chapter 19 • help

145 112 12
                                    





"Look who's here" rinig kong sabi ni Amie kahit hindi ko siya lingunin, familiar ako sa voice nya. Hanggang dito ba hindi sya titigil? Nasa Computer Lab lang naman kami dahil usapan ng barkada na mag stay at tapusin ang works dito after lunch.

Hindi ko siya pinansin pero nakita kong kumuha ng upuan si Migo at binigay yun kay Amie :P

"Snob, huh?" tumabi siya ng computer na gagamitin sakin. Papansin talaga, nagmadali na lang akong tapusin yung works ko.

"Epal overload" bulong sakin ni Janie. Nasa kanan ko siya at nasa kabilang side sila Shaina, malas lang talaga na sa akin pa tumabi si Amie——

(•_•)

(O_O)

"What happen?!" nataranta ako ng mamatay yung computer ko. I tried to open it, hindi ko pa naman na save yung works! Nilingon ko si Amie nang marinig ko siyang tumawa, grrrr!

"Oppps, sorry I accidentally stepped the outlet" sa inis ko ay sinamaan ko siya ng tingin.

"Is this you're revenge?" sabi ko na sya lang ang makakarinig, ayoko ng madagdagan pa ang issue ko. Tinaasan nya naman ako ng kilay, ang tindi talaga ng babae na toh grrrr!

"I think so?" nakita kong naka tanggal yung wire ng computer sa saksakan. Kalma, Yna! I breath deeply before I answer her. Baka kung ano pa ang masabi ko.

"Try harder btch" seryoso kong sabi sa kanya, and then ayan kulang na lang umusok na ang ilong, mukha syang kalabaw eh >:|

"What did you just say?!" napapikit ako, can't she notice that I'm keeping my calm hanggang kaya ko pa?! at dahil sa sigaw nya, maraming napatingin saming mga gumagamit din ng computer pati na din ang Aces (>_<)

"Any problem here?" sumingit si Migo samin, napansin niya na patay yung computer ko kaya nagmadali syang isaksak ulit ito sa outlet para mag bukas. Tumayo na si Amie at lumabas ng Computer Lab. The deadline of our works is tomorrow, pag hindi ko to napasa, humanda siya grrr!!

"OMYY! Yna! you need to start again in you're works!" unfortunately, yes! (+_+) Halos 1 week namin tong ginawa at patapos na dapat ako eh!

"Don't worry" pilit akong ngumiti kay Janie kahit gusto ko ng sumabog at ilibing ng buhay si Amie, ngayon OO ngayon na!!

What's her problem?!

______________





"That b*tch!!!!! nanggigigil ak—-" agad na tinakpan ni Kristof yung bibig ni Shaina after makwento ni Janie yung nangyari kanina. Nag stay kami dito sa coffee shop, they suggest it to me kaninang uwian and luckily half day ngayon dahil may meeting ang mga teachers, baka kung hindi nako nako! >:/ Less stress daw dito, so we're here. Napaisip naman ako, mukha ba talaga akong na stress (?_?)

Oo Yna! 1 week process of works turn into nothing!

Napasimangot ako sa sariling sagot (_._) waaah! works ko (T^T)

"I can help" nagulat ako sa sinabi ni Migo, katabi ko lang siya eh so I'm sure that I heard it right (=_0)

"No, I can do it besides marami pang project to submit this week"  maganda ang offer nya really, kahit sino papayag sa 1 week process ng works na yan! (>_<") but no I'm not selfish to take advantage of it cause I know all of us has many things to do, keri ko naman din to, basic lang really (=_=) * sarcastic *

"I'm already done" nanlaki ang mata ko at nagdududang tinignan siya, sana ayos lang sya diba? ang wawaley lagi ng joke neto eh (0-0)

"For real?!" sigaw ng barkada, hindi pa rin ako naniniwala. Last week lang binigay samin lahat yun, how come that he's done?! Well don'tcare :P

love controlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon