Migo's POV
It's 1st day again.
So I'll introduce myself first, I'm Migo Schnapp 17 years old. I have 2 siblings, Mint Schnapp my brother and Sophia Schnapp my sister. My father is busy and we rarely see each other.
"Bye mommy" Humalik ako sa pisngi niya bago umalis
"Ingat anak"
________________
"Migo! Musta na?" bungad ni Lucas pag kakita ko sa kanila.
"Oo nga pare" dagdag naman ni Noah. Sila nga pala ang trops ko simula noon pa, we usually called Aces of Men. Matatalino sila but stupid when it comes to girls ewan ko ba dito, hula ko mamaya makakahanap nanaman ng babae yan.
"Ayos lang" sagot ko at hinayaan ko nalang silang mag usap.
"Namiss kita pre!" sino pa ba? ang laging late si Steve.
Siya ang pinakamalapit na kaibigan sakin. Medyo baduy man yang sinabi niya pero ganun talaga kami, bakit babae lang ba pwede mag ganun?Tsk. Parang nag bakasyon lang grabe naman makamiss to. Sa lahat ng mga kaibigan ko siya lang ang matino and choosy sa girl.
"Hmm musta?" I asked, we're busy in summer. Some of them is out of town isa na dun si Steve. So we have no time to hang out.
Me? wag nyo ng itanong.
"Ganun parin" mapang asar pa rin dagdag ko sa isip, mayamaya may nakita akong babaeng mag isa. Usually all of the girls here has a group of friends, bago siguro siya dito. Obvious naman dahil wala pa syang uniform, but when It's 1st day. Almost all students wear civilian attire, like me and trops.
She's familiar
Hindi ko na siya pinansin dahil pumunta na kami sa tambayan.
_______________
"I'm Alunsina Thaddeus"
Umupo siya agad pagkatapos non.Nagbell na din, lumabas na kami at dumeretso sa open field. Dito kami laging nakain kahit meron ding tables and chairs sa cafeteria.
"Yow! Nakita mo ba yung babae kanina? Ang ganda niya! Kaso mukang nahuli ako ni..."
tumingin siya sa taas na parang may inaalala "Aha! It is Alunsina? aishh It's embarrassing!" Noah said, atat mag ka jowa yan."Hahaha! Sira ka kase Noah! Baka matunaw yun kakatitig mo" sabay batok ni Lucas.
"Asa ka pa kay Noah!" dagdag ni Kristof.
Nag daldalan nanaman sila at hindi na ako nakisali. Lagi naman silang ganyan di nauubusan ng topic.
Yang si Noah bihira lang ma inlove. Malay ko kung sino yung babaeng tinutukoy niya hindi ko pa nakikita.
"Migo! wala pa ring pinagbago tahimik mo nanaman!" reklamo ni Steve.
"Tsss, what to bring tomorrow?"
"Ayt study boy pa rin! Check mo nalang sa board mamaya nakalimutan ko yung iba eh" Tumango ako at nag paalam na mag Ccr.
Yna's POV
Uwian na yes! Bed is calling me, but I'm happy that I have new friends already.
"Bye!" paalam ko kila Janie. Kumaway lang sila sakin at tska umuwi. Si Mom ang sumusundo sakin pag uwian, maaga nya kong sinundo today.
I saw a group of boiz nah it's Aces, naglalakad sila. In my previous school, habit ko ng mag paalam sa mga kakilala kong naglalakad like I'll open the window and wave to them but I'm not close to Aces kaya tinignan ko lang sila, well don'tcare.
________________
hi sorry kung maikli, I'll try my best po salamat :> Please vote and comment ily!
12/31/18
BINABASA MO ANG
love control
Teen FictionAlam natin na masaya ang Highschool life kung saan puro kalokohan o kasiyahan. Halo halong emosyon kung saan mapapaibig at masasaktan. Si Yna na hiniling lamang ang makapag tapos pero? Maraming paghihirap ang mararansan bago makamit ang pinapangara...