Ice's pov
*ring*
*ring*
*ring*
Bumangon ako at pumunta ng cr. Tss. Lumabas ako pagkatapos kong magbihis. I'm wearing a black jagger and a white long sleeve na tinupian ko hanggang braso. Magulo ang buhok ko at bumagay ito sa akin.
Ah Hindi naman sa mahangin pero... Gwapo talaga ako. Tss.
I'm still mad. Yeah. Dahil sa sagot ni Ace. Dapat ako—I mean kami lang dapat ang gwapo para sa kanila!
Pagkababa ko ay nakita ko sila Thris na naka upo sa single sofa. Si Trillian ay nakadapa sa sahig habang naglalaro ng PSP. Si Trivian nakapikit habang nakaupo sa sofa. And others? I dunno. Tss. Don't care. And they are talking about that 2 asshole transferees.
"Tol, nakakainis 'yung transferee ah!" Inis na sabi ni Thris.
"Yeah right. At akalain mo nga naman! Nagwapuhan at nakyutan ng mga girls 'yung mga pesteng Aj at Denniel!" Zero said.
"Tss."
"Ano ba 'yan, pareng Ice! Favorite word mo ba 'yan?"
"You don't care. Tss."
"Ahas ka ba, tol?!" Pasigaw na tanong ni Clone sa akin.
"Tss. Gotta go!" Sagot ko at lumabas ng dorm.
Pumunta ako ng Garden. I miss my lil sister. Yeah, I have a lil sister. Her name is Tristine Ira Davis. A childish kid. Well, iyakin rin at cute. She has a blonde hair at ang dulo nito ay kulay pula. Straight lang ang buhok nya. Her eyes is color red.
"Booo!" Napatalon ako sa gulat ng may nanggulat sa akin. Napatingin ako sa taong nanggulat sa akin.
And it's... *sigh* It's Ace.
Hindi ko nalang sya pinansin at humarap ulit.
"H-Hey! Sorry dahil nagulat kita!"
"Okay. What are you doing here?" I ask without looking at her. I don't know but I feel... Anger. I mean—I'm still mad. Damn that two transferee.
"Nagpapahangin?" Sagot nya na patanong.
"Ok." Sabi ko at umaktong aalis na ng bigla nya akong hinila. Hinawakan nya ang kamay ko.
"Look Ice, di 'ko alam pero I'm... I'm sorry about what happened yesterday. Nakisama lang naman ako. Hey! I'm sorry, ok?"
"Tss."
"U-Uy!"
"Ok! Ok! Apology Accepted!"
"R-Really?! Yes!" She said then... Hugged me.
I feel that my heart beat so damn fast. This is the second time. First, Crys then now, si Ace. What the heck?!
'Di ko napigilan ang katawan ko nang niyakap ko rin sya pabalik.
"C-Can't b-breath! H-Hey, Ice!"
Napabitaw agad ako dahil hindi daw sya makahinga.
Napatawa naman ako sa kakyutan nya. "Hahahah! You're so cute!" Pinisil ko ang mapupula nyang pisngi.
Napalunok ako ng ngumuso sya. I-Is she t-teasing m-me?
Shit! Stop it, Ace! I can't stop my self!
"Alam ko naman na cute ako— Oh! I mean, dyosa ako! I'm a goddess!" Proud nyang sabi at nagflip hair.
"I know too that I am that hot, the most hottest in the whole Magic World and in the whole world. And of course, I am handsome. Sooooo handsome." I said then smirk.
Nakita ko kung paano nya inikot ang mata at sumimangot.
"Tsk. 'Di ikaw na! Ang yabang!" Asik nya.
"Nah. Just saying the truth." Sabi ko at ginulo ang buhok nya na ikinainis nya.
"Hoy! 'Wag mo ngang ginugulo ang buhok ko! Walang kasalanan nyan! H-Hey!"
Nagusap-usap lang kami, nagtatawan.
"Hahahahah! Loko ka!"
"Eh ikaw? Ano ka? Loka-loka?"
"Aba! Sa ganda kong 'to?"
"Saang banda naman?"
"Edi ang buong katawan ko!"
"Eh ba't 'di ko makita?"
"Luh? Malabo na ba ang mga mata mo, Ice? Hala! Magsalamin ka na!"
"Wow! Ang ganda ganda ng mata ko!"
"Hmmph!"
"Hahahahahah!"
Someone's pov
Hmmm... 'Wag kang magalala, Ace. Babawiin kita sa Tristan na 'yan!
Hintayin mo ako, Tristan. Kukunin ko sayo si Ace.
Kukunin ko sya sayo at kaming dalawa ang maghahari sa buong Magic World!
"Hahahahahah!" Demonyong tawa ko.
"Hahahahahahahahah—*cough* *cough*!"
Dali-daling kumuha ng tubig ang isang kasama ko.
"H-Hoy! B-Bilis! *cough* *cough*"
"E-Eto na, Master."
Kinuha ko ang baso at ininom ang tubig.
Malapit na, mahal kong Stellah Ace. 'Kay ganda ng pangalan na katulad mo, Ace. Kukunin ko muna ang loob mo bago kita kunin at gawing reyna ko! Hahahahah!
--------
Next-
BINABASA MO ANG
Evner Academy Of Magics [COMPLETED || UNEDITED]
Fantasy[COMPLETED] [UNEDITED] This is a Fantasy Story. This work is not perfect so expect some grammatical and typographical words. All Rights Reserved.