Pakilala Mode(the NOBODIES)

3.5K 104 10
                                    

Alexis  POV:

  Hello guys .. Ako si alexis  mondragon. Nag aaral ako  bsba high. High school nako 

1st year. Unang pasok ko  palang dito may agad nako  napansin na babae si yumi.  Napaka ganda niya talaga sila ay kilala dito sa  school kase siya ang queen  bee dito lage ako nagbebake ngcake pero lage niyang tinatapon iyon kaso  masyado na yung kahapon  itinapon niya sa mukha ko.  Masakit kase...nagmamahal  lang ako. They always call us  the NOBODIES na mga walang  lugar daw sa eskwelahan na ito. Galing din ako sa isang  broken family. Ang mom ko  nasa australia may negosyo  sila dun pagawaan ng keso. Ang dad ko naman nasa new zealand may gatasan  naman kami dun. O di ba?  Ayos? Ako? Andito sa pilipinas mag isa. I’msuch a broken person. Broken  sa lahat ng bagay pwera sa  pera at studies ko. Hindi din naman  alam sa school na mayaman  kami gaya din ng iba kong  kabarkada we prefer na hindi  ganon ang maging image  namin sa kanila kase dun  namin malalaman kung sino  ang totoo at hindi. Naalala ko pa habang  nagkaklase kami kahapon ay  pinagpartner partner kami ni  tchr. At kung sinuswerte ka nga naman ay si yumi ang nakapartner. Tadhananga naman ang sweeet! hahaha!

Andito kami sa isang secret  garden naming  magkakabarkada

“hi guys! Kanina pa ba kayo?”  tanong ko

“ahh hindi naman just on time” sabi ni lory

“o anu masasabi niyo sa mga  kapartner natin sa project  natin? Saktong sila pang lima”  tuwang tuwa na  sabi ni lory

“ay basta ako masaya .. Eto na ang stepping stone para  mapansin nila tayo” sagot  naman ni melissa

“oo nga eeh.. Ang saya.. Kaya  favorite ko na si sir ngayon  eh..” sabay tawa ni eli

“basta guys .. Makikipagclose  tayo sa kanila para malaman  nila na sincere tayo for them.” sabat ni hannah

“tama!!”sabay sabay na sabi  nung 4

LORY’s POV:

Hello sa inyo .. Lory hernandez here. Kaibigan ko sila alexis.  I’m 16 actually magkakaage  lang kaming  lahat eh pati si loves ko *^_^* 

(so kinilig kna niyan? :D)

Author! Walang basagan ng  trip! Maghanap ka din ng iyo!

(exit nga muna ako.. Sa iba  nanaman mapupunta to ee ..  Ciao!)

So ayun nga po bata pa kami  pero mature mag isip gifted ehh(hooo!hangeeeen!). Ang  magulang ko may ari ng isang car company sa chicago kaya madalas din ako sa chicago  sabi ng parents ko e magcar na daw ako kaso i prefer on the  image na di pansin hirap na  maghanap ng true friends kaya nga kaming 5 lang talaga magkakasama sa  school kase kami lang totoo sa isa’t isa msyado na kaming  manhid lalo naaako sa mga  pantataboy sakin ni eula i knowhindi daw nila kami kalevel  kaya always rejected. Everyday yun kaya siguro nasanay nako at naging manhid. Anyways  habang nag uusap usap kami  kanina sa secret garden namin masaya  kami lalo na ako kase  makakapartner ko si eula..  Ayieee! This is it na talaga kelangn ko ng  dumamoves :) 

Melissa POV:

Hi i’m melissa monteverde. Anoba magandang pagpapakilala  about sa buhay ko well, pArentsko ay gayang parents ng  karamihan samin laging wala.. Mga workaholic masyado mga magulang namin e kaya kami malaya kami magawa  gusto namin.we own an airlinesdito sa philippines and meron  din sa ibang bansa. Sa school ang image  namin ay nobodies kase daw  poor na nga kami, pangit pa  daw. O di ba? Atleast alm namin sino ang  true at hindi. Naalala ko panga yung kahpon ang saklap  pinagtatapon nila yumi yung binigay namin sa  kanila. Ako nasaktan ako kase pati si jane tinapon niya yung  binigay ko. Kaso masokista ako. Di sumusuko kahit muntanga na. Kaya nung magkapartner  partner kami ay di ko mapigilan na di mapangiti kasesa wakas mapapalapit na din  ako sa kanya.

ELI’s POV:

Hello i’m eli padilla. Yes isa akong padilla pinsan ko si daniel  padilla. Ayos di ba? Sikat insan ko samantalang ako lagapak. Ang parents ko ay maerong sariling beach resorts here in the  philippines that’s our business. Pero syempre dahil  mageexpand ang business  kelangan nila ayusin ang mga  dapat ayusin kaya nga sa  ganitong edad mature na kami mag isip kase kami kami lang  lage ang magkakasama. Kahapon nga pala nagbigay  ako ng gift ko para kay kimmy as usual tinapon nanaman niya. Hay nakakatakot talaga siya.  Ano kaya magandang gawin  nuh para makapagpapansin?  Kaya nga kahapon nung klase namin  grabe ang sya ko kase naman  siya kapartner ko kelangan ko na maging matapang for the sake na  maka first move ako sa kanya.

HANNAH’s Pov:

Hi ako hannah villacorte. Well, my family own the villacorte  corp. In which may shares din  dun ang mga parents ng barkada ko meron  pa daw 5 na kashare sa  company pero di nila  pinapakilala. Lagi namang wala sila mom and dad wla ako magagwa kase ginagawa daw nila yun for me. Okay naman  sana sa school kung mwalang mga bullies at plastiks don kaso yun pa ang marami. Hay nako so we  prefer talaga yung image na not so rich kids para di na lang masyado sa  gulo. Nakakalerki ee..! Meron  din ako isang babaeng natitipuhan si ashley ang galing niya kase sumayaw ang hot! Kaso lagi naman niya ko nirereject everyday ata may gift ako sa kanya everyday din  tinatapon niya sa basurahan  yun. Ang rude di ba kaso eto ako uli mgbibigay .. Prang  tanga tuloy kami kase ganun atganun ang eksena sa school.  Kaya nung sinabi ng tchr  namin kung sino kapartner ko gusto ko tuloy magpaparty  party sa tuwa.. Oa na kung oa  pero masaya ako atleast  ngayon may dahilan na ko paralumapit at maging malapit sa  kanya!hahhaa!

===================================

Hello! Sinadya ko talaga na  habaan ang pagpapakilala nila

Sila alexis po yung nasa gilid super simple lang kase nila manamit eh....

eh sa school kase nila yumi pabonggahan ng damit kitams naman sa damit ng mga bitchy girls di ba?

Ano na kaya mangyayare sa  mga susunod na kabanata?

Sana po magustuhan niyo :)

Ciao!

The Gangsters and The BitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon