Hi! Ako po si SISSY DEL ROSARIO, 18 years old at nabubuwesit na ako sa buhay ko!!!
aaaaahhh!!!
Paano ba naman kasi, may fiance na ako sa edad na 'to! Ano to? PBB teens?! !18 years old lang engage na?! Para po sa kaalaman ng lahat, kagustuhan po ng parents ko na ipakasal ako sa lalaking nag ngangalang Alexeil! Hindi ako sure if tama ba ang spelling, who cares anyway?! He is a total stranger! Ni hindi ko pa nga sya nakikita tapos engage na agad?!
Buwesit!
Buwesit!
Buwesit!
I slam the door as I walk out from my room.
Pak!
Nagdadabog na bumaba ako ng hagdan.
Dug!
Dug!
Dug!
"Baby girl, if may galit ka sa mundong 'to, huwag mo namang ibunton lahat sa kawawang hagdan na yan"
Ang kuya ko 'yun...well, lahat ng member ng pamilya ko yata ang nasa baba plus ang buwesit na Alexiel na 'yun at ang parents nito. Ngayong gabi na ang buwesit na engagement party! I am wearing my pajamas and my sando blouse with my pink room slippers.
Buwesit!
Wala akong oras magpaganda, para saan? Para sa taong hindi ko kilala at hindi ko pa nakikita? Seriously? I rather look ridiculous than to exert effort for him!
Sa wakas nakababa na rin ako. Parang ang layo ng nilakad ko noh? Grand staircase kasi ang hagdan namin. Pasensya... :P
"Hija! What are you wearing?!"
That's my mom. Ang ever glamorosa kong nanay.
"Duh! Wala na rin naman kayong magagawa sa suot kong 'to"
"Sisilia!"
Well, that's my dad. Sinasaway ako.
"Sorry Dad"
Nasaan na ang Alexiel na 'yun?Nasaan na ang buwesit na lalaking yun na sisira sa future ko? Ilabas nyo na para masuntok ko agad!!!
"Wait lang hija, lumabas lng sandali si Lex, may tumawag kasi sa kanya"
Isang magandang babae na nasa 40's ang nagsalita. Halatang mayaman ito dahil na rin sa suot nito.
Ito kaya ang nanay ng damuho na ipapakasal sa'kin?
Well, if nanay nga...it means may hitsura rin naman pala ang Alexiel na yun.
"O, heto na pala sya"
Agad na humarap ako.
Holy molly!
Holy cow!
Eto? Heto 'yung lalaki na ipapakasal sa'kin? What the hell! Teka lang ha...
Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh!!!
Ang gwaapo!
Goodness gracious!
Oo na! mAgpapakasal na ako sa kanya! Pwedeng ngayon na?Kahit saang simbahan, game ako!
BINABASA MO ANG
I love you Mr.Supladito
Teen FictionWhat?!Engaged na ako sa isang lalaking hindi ko pa kilala at nakikita?! At this very young age?! Ano 'to? PBB teenS?!!!