IIWTB10

104 2 2
                                    

Kristhel Minatozaki

Nandito kami ngayon sa kwarto ni Ms.Chou at nag aayos ng mga gamit ko. Ang galing diba? Akala ko titira ako dito nang may sariling kwarto pero anyare? Nasa iisang bahay na nga kami tas nasa iisang kwarto pa! Bravooo!

"Dun mo ilagay sa kabilang aparador yung gamit mo tabi ng akin then ung maleta mo igilid mo nalang jan"- Walang emosyon na sabi ni Ms.Chou ewan koba pero kinakabahan ako tas parang di ako makagalaw ng maayos pakiramdam ko ang sikip pero ang luwag naman dito sobrang laki ng kwarto ni Ms.Chou ang pintura is White and Light pink ang sarap pagmasdan at maaliwalas sa paningin, Masinop siya sa gamit at may napansin akong isang malaking picture frame na nakasabit bandang taas kung nasan ang computer niya. Ang ganda ng ngiti niya at ang saya nilang pamilya, Yah family picture nila.

"Ah sige salamat"- Sabi ko dito at nginitian ko, Pero irap lang ang natangap ko.

"By the way ung sa project? Bukas na natin simulan di tayo papasok"- Sabi nito na nakatayo sa harap ko with crossarms pa hys.

"Huh? absent na nga tayo ngayong monday absent ulet bukas?"- Sabi ko dito at nagulat naman ako na nagbago ang itsura nito.

"Wow minatozaki! Kung hindi mo inuna yang kalandian mo nung linggo edi sana tapos na tayo diba?"- Bulyaw nito sakin kaya napayuko nalang ako, Sabi ko na ngaba ayun ang iniisip niya nakaka kunsensya.

"Sorry ms.chou, Pupunta naman talaga ako dun. Kaso inaya ako ni John na manuod ng cine sinabi ko na may lakad ako kaso nag pumilit siya i'm sorry."- Pagpapaliwanag ko dito pero ewan ko lang kung maniniwala siya.

"Dimo nalang kasi sabihin na ayaw mo talagang makipagkita sakin dahil gusto mong gumanti nung nandito ka sa bahay"- Mali talaga iniisip niya grabe.

"Mali ka nang iniisip, Oo nagalit ako sayo nun kasi panay cellphone ko at dimoko pinapansin pero di sumagi sa isip ko na di makipag kita sayo para lang lumandi at hindi ako ganyang klaseng tao!"- Bulyaw ko dito shocks! Dikona kinaya sarili ko.

"Eheeeemm guys... Pls hinaan niyo bosses niyo baka marinig kayo nila Tita at Tito"- Singit naman ni sarah gosh nandito nga pala sila hys!

"Tingin ko maniniwala ako sayo? Damn! Naka ilang txt ako sayo na nandun nako sa mall pero ni isang reply mo wala!"- Bulyaw na balik naman nito sakin. Kakasabi lang na wag maingay eh!

"Ahmmm... Guys? Please ung bosses niyo"- Singit ulet ni sarah kaya nilingon nato mi Ms.Chou at sinamaan ng tingin dahilan para mapatago siya sa likod ni Ann.

"Sige na isipin mona gusto mong isipin basta ako nagpaliwanag nako sayo"- Kalmado kong sabi dito pero siya napairap nalang. Hays!

"Tsss... So anong project ba ung sinasabi mo?"- Di talaga siya nakinig kay Sir.Obenza

"Ganito kasi yan gagawa tayo nang isang poster ng Lgbtq+ at ipapaliwanag sa klase namin at sainyo."- Pagpapaliwanag ko dito at tumango tango naman siya.

"Basic! Mag ssearch nako mamaya about jan sa Lgbtq+ nayan then ikaw nalang mag turo ng iba pang dapat gawin."- Sabi nalang nito at lumabas na ng kwarto, Problema nun?

"Pagpasensyahan mo na siya ahh... Alam mo naman ugali nun ayaw niyang pinag aantay or hindi sinisipot kapag may napagusapan"- Sabi ni sarah sakin.

"Goodluck minatozaki"- Sabi naman ni Ann sakin. Goodluck talaga myself.

"Thankyou Ann sana di ako masyadong mahirapan pakisamahan siya"- Sabi ko nalang dito.

"Sa tingin ko mahihirapan ka kasi ngayon palang ohh! Tsaka mahaba naman pasensya mo so kaya mo yan!"- Sabi naman ni Sarah

I'm inlove with that Bitch (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon