Ace's POV
"Well, well, well, hi friends,"
Napatingin kaming lahat sa lalaking iyon na ngayo'y may nakahawak ng sandata.
"Water, water, water, hi, nauuhaw ka?" Tanong ko. Nagsasabi kasi ng 'well' eh, kaya sinagot ko ng 'water'.
"Ano?!" Galit na saad nito
"Water, water, water, hi, nauuhaw ka?"ulit kong tanong.
"Ano?!!!" Ulit na tanong nya
"WATER, WATER, WATER, HI, NAUUHAW KA?!" Pasigaw kong tanong sa kanya
Pinapaulit eh! Bingi!
"ANO-?!" Pinutol ko na
"Ano na nang Ano?! Bingi?! Bingi ka ba?!"
Oh, shet.
"Sino ka?!" Galit na tanong ni Thris
"Ka? Oh baka...kayo? Dapat ang tanong mo, 'Sino kayo?' Hindi 'sino ka?' Diba?" Sabi nito at nagsilabasan naman ang mga tauhan nito.
"Shet, ang rami nila."sabi ni Zero.
"Hahahah! Don't worry, bro. Kaya natin yan!"Sabi ni Xyrus.
"Walang TAYO, bro! Hahahah!" Sabi ni Zero at tumawa. Gago, tumatawa pa sila sa gantong situwasyon?!
"Hahahah-aw!" Bigla na lang kasing binatukan ni Xyrus si Zero.
"Sugod!!!!"Rinig naming sigaw ni i-dont-know-what-is-his-name kaya naalerto kaming lahat.
May lumapit sakin na dalawang lalaki na may dalang samurai at pinalilibutan sila ng dark aura.
"Poisonus dark balls!" Sigaw ng isa
Huh? Nudaw?
"Black fire balls!" Sigaw ng isa pa.
Huh?ano yun?
"Sword ice!"sigaw ko at naramdaman ko na lang ang sword na ngayo'y hawak ko na.
Sinangga ko ang mga tira nila at ako naman ang titira ngayon.
"Ice thorns!"sigaw ko at tinapon sa kanila kaya patay sila at dahil patay na sila, naging abo sila. Ngayon kolang napansin ang mga kapangyarihan ng iba.
Tritan-fire
Thris-water
Trillian-air
Trivian-Ice
Xyrus-air
Clone-weather manipulator
Zero-electric
Kharline-Healer
Carlisle-stone controller
Harzy-Glass controllerAish! Kainis!
"Oy! Ace!" Rinig kong sigaw ni Lynn kaya napalingon naman ako
"What?" Tanong ko
"Help me!" Sigaw nito at ngayon ko lang napansin na pito pala ang kalaban nya kaya tinulungan ko na sya.
"Arghh!! Just die, bitches!!" Rinig ko namang sigaw ni Cass. Puro babae kasi kalaban.
------
Umikot ang bottle at napahinto ito sa akin
"Tru--?"
"Dare." I said and rolled my eyes.
"Ok! I dare you to hold Tristan's hand hanggang sa matulog tayo! It means.. Hanggang sa magising tayo bukas!" Masayang sabi ni Zero na ikinagulat ko at napatingin ng masama sa kanya.
Napantingin ako kay Tristan na sya din ay nakatingin sakin ng... Wait..nakasmirk?!!
It means gusto nya?! Heck!"Tsk!" Naiinis kong sabi at umupo sa tabi ni Tristan pero di pa naka hawak ah, naka indian sit sya tapos yung kamay nya? Naka crossed arm.
"Holding hands! Holding hands! Holding hands!!" Sigaw nila, Yes! Nila!! Lahat sila.
Inilahad niya ang kamay nya at hinawak ko na 'yon na syang nakakasira ng ear drums.
"WAHHH!!!!!!!!!SUNOG!!!!!SUNOG!!!!!!!!WAHHHHH!!!!!!" Sigaw nina Gail, Lynn, Cass, Kharline, Carlisle, at Harzy.
Tsk! Mabuti pa yung mga lalake ang tahimik at di nangaasar---!
"WOHHHH!!!!!ANG INIT!!!!!!!!ANG INIT!!!!!"
Hindi pala TAHIMIK at DI nangaasar ang boys eh! Tsk!"Tsk!!" Sabay na sabi namin ni Tristan kaya napatingin kami sa isat isa ng matagal.
*Lubdublubdub*
WHAT THE HELL?!
Naputol na lang ito ng may humarang na kamay.
Tsk, panira-I mean nanggugulat!
"Oy! Tama na yan love birds!" Pangaasar nila!
TSK!
Kaya naman napayuko ako dahil sa......
NAMUMULA AKO...>.<
------
Next-
BINABASA MO ANG
Evner Academy Of Magics [COMPLETED || UNEDITED]
Fantasy[COMPLETED] [UNEDITED] This is a Fantasy Story. This work is not perfect so expect some grammatical and typographical words. All Rights Reserved.