chapter 16 • day 3

153 118 8
                                    





"Pwede na ba kong kumuha ng pochi?" I just said, kanina ko pa gustong kumain ng candies dito pero sila Shaina pinipigilan ako or should I say nahuhuli ako. I pouted, pano naman yung benefit namin sa pagbabantay? :3

"Mah bebs, play darts and if you win, you can choose what candies you want" suggest ni Janie, ang gulo naman ng tawag nya sakin. Dati mah babs ngayon mah bebs na (=_=)7

"Sayang yung pera" I said, they just shrugged. Bahala na, sana mamaya bigyan kami ni Ma'am Nica last day naman na eh.

"Hephep no pets allowed!" biglang sabi ni Janie habang hinaharangan yung booth namin, loka loka talaga to.

"OMG why are you here?" Thaye said, note the sarcasm. Kanina pa namin siya hinaharangan sa booth namin dahil hindi naman sya naglalaro, binibili nya lang yung mga candies XD

"Oo nga naman!" kampi ni Shaina kay Thaye "Burn baby burn!!" napailing na lang ako.

"Bawal parin baka maubos na paninda namin dito este mga prizes!" Humaharang parin si Janie kaya nakisali na lang ako hehe!

"No touch! baka masira" inalis ko ang kamay ni Thaye sa table.

"K! bahala na nga kayo jan, babalik ako! babush!" inis na sabi ni Thaye sabay alis. I can feel her inis tone (^_~) we're just joking here hello??

"Ang sama natin" sabi ni Janie. Natawa ako, I want to say ikaw ang nag umpisa eh but I didn't say that. Bumalik narin sya sa chair nya "Anong ginagawa nyo dito?" finally nasabi ko na, kanina pa kasi andito sila Migo at Steve. Di lang ramdam (=_=)

"We're not allowed here?" sabay kain ng whatever idk ni Steve.

"Yes, like what I said no pets allowed" sabat ni Janie at sinamaan siya ng tingin, NQ XD

"Yahh! what the heck!" Sigaw ni Shaina, napalingon kami sa kanya. Nilalagyan pala sya ng Blindfold, nice another victim haha! Tumingin ako sa pagilid pero wala namang tao na binablinfold din bukod sa kanya.

"Nakita nyo ba si Kristof? Di namin sya mahanap sila na kasi yung sunod" bulong ni kuya Enrico, ang tagablindfold sa lalaki.

"Baka kasama si Lucas o kaya nasa room" si Steve ang sumagot.

"Geh salamat" naghanap na si Kuya Enrico.

"Tara samahan natin si Shaina" yaya ko at ayun nauna pa sila sakin maglakad.

"Ayun pala si Kristof eh haynakuu" taka ni Janie at tinuro niya kung nasaan, nakita ko si Kristof na nakikipalakpak sa mga kinakasal sa Wedding Booth kasama si Lucas. Natawa kami ng napatigil siya, bigla kasi syang binlindfold, natawa din si Lucas sa tabi niya. Wow guest pala sila sa wedding haha!

"Wag kase! sino ba nanunudot ng pwet dyan!" Sigaw ni Kristof, marami ang napalingon sa gawi nya. Naisip namin kanina na ibahin ang kanila, I mean wag tatanggalin ang blindfold. Natatawa na lang kami sa itsura niya na iniiwas ang pwet na akala mo maiiwas nya XD

"Ikaw naman dali kilitiin mo" bulong ni Lucas kay Steve, eto talaga mga pampam porket walang ng ka date.

"Yahh! Who's that?!" Sigaw naman ni Shaina, nakita kong kinikiliti sya ni Sadie. Sinabayan lang namin sila maglakad kaya nung mapagod kami hindi na namin sila sinundan.

Shaina's POV

....

....

....

love controlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon