Ace's pov
"LET THE BATTLE BEGIN!"
'WOOHHH!'
'GO MS. STELLAH!'
'FIGHT!!'
Pumosisyon sila at nagsimula na silang sumayaw.
(Just search TT of TwiceGirl Group K-pop if you don't know.)
Nagbow sila at marami ring nagsipalakpakan. Tumingin sa'kin si Beta at ngumisi. "Hey bitches, your turn!"
"Bitches?! Are you referring to you and your friends?! Huh? Psh... Panget!" Pangaasar ni Gail sa kanila. Haysssss....
"Me?! Ugly?! Na-uh! No way! Bitches, just surrender! You will just lose." At tinuro pa nya ang kanyang sarili nung sinabi nya ang word na 'Panget'.
"Surrender your face!" Sigaw ni Cass at bineletan si Beta.
"Ay, I wanna see your performance, bitches! Good luck!" Ngising wika nya at pumunta ulit sa left side.
Pumunta kami sa harap at nagsimula namang tumugtog ang song na sasayawin.
(Just search Kill This Love by Blackpink IF you don't know.)
Nagbow kami pagkatapos naming sumayaw at bumalik sa right side.
*clap* *clap* *clap*
"OK! WHAT A GREAT PERFORMANCE, GROUP 1 AND 2! THIS IS VERY HARD! OK, STUDENTS! KUNIN NYO ANG CELLPHONE NIYO AT LALABAS D'YAN ANG VOTINGS! JUST TYPE #Group1_DanceBattle WHICH IS MS. BETA'S GROUP! AND THE OTHER ONE IS #Group2_DanceBattle WHICH IS MS. STELLAH'S GROUP! OK! IN 5... 4... 3... 2... 1... THE VOTING IS NOW OPEN! YOU HAVE 1 MINUTE TO CHOOSE, EVNERIANS! PICK WELL!" Ngiting sabi ni Hm sa mikropono. Habang ang mga kapwa kong estudyante ay dali-dali namang kumuha ng cellphone para bumoto. Haysss... Kinakabahan ako... Pero not really, medyo lang. Heheheheh...
Makalipas ang isang taon... Charr!!
*ehem* *ehem*
Makalipas ng isang minuto...
Tumayo si Hm at lumapit kung saan sya nagsasalita kanina. Inayos nya ang mic bago magsalita. "OK, EVNERIANS! CLOSE YOUR PHONES!" Agad namang clinose ng mga estudyante ang kanilang mga cellphone. "BECAUSE... THE VOTING IS NOW CLOSED! NOW, WE HAVE A WINNER! FOR YOU, WHO IS THE BEST?! THE BEST DANCERS?!"
Marami namang sumigaw dahil sa sinabi ni Hm.
'Wooh! GROUP 2'S THE BEST!'
'BOOO! GROUP 1 IS THE BEST, BITCHES!'
'GO GROUP 1!'
'THE BEST DANCERS IS GROUP 2!'
'GROUP 2 FOR THE WIN!'
'GROUP 1! GROUP 1!'
'GROUP 2! GROUP 2!'
'Yan. 'Yan ang mga sigaw nila na akala mong bingi si Hm pwede namang hintayin nalang ang resulta. Psh. Daming satsat!
Tumawa ng mahina si Hm. "OK! CHILL EVNERIANS! DON'T SHOUT! AND... HERE'S THE RESULT!" Tumahimik ang mga estudyante at hinintay pa ang susunod na sasabihin ni Hm.
"THE WINNER IS GROUP NUMBER...
... IS GROUP NUMBER 1! MS. BETA'S GROUP! CONGRATS!"
Napatalon sila sa saya. Saya na sila nyan?Tsk.
May narinig akong mga bulong kesyo mayabang daw kami, pabida, malandi, pasikat.
Nagyakapan silang apat at nagapir. Tumalon-talon din sila.
"Oh? Ano kayo ngayon, Stellah?!" Mapangasar na sabi ni Beta.
"Tao." Tipid kong sagot sa kanya.
"Pffft." Napatingin kami kay Gail at mukhang napansin nya ito kaya napatingin sya sa ibang direksyon at sumipol.
"Psh. Talo kasi kayo mga losers!" Sabi ng isa pa nyang kasama na hindi ko naman alam ang pangalan.
Nakita namin ang pagkakunot ang noo ni Hm. Nakatingin rin sya card.
Tumahimik ang mga taong nandirito. Marahil ay napansin nila ang pakakunto ng noo ni Hm. 'Yung iba nagtataka, nagbubulungan.
"EHEM! STUDENTS! NAGKAMALI PALA AKO! HINDI ANG GRUPO NI MS. BETA ANG NANALO! KUNDI ANG GRUPO NI MS. STELLAH! SORRY, GROUP 1! BECAUSE YOU ARE THE WINNER! CONGRATS, GROUP 2!"
Nagulat kami sa sinabi ni Hm.
W-We W-Win?!?!
A-As in?!?!
'Wooh! Sino ngayon ang loser, Ms. Beta?! DIBA 'YUNG GROUP 1 MO, BITCH?!'
'PSH! Attention seeker!'
'What now, Bitches?! Group 2 is the best!'
'Group 2 is the winner!'
'I LOVE YOU STELLAH!'
'Slut! Hmmph!'
Bakit 'kaw? Hindi ba? Aba! You desperate bitch! At grabe naman? I love you? Agad-agad? Tsk.
'Yeah! Best Friend namin 'yan! Mana sa'kin 'yan eh!
Hahahah! Gaga 'tong si Kharline. At dahil sa sinabi nya, maraming nagtawanan.
Tumungin ako sa grupo ni Beta, ayun! Inis na inis, galit na galit. Kulang nalang sasabog na parang bulkan na dahil sa inis at sa galit.
Sabi ko naman kasi sa inyo, don't you ever mess up with me, with us*evil smirk*.
"What now?! Huh?! Are you happy na nanalo na kayo, Stellah the bitch?!" Madiin na sabi ni Beta at halatang galit na galit. Namumula rin siya sa inis at ang grupo niya. And the hell I care? Wala akong pakialam sa kanya. Kahit magbigti pa sya, kahit uminom pa sya ng lason. I. Don't. Care. Tsk.
"We don't care if we lose, we don't care if we win. Remember this Beta, 'I don't care' is my favorite word if kinakausap ko ang di ko naman talaga KILALA o kalaban ko na feeling close naman. Tsk." Malamig na sabi ko at inikot ang eyeballs ko.
Bakit? Totoo naman ha? Please lang, wag ka na lang umangal, ok?! Tsk.
"Hoy malandi! Inagaw mo na nga sa akin si Tristan, ang isang lalaking na nasa puso ko! Tapos etoh?! Huh?! Attention seeker! Slut! Mang-aagaw! Panget! Bobo! Plat at Straight! Di ka naman sexy eh! Tapos ang higit sa lahat, PABIDA KA LANG!"
Nainis naman ako ng kaunti sa sinabi nya. Tsk. Puta 'to ha?! Kung wala lang tao dito, baka pinatay ko na 'to kanina pa. Pero okay, sige nga at mapatulan nga. *evil smirk*
"Oh talaga? Kaya ka kasi natalo dahil kulang ka sa BETAmina o sa BETAmins. Kaya inom ka pag may time, ha? Kaya ka walang ganang sumayaw, eh. Kulang sa BETAmina o sa BETAmins." Ngiti kong sambit. I mean- peke lang ang ngiti ko. Halata naman, eh. Bobo na lang ang hindi makapansin 'nun.
Napuno naman nang tawanan ang buong gymnasium dahil sa sinabi ko.
"W-What?! Y-You're... Y-You're... Ughh! I will tell this to my mom or dad! You'll gonna pay for this, bitch!" Sigaw ni Beta sa akin at Halata din kanina ang pagkahiya nya dun sa sinabi ko. Tsk. She deserve it, anyway, highway, broadway, by the way, this way...
"Tsk. I said, I don't care. Go ahead. Sasama pa ata ako sayo, eh." And I chuckled.
Kita kong gigil na ito sa mga sinsabi ko kaya ayun! Walk out. B-)
Pikon. Heheheh....
So, good luck to me on the next game, I guess??
-----
Next-
BINABASA MO ANG
Evner Academy Of Magics [COMPLETED || UNEDITED]
Viễn tưởng[COMPLETED] [UNEDITED] This is a Fantasy Story. This work is not perfect so expect some grammatical and typographical words. All Rights Reserved.