The love of Jay (Donut to the heart of Dana)
Si Dana ang tipo ng babaeng inlove sa food.At ang pinaka favorite niya ay Donut.
Samantalang si Jay ang lalaking mahilig mag bake at magluto.That is why ang pangarap niyang maging chef.
May pag aaring bakery sina Jay at isang umaga naisipan niyang gumawa ng Donut (sarili niyang resipi).
Naka ilang try siya bago niya nakuha ang perfect resipi at ng pinatikim niya ito aa mga malalapit sakanya ay lahat naman ay namangha sa pambihirang lasa.
Pingalanan niya itong "Love" Donut.
Sinubukan niyang bigyan ng palihim si Dana ng "Love" Donut na yun.
Sobrang aga niyang pumunta sa school at inilapag ang isang box sa upuan ni Dana at naglagay siya ng note "Love" Donut for a beautiful lady like you 😘
Inantay niyang dumating si Dana at pumwesto siya sa labas ng room ng freshmen star section na palihim.
Pagdating ni Dana at mga kaibigan niya napansin nila ito.
"Ui...pagkain" Wika ni Jordan at nanlaki ang mata niya sa box ng Donut.
Binatukan siya ni Lindsy sabay sabi "Patay gutom"
Binasa ni Greg ang note " Love Donut?"
At napakunot noo siya "Kanino galing ito?" Tanong niya sa mga ka-klase nila at walang sumagot.Itatapon na sana niya pero pinigilan siya ni Dana "Wait!!! Huwag mo namang itapon!!!" Paki usap niya.
"Ehh paano kung may lason to ibilhan nalang kita" Wika ni Greg
"Edi tikman mo muna,mukhang masarap ehh atsaka wala naman masarap na bilihan ng donut dito!" Wika ni Dana at nagpapacute siya kay Greg para wag itapon ang donut.
"Ako ng titikim!!!" Wika ni Jay at dumapot siya ng isa.
Nanlaki ang mata niya ng malasahan ito at napasigaw siya "Sheeet!!! ang sarap" at kumuha pa siya ng isa at ninam-nam " Ang sarap talaga!!!!" Dagdag pa niya
At na enganyo si Dana na kumuha ng isa at tinikman.
Nilasap niya ng mabuti at napapikit siya. Paglunok niya "OMy G!!!! Perfect...ang sarap!!!" Wika niya at hinablot ang box kay Greg at prinotektahan gamit braso niya na parang batang ayaw mamigay "Ooopss this is mine...chupii" Wika niya atsaka siya umupo.
"Grabeh pwede patikim kami?"Sarkastik Paki usap ni Veron at binigyan sila ni Dana ng isa.
Itinaas ni Veron ang isang Donut na binigay ni Dana at napamewang siya "Isa lang?"
"Pasalamat nga kayo binigyan ko kayo,hati hati na kayo jan" Wika ni Dana na nag eenjoy na kainin ang Donut.
Umupo isa isa angnga kaibigan niya at halos lahat sila nagmamamktol.
"Hayaan niyo na,alam niyo naman Donut is life ay Dana" Suway ni Freya sa mga kaibigan nila.
Narinig ni Jay iyon at sobrang saya niya na nakatama din siya ng pwde niyang ibigay na makapagpapasaya kay Dana.
Simula noon ay araw na siyang nagbibigay ng Donut ng palihim kay Dana.
Araw araw iba iba ang mga designs and flavors na binibigay niya.
At dahil doon araw araw nakikita niyang ngumingiti si Dana habang kumakain ng Donut na binigay niya at lahat ng ngiti ay hindi niya pinalampas kahit mejo malayo kinukunan niya ng palihim litrato si Dana.
Dahil sa kagustuhan niyang mapalapit sa babaeng mahal niya.Ginawan niya ng paraan para makasama at masoloso si Dana ng walang asungot.
May leadership training na gaganapin sa Baguio City at kailangan na may representative na pumunta.
Dapat mga nasa higher years ang pupunta ngunit ginawan niya ng paraan para makasama si Dana at nagtagumpay naman siya.
Sa leadership training nagkaroon siya ng chance makalapit at mas makilala si Dana.
🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆🎆
End of Chapter
Katanungan:
Paanon kaya nakatulong ang leadership training sa paglalapit ng landas nila Jay at Dana?
Abangan 😊
BINABASA MO ANG
The man who can't be moved
RomanceIto pong storyang ito ay konektado sa unang istorya ko na "Five years after break up". Natunghayaan doon ang love story nina Dana at Mike paano nagmahal,nasaktan,nagmove on,nagmahal ulit at nagpatawad si Dana. Itong istorya naman na ito ay ang istor...