.. Entrepreneurial competencies.. Refers to the key characteristics that a successful entrepreneurs should have in order to be successful. Examples of this are.. Persistence, commitment to the work contract, demand for efficiency and quality, rist taking, goal setting etc." Pag kasabi ko nun ay umupo na lang ako

Napa tango naman si sir sakin. Hindi ka makapaniwalang naka sagot ako sayo noh? Napapangisi nalang ako sa kanya ng nag patuloy nalang sya sa pag sasalita.

"Aren't you going to thanks me?"

*JOLT*

Bigla nalang akong napaderetso sa pagkakaupo sa biglang pagbulong ni brandel sa tenga ko na na ngayong ko lang na alalang katabi ko pala.

Mag tathank you ba ko? Gaga, syempre tinulungan ka nya! Pero sya rin ang dahilan kaya ako ang nag recite ei! Tsk bahala na!

"Hmm.. Thank you for helping me."

"So are we friends now?" Taka ko naman syang nilingon dagil sa sinabi nyang yun

Tama ba narinig ko? Friends ba yun o fries?

"Ha?" I replied

*GIGLED*

Inis ko itong tinignan ng bigla syang matawa sa naging reaction ko.

"May nakaka tawa ba dun?"

"Wala.. Pero ngayon ko lang naisip na ang cute mo pala.. Hehe" tulala akong naka tingin sa kanay at paniguradong mukha na ako ngayong kamatis!

Abnormal ba sya? Tangina bat abnormal na rin tong heartbeat ko? Grabe tong sakit ng taong to sobrang nakakahawa.

"So anong sagot mo sa tanong ko?"

Courting The TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon