Cocktail.

281 41 0
                                    

    
HIrai Momo nghĩ mình điên rồi.

Điên từ lúc bước chân vào cái bar nhỏ xíu dưới tầng hầm khách sạn này.

Điên từ lúc muốn tán tỉnh nàng bartender xinh đẹp đã pha cho em ly cocktail đầu tiên trong cuộc đời.

Hirai Momo nghĩ cô đơn và cồn có thể tiếp thêm cho em dũng khí. Nhưng 1 ly hình như là không đủ. Em đã muốn bắt chuyện với nàng biết bao, rốt cuộc, em chỉ có thể ngồi đó nghe nàng nói chuyện với những khách hàng khác.

Vậy nên Hirai Momo điên thêm một chút. Em gọi nàng tới yêu câu 1 li 'A Memory"

- Tiếc quá, nguyên liệu ở đây không đủ, chị muốn thử P/s I love you không?

- Không — Hirai Momo dứt khoát — tôi vừa chia tay và tôi không muốn p/s i love you gì cả.

Nàng bật cười. Thế là Hirai gọi một li Martini.

Nó đắng. Hơn cái Singapore sling nàng pha lúc đầu.

Nhưng Martini khiến đầu óc Hirai lâng lâng hơn. Dũng khí được cồn cổ vũ cứ thế tăng vùn vụt. Cuối cùng, trước khi lo sợ rằng mình chẳng thể nói gì ra hồn với nàng, Hirai Momo rút điện thoại ra.

- Ưm, ghi giúp tôi tên các món tôi vừa gọi. Và, cả số điện thoại của em.

Chuyện này chẳng ngầu gì cả. Và dù không cần quay đầu qua Hirai Momo vẫn biết Yoo JeongYeon đang khinh bỉ mình.

Hirai Momo nghĩ mình điên rồi. Lần đầu uống rượu, và lần đầu tản tỉnh một người xa lạ. Những hành động đó không thuộc về Hirai Momo. Nhưng mà sau tất cả, em đã làm như thế rồi.

Nàng bắt lấy cái điện thoại, trước sự bối rối được che giấu khéo léo của em, nhẹ nhàng mỉm cười.

- Đừng lo, em không cho số bậy đâu.

Hirai nhận lại cái điện thoại, nhấn nút gọi.

- Em là....

- Myoui Mina.

Nàng đáp.

Sau đó, nàng lại bận rộn phía sau quầy bar phục vụ vài khách hàng quen thuộc.

Hirai uống hết ly martini, buồn chán khiến em lại muốn nói chuyện với nàng dù em hiểu nàng không có thời gian tán dóc, trừ khi em đóng vai một khách hàng mẫu mực.

- Có thể pha cho tôi thêm một li khác.

Mina chuyên tâm nhìn vào menu của quán, ngón tay lướt trên những cái tên mà nàng cho là phù hợp.

- Được, vậy chọn cái đó.

Hirai Momo chẳng để tâm lắm, miễn là nàng chọn em đều sẽ tin tưởng,

Bed of rose.

Màu của nó giống với ly đầu tiên.

Chúng ta ra ngoài kiếm gì chơi tiếp đi —- Yoo JeongYeon đề nghị, Sana hưởng ứng, và đương nhiên Hirai không thể kháng nghị. Em chỉ bảo 2 người đi trước, em chờ nàng bartender 1 xíu sẽ ra ngay.

Lập tức JeongYeon và Sana nở nụ cười lưu manh.

Hirai mặc kệ.

- Mina, có phiền không nếu tôi tán tỉnh em?

- Em tưởng nãy giờ chị đã làm vậy rồi. Mà bạn chị đâu?

- Chúng tôi quyết định sẽ ra ngoài.

- Vậy là chị về?

- Ừm.

- Bất kì lúc nào quay lại, em cũng sẽ ở đây.

- Mina, hôm nay là giáng sinh. Chúc em vui vẻ.

- Cảm ơn.

- Hôn nhau được không?

Nàng chỉ gật đầu. Thế là Hirai Momo tay chống lên quầy bar, chồm người tới đặt một nụ hôn lên má nàng.

Nụ hôn nhẹ như không.

- Tạm biệt.

Khoảng 30 phút sau, Hirai một mình quay lại quán. Vì nàng bảo nàng có thể dành 5 phút nói chuyện với em.

Càng về sau quán càng vắng. Đương nhiên. Ai rồi cũng sẽ về nhà.

Trừ Hirai Momo.

Em ở cùng nàng tận đến khi quán đóng cửa. Nàng nhanh nhẹn lau mấy cái ly treo lên giá, xếp lại bàn ghế trong quán bar. Kết thúc, nàng vào sau bếp mặc thêm áo ấm đi về.

- Chúng ta đi đâu đây?

- Đến chỗ em thường hay đến.

Xe chuyển bánh, gió thốc vào mặt, lạnh ngắt.

- Lúc buồn em sẽ ra đây.

- Vậy hôm nay thế nào?

- Hôm nay bình thường.

Hội thoại chỉ ngắn gọn như vậy.

Rồi thì nàng hút thuốc, Hirai cũng lấy thuốc trong túi ra.

Khói bay cao lên không trung.

- Chị không thích khói.

Nàng gật đầu đồng ý.

Thời gian trôi qua dài hơn 5 phút.

Nàng đưa em về khánh sạn, lúc này đã gần 2h sáng và xung quanh chẳng còn ai.

Hirai không thể không thừa nhận em luyến tiếc nàng, vậy nên em cúi đầu hôn nàng 1 lần nữa.

Nàng không đáp lại, cũng không né tránh.

.

Sáng hôm sau, trời bắt đầu mưa, Hirai không liên lạc được với nàng. Cứ thế trống rỗng về lại thành phố.

Hirai đã nghĩ về nàng rất nhiều, để rồi cuối cùng em phát ngộ.

Nàng là một niềm an ủi đẹp đẽ, đầy dịu dàng trong những ngày trái tim vượt qua cô đơn —- Hirai nghĩ như vậy —- nên một ngày, em xoá số nàng đi, em không tìm cách liên lạc với nàng nữa. Em tỉnh táo lại và thôi bám víu vào những điều viễn vông không căn cứ. Chỉ đơn giản là, em sẽ giữ gìn nàng, như một giấc mộng của riêng em.

[Twice]. [Momi]. [Mộng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ