Finn's POV
Tae! asan na ba si Yna?! May kailangan akong sabihin sa kanya, hindi nya din naman sinasagot ang mga tawag o text ko! (=_=) Iniiwasan pa ko simula kahapon, tae talaga! Lunch ngayon kaya heto nanaman ako, hinahanap sya.
Teka si Janie ba yun? nilapitan ko agad sya, kasama nya din mga kaibigan nya eh. Akala ko pa naman andito si Yna.
"Yahh, si Finn" bulong ng slight chubby na kyut, lahat naman sila dito kyut pero mas kyut si Yna.
"Ayy hulog ng langit!!" nabigla naman yung isang matangkad but sexy pag angat nya ng ulo, obviously mga naka upo sila at may ginagawa ata. Tsh! istorbo pa ko.
"Ah girls, can I ask something?" sabay sabay naman silang tumango, mga tulala eh. Do I have something in my face? just kidding! I'm handsome but it's useless since Yna rejected me.
Hindi na ko naniniwalang gwapo ako, si Yna nga di nakikita eh. Buhay nga naman oh! "Do you know where's Yna?" dali na oh! I have something to tell.
"Si mah babs? mmmm ang pagkakatanda ko nagpaalam sya tapos ahh alam ko na! nasa tambayan nya \(*-*)/" Janie answered, ha? tambayan? uso pa yun?
"Where?" malay ko ba kung saan yon.
"At hallway, there!" sabay turo nila sa right side which is daanan nga, edi hallway.
"Thanks" buti na lang nakita ko sila dito. Nag paalam na din sila kaya umalis na ko at dumiretso sa Hallway. Kakaiba din pala ang tambayan nya (_._') Tahimik at walang tao kundi sya lang, I already saw her kahit malayo pa lang ako sa kanya.
Busy pa ata, tatawagin ko na sana sya nang biglang syang tumingala sakin paglapit ko. Is there no any chairs here? why she's sitting on the floor?! Agad ko syang hinabol nang bigla syang tumayo at maglakad.
"Yna, talk to me" hinawakan ko sya sa braso, dahilan yun para tignan nya ko. Potek! walang kupas ang ganda nya.
"Ano? staring contest?" she raised her eyebrows, Yna doesn't change. Natauhan lang ako nang maglalakad na sana ulit sya kaya hinila ko sya palapit sakin and I winked.
Potek! I almost forgot that I had something to say. Her eyes always distracted me, I sat down and pulled her as well.
"May sasabihin ka ba?" she asked, I know na nakaramdam na din sya.
~ Flashback ~
* phone rings*
While looking for Yna, I hurriedly took the phone out of from my pocket. Nagbabakasakaling sya yung natawag, nadismaya lang ako ng iba pala.Calling Amie......
"Oh?"
{ Hi Finn, can we meet later at 5:30 p.m? pleasee! }
Naiirita na ko sa boses nya! (=_=) Nagtingin tingin muna ko sa paligid na baka makita ko si Yna but I failed, Asan ba sya?
{ Uhmpleaseee!!~ }
"Ok fine! bye" sa irita pumayag na lang ako, for sure mangungulit nanaman yon. I checked the time, anong oras ba sabi nya? Ah! 5:30 p.m. eh 1:03 p.m pa lang! Ang advance talaga mag isip ng babaeng yon.
Back to Yna, where is she? kasalanan ko to eh! Iniwan ko sya kahapon sa couple, I know that she hates being a third wheel. Tanga ko talaga! Eh nairita talaga ko sa mukha ni Amie eh, pano ba naman. Panay ang pa kyot and that's cringe, buti pa kung si Yna yun eh kahit magdamag okay lang.
BINABASA MO ANG
love control
Teen FictionAlam natin na masaya ang Highschool life kung saan puro kalokohan o kasiyahan. Halo halong emosyon kung saan mapapaibig at masasaktan. Si Yna na hiniling lamang ang makapag tapos pero? Maraming paghihirap ang mararansan bago makamit ang pinapangara...