chapter 18 • call

145 115 5
                                    

Yna's POV

"Guys, tapos na kayo sa essay?" Tanong ni Lucas, he's UC but good in acads. Imagine 3 books/notebooks dala nya every lunch. He's one of our honors, nakanaks diba?!

"Top 3, pa lettering!" parang batang sabi ni Kristof, ayan nanaman ang tawagan nila (=.=) Honors was announced a while ago kaya good mood kaming lahat. Actually it's the honors of 1st grading, they announced it late but it's okay I repeat good mood kami, so? Thank God may honors kaming lahat (^_^)

"I'm busy, ask top 1" sabay turo sakin ni Janie, napailing na lang ako. Ayokong ibahin ang mood ko (=_=)

"Pass" agad kong sinabi, humble lang dapat mga wattpaders.

"Ako na nga!" sabay kuha ni Shaina ng papel, nakangiting pinanood naman ito ni Kristof. All of us are busy, tambak nanaman ng gawain. Kakatapos lang ng FD bumungad agad samin ang hirap. After what happened last week, naging issue ang pangalan ko sa school pati na rin sila Amie at Finn, new student bida agad? Some of the students, I heard them saying that it's their first time seeing like that mess. Actually, in my previous school it's normal. Like no one cares kung mag away kayo sa school mismo. I don't know why.

Well don'tcare.

____________



"Walang ka pa ring pinagbago" sabi ni Coach Maximo, pagod akong umupo after how many minutes sa ring. After school, dumiretso ako dito sa Boxing Gym. This is my kind of relief after school works.

"It's possible from having a coach like you" he's my coach, my 1st coach nang magsimula ako dito. He's really good at this stuff and it also help me, I always remember and say to myself that small progress is still a progress.

"Your dad is always reminding me to do the best for you" napangiti na lang ako, yes I know and I'll never forget that. He's the reason why I'm doing this, he let me to try different gyms. Reason was he want me to learn some self defense, I do not regret it, I actually like it. Nagpahinga ako saglit at tska inayos ang gamit ko.

"So, see you again coach" kumaway ako sa kanya bago lumabas, mag cocommute lang ako ngayon. Habang nag aabang ng jeep, may naaninag akong familiar na mga mukha, I wear my eye glasses to make sure. They can't see me, maraming tao sa pwesto ko and they'll heading to Gym.

Small world

Aces

_____________


"Yna! come here downstairs!" natigil ako sa ginagawa kong homework nang sumigaw si Mom, nagmadali akong bumaba.

"Yes mom?" sa garden ako dumiretso dahil doon ko banda narinig ang boses nya, may kausap pala sya sa phone.

"You're Dad wants to talk to you" nakangiti nya itong binigay, nagpaalam sya na papasok na sa loob.

"Hi Dad" nakangiti kong bati, medyo maingay nga lang sa kabilang linya.

{ Hello pretty ate } napangiti ako, dati babycute ang tawag nya sakin. Nagbago na ngayon cause I'm teenager now.

"How are you?" I always pray na safe sya lagi and healthy.

{ Always good } tumango ako kahit hindi nya naman makikita at naglakad lakad { and handsome } confident nyang sabi.

"Of course, mana sayo eh" natatawa kong sabi, natawa din sya sa kabilang linya.

{ Anyways, how's school? } he suddenly asked, naalala ko yung inannounce kanina.

love controlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon