"What the hell is this Sisilia?!"
Umalingawngaw sa buong kabahayan ang boses ni Dad. Nakakatakot! Para syang si Captain BOOM ng sky high.
Ibinagsak nya sa harapan ko ang isang newspaper.
ZEPHYR'S HEIRESS, AN ULTIMATE WILD BRAT?
With matching picture pa namin ni Alexiel!
Damn! I really look like a sack of rice! Kainis! Bakit ba kasi hindi nalang lover's carry ang ginawa nyang pagbuhat sa'kin?!
"Can you please explain this SIsilia?!"
"Ahm...birthday kasi ni Chelsea nang araw na yan"
"Kaya ka naglasing?!"
HIndi ako nakasagot. Bakit ba naman kasi nagpakalasing ako ng gabing yan? Kung pwede lang sanang ibalik ang nakaraan, ginawa ko na.
"I'm sorry dad, hindi na mauulit...promise"
"Talagang hindi na mauulit! Ano nalang ang sasabihin ng mga tao, na hindi ka namin napalaki ng maayos?!"
Hindi nalang ako sumagot para wala ng gulo. Masama rin naman na sumagot sa mga magulang diba?
"Alright! I'm gonna punish you"
Napaangat ako ng tingin. Punish daw?! May ganun? Ano ako? Bata para bigyan ng punishment?! Siguro naman hindi ako papaluin ni Daddy...
"Mapapaaga ang kasal ninyo ni Alexiel"
Napadilat ako teh! Mapapaaga raw?????
waaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!
Hindi ako papayag!!!!
"The wedding will be right after you graduation"
PAK!
RIght after graduation????????!!!!
EH, 1 month nalang, graduation na namin ah!!!!
Oo, I'll be graduating at the age of 18! Can you believe it?
Sare! Accelerated kasi ako!
Matalino eh!haha
Anyways.....
Hala! AKala ko 2 years pa????
"Dad, please don't do this to me..."
"GInawa ko 'to hindi lang para parasuhan ka....Kailangan na naming mag-retire ng Mama mo, ang it's time for you na ikaw na ang mag-take over ng kompanya natin."
"Pero dad, hindi pa ako ready...hindi ko pa kayang i-take over ang kompanya..."
"Kaya nga nandyan si Alexiel, tutulungan ka nya...magtutulungan kayong dalawa.."
"Pero,pero---"
"Buo na ang desisyon namin Sisilia"
Parang isang bombang sumabog sa tainga ko ang sinabi ni Daddy. Nawalan na ako ng maiisip na paraan. Malapit na ngang magsimula ang masalimuot kong buhay!
WAAAAAaaaaaaahhhhhh!
HUHUHUHUHUHUHU!
ME and Alexiel sa iisang bubong...
Hindi ko yata ma-imagine!
HELP!
Makaalis na nga sa bahay na 'to!
"Saan ka pupunta?" tanong ni Daddy
"Sa URanus! MAgpapahangin!"
BUWESIT!
BINABASA MO ANG
I love you Mr.Supladito
Teen FictionWhat?!Engaged na ako sa isang lalaking hindi ko pa kilala at nakikita?! At this very young age?! Ano 'to? PBB teenS?!!!