ZEPHYR'S HEIRESS AND WEDZER'S ONE AND ONLY HEIR, ALREADY ENGAGED?
with matching pictures pa nilang dalawa.
Naibuga ni Sissy ang iniinom na kape nang mabasa ang nakasulat sa newspaper. What the hell is going on?!
Nagkukumahog na pinuntahan nya ang daddy nya na nasa library...
"Dad! Ano 'to? Anong ibig sabihin nito?" sabi ko sa kanya at ipinakita ang nakasulat sa newspaper.
He just smiled at me...
"Dad, answer me, bakit nasa newspaper ang tungkol sa'min ni Alexiel?"
"Just making sure..."
"ANong making sure? IBig sabihin sinadya nyo 'to? Kayo ang may pakana nito?"
"Yes, you have a problem with that?"
"Oo! Malaki dad!"
HInubad nya ang suot na salamin at sa wakas ay binalingan ako.
(sad si Sissy.......>>>>>>>)
"I am just making sure you won't do anything stupid...ayokong malaman na may iba kang ine-entertain na suitors...and so Alexiel...ayokong may sumira sa plano namin...Zephyr and Wedzer should be one...soon"
Napanganga ako! Paano nalang sina Jarrod at Jasmine?! Ibig sabihin kailangan na naming magtago sa tuwing lalabas kami ni Jarrod?! Bawal akong makipagkita o sasama sa ibang lalaki dahil masisira ang reputasyon ng kompanya namin? Ganun ba yun???OH NO!!!
"I want the two of you to stick with each other...kaya ko ginawa yan para aware ang lahat ng tao sa bansang ito na in the near future, magiging isa na ang zephyr at wedzer...meaning walang ibang manggugulo sa relasyon ninyo ni Alexiel"
"P-pero...It's not fair dad! Ibig sabihin di ako pwedeng lumabas kasama ang ibang lalaki? Hindi ako pwedeng ligawan?"
"Yeah, absolutely...ayoko ng panggulo. Kaya ngayon, dapat maging aware ka na sa mga ikinikilos mo, marami nang mga mata ang nakabantay sa'yo"
Bagsak ang balikat na lumabas ako ng library...parang gusto ko nang umiyak. Paano nalang si Jarrod? Ibig sabihin, mauudlot na rin ang pangliligaw nya sa'kin? But I like him that much..huhu
At si Jasmine???
OH NO!
Kapag nabasa ni Jasmine ang balita, sigurado akong...hindi maganda ang kahahantungan. She is sick, tapos mababasa pa nya ang tungkol samin ni Lex...huhu...naku! Hindi ko ma-imagine kung ano ang mga pwedeng mangyari! IN short, kailangan naming i-give up ang mga personal attachments namin sa ibang tao? Just for the sake of this?huhu...parang ayoko na!
Kung pwede lang sanang lumayas at pumunta sa planetang uranus, ginawa ko na. Ayokong maglayas sa ibang lugar at ibang bansa dahil sigurado akong mahahanap at mahahanap pa rin ako ng parents ko. Huhu! GUsto ko sa ibang planeta! Pero imposible...huhu..napaka-imposible...wala na akong takas pa!
TINAWAgan ko si Alexiel...
"Hello?" bungad nya sa kabilang linya..
"Nabasa mo ba ang nasa news?"
"Oo..."
"Wala ka man lang violent reaction?!"
BINABASA MO ANG
I love you Mr.Supladito
Teen FictionWhat?!Engaged na ako sa isang lalaking hindi ko pa kilala at nakikita?! At this very young age?! Ano 'to? PBB teenS?!!!