The project ( Jane and Melissa)

2.1K 82 0
                                    

Author's Note:

wala kase ako mahanap na girl ang vocalist tas pang girl din yung version so sensya .. hihi ... kaya instrumental  na lang .. sabayan niyo na lang..hehe

=================================

Third's POV:

Nasa music room naman si  melissa habang inaantay si  jane.

Melissa: napakatagal naman  nung babaeng yun! (inis niyang sabi)

Kaya imbis na mainis ay  tumugtog siya ng just the way you are sa piano. Feel na feel na ni melissa ang  pagkanta kaya di niya  namalayan na nandun na pala si.......jane at pinapanood siya  sa kanyang ginagawa. Sa  kabilang banda naman si jane ay natutuwa sa nakikita niya. Di  man niya malaman pero aliw  na aliw siya sa ginagawa ni melissa na ngayon ay hindi pa din napansin ang pagdating  niya. Natapos na ang tinutugtog nito kaya pumalakpak siya. Nagulatnaman si melissa

Melissa: ka-kanina ka  pa diyan?

Jane: oo nice song huh.. magaling ka pala tumugtog (ngiti niyang sabi)

Melissa: ah anu tara na sa  bahay niyo para matapos na  natin.

Jane: okay sige

Nang nasa byahe na sila at naguusap about sa project. Ganito ang gawain nila sa loob ng 3  linggo sa ngayon tatapusin na nila ang project nila. Nagkapalayan na sila ng loob lalo na si jane. Imbis na  makipag flirt siya sa mga boys ay mas pinipili niyang  sumamakay melissa at  dinadahilan lage ang project  siya din mismo ay di  makapaniwala sa sarili niya. Nang makarating  sila ay agad naman silang  pumunta sa kwarto. nagtatatype lang si melissa  habang si jane ay nagpakuha  ng meryenda nila. Habang  kumakaen na si jane ay  tinitgnan niya lang si melissa. 

Melissa: do you know that  staring is rude (sabi nito pero di tumitingin sa kanya)

Jane: don’t you know that  skipping meryenda is not  good?

Natawa naman si melissa dito

Melissa: skipping meryenda  huh.. Tatapusin ko lang ito..

Hindi naman matiis ni jane na  di kumakaen si melissa ewan  din niya kung bakit kaya ang ginawa niya ay sinubuan  niya ito. Nagulat man si  melissa sa ginawa ni jane pero sinubo din niya kase tinignan  siya ni jane ng masama.  Hanggang matapos na yung tinatype ni melissa  nagkukwentuhan sila. Pagabi  na din nung umuwi si melissa. Pagkaalis ni melissa si jane  naman di mawari ang kilig , angtuwa lalo na pag naaalala niya  yung kanta ni melissa kanina.  Pakiramdam niya siya yung  kinakantahan nito at may parang tuwa sa sarili niya na  ngayon lang niya naramdaman kaso bigla niya naalala pano mga kaibigan ko? Hindi  pwede na sumira ako sa plano namin. No.. No..no.. But ayoko din siya mawala..  Hayyyyy!

Sa side naman ni melissa.......................

Kanina habang feel na feel ko  tumugtog nagulat ako ng may narinig akong pumalakpak si jane pala.  Kinbahan tuloy ako. Para sa kanya kase yung tinutugtog ko. Sa loob ng 3 weeks nakita  ko na may pag asa ako sa  kanya. Lalo pa’t sinubuan niya ko kanina. Kinikilig ako..  Talagang mahal ko na siya kaya aamin na ko it’s now or  never na talaga.

========================

Favorite ko kase na tinutugtog yan eh. Kaya ganun. Sinama kona.

sorry maiikli na chapters nila kase short story lang po ito :)

Keep on reading.......

Ciao!

The Gangsters and The BitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon