The finale

1.5K 38 16
                                    

"B-bakit ka--" tanong ko kay Jarrod.

"Jean told me na may dinner meeting ka raw rito kaya sinundan kita" nakangiting sagot ni Jarrod.

"I...ah...y-yes"

Parang nabunutan ako ng tinik ng makita si Jarrod. At least, hindi ako magmumukhang kawawa sa harap ni Lex.

"Are you okay? Parang namumutla ka ah" pukaw ni Jarrod sakin. Linapitan ko sya.

"H-hes here..."

"Who?"

"Alexiel" sabi ko at tumingin ng bahagya sa kinaroroonan ni Lex. Ganun din ang ginawa ni Jarrod.

"Holy shi--anong ginagawa nya rito?"

"Ewan ko!"

Medyo napalakas ang boses ko kaya napalingon sakin ang ilan sa mga tao roon, at kapag minamalas ka nga naman, nakisali pa si Alexiel. Nakakunot ang noong tumingin sya sa'min. Damn!

Mas lalo yata syang naging gwapo ngayon. Irresistible pa rin ang gray eyes nya. May kung anong bumundol sa dibdib ko, I felt my heart thumping. Anong nangyayari? GAnito rin ang naramdaman ko apat na taon na ang lumipas sa tuwing magkikita kami ni Alexiel.

"Your visitors are here" pukaw sakin ni JArrod at iginiya ako sa table. Patay-malisyang nag-iwas ng tingin si Alexiel. PArang hindi kami magkakilala. Ang kapal ng face!

Pero ano pa ba ang aasahan ko?

He wants to blame me for what happened to Jasmine. ALangan namang magbatian kami!

He broke my heart 4 years ago, remember?

After the meeting...

"Nakatingin parin ba sya?" tanong ko kay JArrod.

"Hindi na" walang-ganang sagot niya.

Eh panu, nahuli ko kanina si Alexiel na nakatingin sa'min...sa'kin to be exact.

"Bakit parang affected ka pa rin? It's been 4 years Sissy..." sabi ni Jarrod.

"Eh kasi..."

"Mind if I join you?" singit ni Alexiel at umupo sa katapat na silya.

Waaaaaaaaaaaahhhh!

Holy cow!

Ano bang ginagawa nya? Kung makalapit sya samin parang wala syang atraso sakin ah!

"What the hell are you doing here?" tiim na tanong ni Jarrod.

"Obviously, I'm not here for you....I'm here for Sissy" sabi nya at tumingin sakin..

Inirapan ko sya.

"We need to talk" sabi nya.

"Wala akong oras makipag-usap sayo!" sabi ko sabay tayo.

"Let's go Jarrod" baling ko kay Jarrod.

Tumalima naman ang huli.

"Sissy wait!" habol ni Alexiel samin.

Tuloy-tuloy ako sa paglalakad. Pinigilan nya ako sa braso.

"NOw what?!" tanong ko sa kanya.

I love you Mr.SupladitoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon