Chapter 39 - Confetti
Dahil sa pagtutulungan, matagumpay na nakaligtas sina Darius at Dannica sa kamay nina Dolores at Ramon kasama ang anak nitong si Randy.
Kasalukuyang bumabyahe ang tatlo pabalik ng Maynila para harapin ang patung patong na kaso lalo na kay Ramon.
Matagal ng hinahunting ni Gustavo Di Carprio a.k.a Detective Jack Valentine ang lalaki dahil sa talamak nitong pag smuggle ng mga mataas na kalibreng baril, at dahil ito sa tulong ng Kwadro Alas.
..
Matapos ang insidente, tumulak na ang magpapamilya sa hotel na pag mamay ari ng pamilya ni Denzel para iselebra ang kaarawan ni Dannica, pati na rin ang pasasalamat para sa pagkakaligtas ng dalawa.
Pagkapasok pa lamang sa hotel, agad na pinatawag ni Denzel ang kanyang manager para utusan.
"Matilda, I want you to close the hotel. Ngayon hanggang bukas ng gabi. " utos nya.
Nanlaki ang mga mata ng manager at mabilis na kumontra sa nais ng amo.
"B-but sir, kahit off season po tayo ngayon, maraming guests ang inaasahan nating paparating. May nakatakda ding magshooting na telenovela sa VIP room kaya inaasahan natin mamayang tanghali ang pagdating nila. " katwiran nito.
Ngumisi si Denzel.
"To hell I care, look at those people. " turo nya sa mga kaibigan kasama ang mga pamilya ng mga ito.
Napatingin naman ang manager sa tinuro ng amo.
"Kilala mo ba ang mga yan ?. " tanong nya.
Umiling ang manager.
"Those are my family. Sila ang pinakamahalagang pag aari ko sa mundo. Ngayon, sabihin mo sa akin, anong mas importante ?, ang pamilya mo o ang lintek na mga artistang paparating ?." tanong ni Denzel.
Naumid ang dila ng manager.
"O-of course your family, b-but sir, ano na lang ang sasabihin ko sa kanila? parating na yung mga yon after lunch. " tarantang tanong nya.
Ngumisi lang si Denzel at tinapik ang balikat ng tapat na empleyado.
"I trust you on this one, and by the way. Consider this day a holiday hanggang bukas. Hangga't nandito ang pamilya ko. " nakangiting sabi nya.
Lalong natulala ang manager.
"H-holiday?. " ulit nya.
BINABASA MO ANG
Kwadro Alas - Ace of Diamonds
Teen FictionAng Kwadro alas ay binubuo ng apat na binata. Pawang galing sa makapangyarihan at mayayamang angkan. Lahat Gwapo at Siraulo pero sa kabila nito pamilya ang turing nila sa isa't isa. Mabigat at sagrado para sa kanila ang salitang RESPETO. Walang iwan...