Trải qua mấy trăm năm, tộc Ma Y vẫn giữ nhiệm vụ bảo hộ tộc Thất Lại, mỗi đời trôi qua chứng kiến người đứng đầu tộc Thất Lại chặt đứt tuyến thể của người thừa kế tộc Nhất Thực. Đáng nói là, tuyến thể của tộc Nhất Thực qua từng thế hệ đột nhiên bị suy yếu dần. Hiện tại, tuyến thể chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay, gai phát ra chỉ còn là gai nhỏ, không gây hại quá nhiều.Lại nói đến mối nhân duyên thương tâm của Bình Tỉnh Đào và Danh Tỉnh Nam năm ấy. Sau khi Tỉnh Nam tự sát, việc hành quyết Tỉnh Đào cũng bị dời qua ngày hôm sau. Kết quả ngay trong đêm Tỉnh Đào vượt ngục trốn mất, đem theo cả xác Tỉnh Nam. Từ đó không ai trông thấy các nàng. Thấu Kì Sa Hạ là người thừa kế tiếp theo của tộc Ma Y. Nàng sau khi kết hôn sinh hạ một bé gái kháu khỉnh, đến khi con lớn đều đem chuyện Tỉnh Nam Tỉnh Đào kể cho nó nghe.
Chẳng biết từ khi nào, câu chuyện ấy được lưu từ đời này sang đời khác.
Để tránh lịch sử lặp lại, người tộc Nhất Thực và Thất Lại bị sống cách ly với nhau. Đợi đến khi người thừa kế tộc Nhất Thực đủ 18 tuổi sẽ tiến hành nghi lễ kia.
Cũng bởi vì tuyến thể suy yếu, việc chặt đứt tuyến thể cũng không dẫn đến chết người.
.
.
.Thời hiện đại. Tức là 7 đời sau đó...
Minatozaki Sana ngồi trong phòng cùng Myoui Mina, thích thú xem tranh nàng vẽ.
"Mina-chan chỉ vẽ mỗi cánh cụt thôi. Vẽ thêm một con cáo bên cạnh đi"
Mina bĩu môi cười Sana: "Cậu thích thì tự đi mà vẽ"
Chống tay ra sau ngửa đầu lên trần nhà, Sana thoải mái thở ra một tiếng. Lại như nhớ ra điều gì, liền chồm người kề sát mặt Mina: "Mina, hình như hôm nay người tộc Nhất Thực sẽ tới"
"Ừm" ___ Mina buông màu vẽ trong tay nghiêng đầu nhìn Sana, khoé môi câu lên nụ cười vẫn còn ngây thơ của thiếu nữ 16 ___ "Không biết là người thế nào nhỉ?"
Đột nhiên phòng bên cạnh truyền tới tiếng mở cửa thật khẽ, xen lẫn tiếng người lạ chào hỏi nhau. Sana không hẹn cùng Mina trao đổi ánh mắt, giây tiếp theo im lặng đến bên cửa kéo, he hé ánh mắt quan sát phòng bên kia.
Ở bên cửa sổ, Hirai Momo phóng tầm mắt ra ngoài, trong tay nàng là cái máy bay giấy vừa mới gấp. Tóc nàng đen dài đến ngang vai, làm nổi bật làn da trắng mịn hồng hào của nàng. Bận một chiếc áo thun màu trắng cùng quần Jean đơn giản, bóng dáng Momo như thế càng tĩnh mịch cô đơn.
Myoui Mina quan sát nàng đến thất thần, hồn phách lạc trong đôi mắt anh đào đen thẫm kia. Trái tim không hiểu sao loạn đi 1 nhịp, môi vô thức bật thành tiếng "Đào..."
Bản thân còn không nhận thức được, chỉ biết khi lấy lại tinh thần đã phát hiện ánh mắt người kia chăm chú nhìn mình như muốn xuyên thủng tâm can.
Lập tức đóng sập cửa.
"Mina, cậu nói cái gì vậy?"
"Mình không biết, chỉ là..."
.
.
."Mina, giới thiệu với con, đây là Hirai Momo người thừa kế tiếp theo của tộc Nhất Thực. Nghi lễ sẽ được tiến hành trong 3 ngày nữa. Chiều nay sẽ chuẩn bị một chút"