Migo's POV
"Woah" I saw her amused face pagkatapak pa lang namin dito sa Amusement Park. This girl, I can't imagine na nagtagu taguan pa kami kanina bago makapunta dito. Nakakatuwa lang dahil akala nya hindi ko alam na nag dadalawang isip sya na itreat ako. So I made a plan, sinabi ko sa barkada na pag may inaya sa kanila or may gawing plano si Yna at idamay sila ngayon, is wag silang papayag dahil may date kami. Yes I say that, except to Janie. Her bff, delikado na baka mag sumbong at malaman na date ang ginagawa namin ngayon. Good thing, Shaina is in my side, full support daw sya samin.
They didn't know na ginagawa ko lang to para mapadali ang utos sakin ni Dad but I know there's something na gusto ko din gawin. Tsk! what the heck! (=_=)
"You didn't say na dito ang punta natin, kahit araw araw pa kitang itreat dito ayos lang (*.*)" sabi nya habang excited na naglalakad papuntang entrance. Ang bilis magbago ng mood nya ah, kanina ang sama ng tingin nya sakin lagi dahil nagmukha daw siyang tanga sa likod ng puno tapos bigla bigla daw akong magpapakita. Kasalanan ko bang hindi siya marunong mag sinungaling?
Pero na konsensiya ata kaya ayun nagbago ulit ang mood at sumama na siya sakin para dalhin siya kung saan nya ako itetreat and yeah we're here.
"Hindi ka pa nakakapunta dito?" I asked. Base sa expression ng mukha nya, mukhang bago sa kanya lahat.
"Yes, cause EK and Star City lang ang pinupuntahan namin pag ganito" sabi nya at nakarating na kami sa entrance. Nag bayad na ako ng entrance fee para makapasok na kami.
"Wait! Akala ko itetreat kita?!" nagtataka syang tumingin sakin habang hawak ang wallet nya, pffft!
"No need" hindi naman talaga ako magpapalibre, wala gusto ko lang syang dalhin dito but why? Tsk! Ah yeah for dad's order (=_=) Hinila ko na sya dahil wala pa atang balak maglakad, tsk.
Yna's POV
Am I dreaming? o binabangungot?
Can someone elaborate what's happening? well no need and don'tcare. Mag eenjoy na lang ako dahil libre nya naman, bahala sya jan. Lalong nanlaki ang bibig ko sa mangha pag pasok namin, nice weather at hapon na din ngayon kaya ang saya lang!
\(•o•)/ kung sa inyo ang babaw lang neto, sakin malalim! lunod na nga ko eh, haha chour! (^_~)Open area ang place of course, pag pasok namin maduduling ka na sa dami ng tao but saks lang sa laki ng place! I saw a huge room with the name Arcade. Nakakalula ang laki ng roller coaster, makakaya ko ba yun? I'm scared! <(0_0)7
"You like it?" before I forgot, I'm with Migo pala and wait ano tong hawak ko.
(•_•)
(O_O)
Kanina nya pa ba hawak kamay ko?!
"Baka maligaw ka" sabi nya habang tumitingin sa paligid nang subukan kong hilahin ang kamay ko. Alright, I'm not familiar in this place. Wait san ba kami mag sisimula? Rio Grande ba? ay no! for sure basa agad kami dun. Hmmm—-
"Roller Coaster?!" sabay naming sabi, nilingon ko sya at ganun din sya. Same thoughts huh? hinila ko agad sya papunta dun, good thing hindi mahaba ang pila! It'll be fun! Kami na yung next at umupo na kami sa sariling seats at nag seat belts. Nagulat ako nang maglabas si Migo ng camera, I thinks it's Go Pro may ganun din si Dad eh. Don't tell me mag vivideo sya?! <(•U•)7
BINABASA MO ANG
love control
Teen FictionAlam natin na masaya ang Highschool life kung saan puro kalokohan o kasiyahan. Halo halong emosyon kung saan mapapaibig at masasaktan. Si Yna na hiniling lamang ang makapag tapos pero? Maraming paghihirap ang mararansan bago makamit ang pinapangara...