22

16K 600 60
                                    

22.

"I can't sleep." Bulong ko sakanya sa dilim.

"Hmm.. I wonder why.. me too!" we both chuckled.

"Are you sure this is okay? Pag nalaman to nila Mama, we're doomed. Baka hindi ipatuloy ang kasal bukas."

"Don't worry, we won't tell." Tapos niyakap niya ko ng mas mahigpit.

I can't believe I'll marry this man tomorrow. Sobrang daming nangyari.. sobrang daming pinagdaanan pero ito kami, magkayakap sa dilim. LOL.

I texted him few minutes ago that I can't sleep whil everyone in my room (Ate Jess, Ate Jing, Kylie and Joem) are all fast asleep. We had a mini slumber/bridal shower kaninang hapon at nagdecide sila na maaga matulog for the prep tomorrow.

He met me at the bay at niyaya ako sa isa sa mga lovers beach bed dito sa island and we started cuddling under the sky full of stars.

"It's almost 12, siguro tulog na din ang parents mo."

"Yeah I hope so. Kasi pag bigla silang mag check sa room namin at nalamang wala ang bride, nako, baka gisingin ang buong island sap ag hysterical nila."

"Remember the night we first kiss?"

"Syempre. I always remember our firsts, no. Role ng mga babae na tandaan ang mga ganyan."

"You know what I felt before I kissed you?" natatawa niyang tanong. Nacurious tuloy ako.

"Ano?"

"I was hoping you won't object. It will be a big shame if ever you rejected me, damn. I can almost hear my heartbeat there." Tumawa kami pareho. Mayabang kasi, purkit siguro akala niya boss ko siya at gwapo siya papayag na ko! Well, pumayag naman tlaga ako. LOL. Pero kung hindi, nakakahiya naman sa ego niya na tinanggihan siya ng Yaya ng anak niya.

"Ikaw? What were you thinking before I kissed you?"

"Wala." Nahihiya kong pagtanggi.

"Oh come on! I know you have something. Share mo na. It's the eve of our wedding Max, it's the right time to tell secrets!"

"Wala nga."

"Max, I really can't believe you can be a lawyer, you can't even lie o your husband."

"Soon.. mamaya pa wag excited."

"The moment I know I'm in love with you, I already consider you as my wife, Max." punyemas na cheesy line! Gabing-gabi na!!

"Wag ka magpakilig ngayon. Bukas na after I say I do." Biro ko.

"You're changing the topic! Go wifey, what were you thinking that time?" ene? Wifey? Enebe!

Bumuntong hininga ako. Di naman niya ko nakikita kasi nakatalikod ako sakanya habang nakaunan sa braso niya kaya okay lang siguro sabihin.

"Nakakahiya."

"Why are you shy? Go on, I won't laugh."

"I mean, yun yung iniisip ko non. Nakakahiya."

"Ha? Why?"

"Syempre! Tutor lang ako ni Gavin, tapos ikaw boss ko.. tapos first kiss pa kita! Hindi ako marunong baka magkamali."

He laughed. Traydor!

"Sabi mo di ka tatawa!" tumalikod pa ko sa kanya lalo kahit na pilit niya kong hinaharap sa kanya habang tumatawa.

"Okay hindi na. Hindi na. I'll stop just face me."

Humarap ako sakanya ng nakabusangot. Lalo pa kong ngumuso nung bakas pa din sa mukha niya yung tawa kanina. Kainis.

CEO's Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon