. o 11
x. Admirer
[ Cleniché's POV ]
"Saan na naman galing ang nag-beauty rest na prinsesa namin?" Sabi ni Hans. Nakapa-meywang siya. Did I tell you and he's my cousin? Kuya ko siya to be exact.
"Tigilan mo ko, Hans. Sasapakin kita~" Stockholder din tatay niya dito, although ang kamag-anak talaga naman yung mama niya. May lahi kaming foreigner. My father is not a pure filipino so that's why Milne pilido ko. Pero his father is not a half-blooded pinoy. Basta, kaya lang Milne kami still now kasi puro lalaki ang angkan namin kaya naalagaan ang pilido namin.
"Hindi mo na ako ginalang, binastos mo pa ako" Alam niyo yung parang tanga na umaacting siya feeling artista pero mukha siyang tanga. Kung hindi niyo natatanong siya ang pinaka-weirdo sa lahat, womanizer, lasenggo, at kung anu-ano pa. Pero kung kamahan na ang usapan, walang tatalo kay Lieu.
"Tigilan mo nga ako! Baka gusto mong ikaw naman maospital" tanong ko sakanya. I glared at him. Ngumiti naman siya sabay nag-peace sign.
Bubuksan ko na sana ang pinto kasi nga naka-lock at ako palang ang may susi dito. Anyway, 7 lang silang Uxbridge. Iba-iba kasi schedule yung mga may klase na matitino sakanila, decided not to ditch classes, pero yung mga nandito na may klase, alam na. Si Hans, may klase yan. inuobliga siyang mag-aral mabuti kasi siya magte-take over ng kumpanya nila pero wala. Walang maasahan diyan. Si Xian, syempre nag-ditch ng klase si Lieu ngayon para bantayan siya. Si Levi din, walang klase, di naman nag-cu-cut lalo na may gf na. Ang sweet nga nila. Kulang nalang langgamin. I never saw Venus being so clingy sa isang guy. She might really deeply fall in love with her man. Si Ven, Michael at saka Kurt ang nandito. Wala nang mga klase yan.
4 lang sa Zoher ang nandito. Pang-five ako. Wala na silang mga klase. Matitino yan e. Maliban sakin. Hehehe.
"Sorry I'm late~" Hingal na hingal na sabi ng isang pamilyar na lalaki ng huminto siya kung nasaan kami. I look to see who is who.
It was him. Sweat all over his face down to his neck and body that cause his school polo to be sort of wet. His signature hairstyle - cut perfectly exactly at the middle. Alam niyo yun, yung sangi niya sa gitna. Tapos may big and yet old eye glasses as usual, he still have his braces, and it is still color yellow. How gay but my heart.... 'he's perfect' and my mind keeps on saying his perfect. Damn man!
I felt my heart beating so fast again and again while I'm looking to him. As if kami lang dalawa ang nandito. Everyone was out of my sight, siya lang nakikita ko. Kami lang. Sh*t!
* Lub dub lub dub lub dub lub dub lub dub * 'Stupid heart!'
"H-hey... Ché~"
"Hey"
"Yo. Cousin, are you okay?"
"Ohmygod! Natulalay na ang friend natin"
"Sexy Lady, naamaze ka ba sa kagwapuhan ko?"
*booggssshhh*
"Umayos ka. Papatayin kita"
"Yoy, bro, sis, you okay?"
Palapit na siya. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Anong gagawin niya? Sh*t! Ang pangit niya pero ang gwapo niya sa paningin ko. God! Heck! I'm being so corny here!
Then, I was expecting him to do something cheesy. But he just flicked my forehead
"Awww!" Napahawak ako sa noo ko. "How dare you!" Sigaw ko sakanya habang nakatingin lahat sa akin.
YOU ARE READING
Deathless World
Mystery / ThrillerDisclaimer: No part of this document may be reproduced or transmitted in any form or by means of electronic, mechanical, photocopying, recording, or otherwise without prior written permission of the author. PLAGIARISM IS A CRIME. Copyright © Baekjie...