Chương 15

702 10 0
                                    

Này phiến thụ Lâm Chân hảo đại, Kim Dao tìm ban ngày, vẫn đang không có nhìn đến bế âm đường bóng dáng.
Mặt trời tây hạ, trong rừng cây cũng bắt đầu âm u xuống dưới, nàng ghé vào nhất đám cỏ xanh giữ, mọi nơi nhìn xung quanh, chung quanh đều là thụ, nàng hẳn là đã muốn đến rừng cây chỗ sâu nhất. Nàng có chút chán ngán thất vọng, bế âm đường rốt cuộc ở nơi nào?
Đột nhiên, theo phía đông thổi tới Phong có một tia dị động, phong ba hỗn loạn, khi đoạn khi tục, Kim Dao sâu sắc lỗ tai lập tức cảnh giác đứng lên.
Nàng lắc lư cái đuôi nhắm hướng đông biên phương hướng bơi đi.
Đi một đoạn đường, cuối cùng nhìn đến trước mắt có một mảnh gò đất.
Trước mắt cảnh tượng lệnh nàng chấn động, chỉ thấy không thượng, vạn phiến lá cây đều bay lên, khi thì như Cự Long loạn Vũ, khi thì như bay ưng giương cánh, khi thì như Mãnh Hổ xuất áp, mà thao túng này hết thảy nhân, dĩ nhiên là nàng đau khổ tìm kiếm Huyền Không!
Kim Dao kích động hé miệng ba, vui vũ động tiểu cái đuôi, tưởng lập tức phác đi lên ôm hắn.
Tìm hồi lâu, cuối cùng nhìn thấy hắn .
Hắn đang làm cái gì đâu? Này đó lá cây thế nhưng hội đi theo chiêu thức của hắn bay lên không Phi Vũ, hắn là đang luyện công sao? Là cái gì võ công có thể làm hắn tự do thao túng lá cây như thế tuyệt vời?
Hắn phủ nhất kiện Hoàng bào tăng y, lộ ra nửa rộng lớn ngực hòa rắn chắc cánh tay, Cổ đỗng sắc làn da thượng dính đầy ướt đẫm Hãn, làm hắn thoạt nhìn giống nhau là một pho tượng kim cương chiến Phật. Hắn biểu tình uy nghiêm, hết sức chăm chú, mắt sáng như đuốc, kia phó còn thật sự bộ dáng lệnh Kim Dao thật sâu mê, như thế nào không nhận ra không đủ.
Nàng thật muốn lập tức hiện thân đi cùng hắn gặp lại, nhưng là nàng lập tức lại do dự , nàng ức khởi Huyền Không từng nói qua trong lời nói, biết hắn là một cái tình nguyện xá khanh cầu Phật nhân, nếu như nàng mạo muội tiến đến gặp lại, hắn không tiếp thụ nàng, như vậy hết thảy liền không thể vãn hồi rồi, vẫn là trước yên lặng xem xét đi.
Đi theo một trận "Sa Sa sa" thanh âm, vạn phiến lá cây giống nhau đã bị hấp dẫn bình thường, gắt gao tụ tập cùng một chỗ, hình thành một cái thật lớn viên cầu, nhanh tiếp theo, "!" Một tiếng, Huyền Không hai tay chấn động, viên cầu bạo liệt mở ra, hóa thành vô số Toái Diệp đều hạ xuống, giống nhau vừa mới giáng xuống một hồi Thanh Tuyết.
"A di đà Phật, đồ nhi, ngươi đã muốn luyện thành 'Tẩy Tủy Kinh' thứ chín tầng: khí vô lý không vận, để ý vô khí Mạc . Đan xen làm một trí, phần có Mạc khả Ly. Tiến bộ thần tốc a, ngươi hiện tại có thể bắt đầu luyện đệ thập tầng ."
Lão Phương trượng cầm trong tay niệp châu, theo một gốc cây đại thụ hạ đi thong thả đi ra khỏi đến, hắn đã muốn đầy mặt Thương Sơn, đi lại duy gian, nhưng ánh mắt vẫn hữu thần thải.
Kim Dao không nghĩ tới lão Phương trượng cũng ở chỗ này, âm thầm lắp bắp kinh hãi.
"Là, sư phụ." Huyền Không cung kính đáp.
"Tẩy Tủy Kinh đệ thập tầng, hắn muốn nghĩa là: phi thể cũng không phải dùng, thể dùng hai không lập. Phi để ý cũng không phải khí, nhất Ngôn Thấu thiên cơ. Ngươi hảo hảo tìm hiểu những lời này, này đệ thập tầng này đây tâm pháp vì chủ, chỉ có tìm hiểu thấu , mới có thể khí từ tâm sinh, vận dụng tự nhiên."
"Là, đệ tử ghi nhớ."
"Đi bãi, đi bãi." Lão Phương trượng phất phất tay, xoay người đi hướng khác một cái phương hướng, đi lại tập tễnh ly khai, dần dần biến mất ở thụ Lâm Thâm chỗ.
Di? Lão Phương trượng không phải ở chỉ điểm Huyền Không luyện công sao, như thế nào bước đi ? Kim Dao cảm thấy mạc danh kỳ diệu.
Huyền Không nhìn theo lão Phương trượng rời đi hậu, cũng khởi bước ly khai không, triều phương bắc phương hướng đi đến.
Kim Dao lấy lại tinh thần, vội vàng diêu vĩ đuổi kịp.
~~
Thất quải bát loan tiêu sái một đoạn đường, cuối cùng thấy một tòa từ xưa chùa miếu sừng sững ở trước mắt, mặt trên khắc ba cái bão kinh phong sương chữ to "Bế âm đường" .
Kim Dao lập tức phát hiện kỳ quái địa phương, chỗ ngồi này bế âm đường thế nhưng không có môn! Nàng suy nghĩ , Huyền Không nên như thế nào đi vào?
Đang muốn , chỉ thấy Huyền Không đề khí, phi thân vẫy tay đem "Bế âm đường" ba chữ các đánh một lần, "Oanh" một tiếng, trung gian có một đạo cửa đá mở ra .
Kim Dao mở to hai mắt nhìn, vội vàng đuổi kịp Huyền Không cước bộ, ở cửa đá Quan tiến lên, theo hắn bên chân lưu vào chùa miếu.
Nàng xiêm y từ biến thành màu lam nhạt hậu, linh khí liền trở nên phi thường nhẹ nhàng, giống nhau cùng tự nhiên hòa hợp nhất thể, cho nên nàng theo đuôi tiến vào, nhưng lại không làm cho võ công cao cường Huyền Không phát hiện.
Huyền Không lập tức đi vào trong miếu, chỉ thấy trung gian bãi phóng hé ra thiện điếm, hắn đi qua đi, ở thiện điếm thượng ngồi xếp bằng, hai tay Bình phóng hai tất, nhắm lại hai mắt, bắt đầu vận khí điều tức.
Kim Dao đứng ở cửa đá biên, tò mò nhìn quanh bốn phía: nơi này là một cái trống trải phong bế không gian, trên đỉnh rất cao, hình thành một cái tiêm tháp; trên vách tường nạm có mười ba khối bóng loáng thật lớn đá phiến, đạp đất dựng lên, cao đến trên đỉnh, đá phiến trên có khắc rất nhiều văn tự hòa nhân vật đồ án, đều là Kim Dao xem không hiểu nòng nọc Văn; trừ lần đó ra, chùa miếu lý cái gì đều không có, trống rỗng lại làm cho người ta một loại trang nghiêm túc mục cảm giác.

Xà nữ hạ phàm trầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ