Chapter 38 - Domino

16.3K 220 17
                                    

Chapter 38 -  Domino

Ang pagtama ng mainit na sikat ng araw ang gumising kay Darius.

Saglit syang nagnilay para isipin ang kanyang kinarorooan.

Medyo makati ang kanyang leeg, sinubukan nya itong kamutin ngunit nakapagtatakang hindi nya maigalaw ang kanyang  mga kamay.

Natigilan si Tabar.

Mabilis nyang iginala ang paningin sa paligid.

May mga di kilalang tao ang nasa kanyang harapan, nakayukyok ang mga ulo sa mesa at mahimbing na natutulog.

Naalala ni Tabar ang dalaga sa likod nya.

          "Ekang. " mahinang tawag nya kasama ang marahang pag alog sa ulo nito gamit ang kanyang sariling ulo.

Ilang saglit lang ay naagising na rin si Tabar.

          "T-tabar. " tawag ng dalaga.

          "Ayos ka lang baby ?. " tanong nya.

Tumango si Ekang.

          "Yes baby, ikaw ?. " balik tanong nya.

          "Ayos na ayos, kaya lang nagugutom na ko. " bulong nya.

Humagikgik si Ekang.

          "Kaw talaga, pero infairness, gutom na rin ako, anong oras na kaya?. Alam na kaya sa atin na kinidnap tayo?. " tanong nya.

Nagkibit balikat si Tabar.

          "Sure yon, naitimbre ko na rin kay Rom ang sitwasyon natin. " aniya.

          "Pero nagets kaya ni Rom ang gusto nating sabihin ?. baka kasi di nya pansinin eh. " nag aalalang sabi ni Ekang.

Ngumisi si Tabar.

          "Trust him, kahit ganun yon, nakapalaki na ng utang namin sa kanya. Si Rom ang naging tulay kina Lelay at Potpot. At aminin man natin o hindi, sya rin ang dahilan kung bakit tayo nagkakilala. " nakangiting sabi nya.

Napangiti din si Ekang.

          "Yeah, sana talaga matunton nila tayo. " dasal nya.

          "Tama ka baby, masasayang ang pinagpaguran namin kapag hindi tayo nakita dito. " sabi ni Tabar.

Nagtaka si Ekang.

          "Anong pinagpaguran baby ?. " tanong nya.

Kwadro Alas - Ace of DiamondsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon