Chapter 1

284 13 4
                                    

Psyche's Fairytale

Written By: Tinkertinx

I can't breath.No, I can hardly breath.I don't know.Feeling ko... something's tickling on me from the inside.Oh, my heart!Kinikilig ako ng hindi ko man lang alam kung bakit.Everytime I close my eyes... there HE is.His face smiling like an angel.Making my face blush all over.He's so gentle and polite.Kapag nakatingin ako sa kawalan...ang hot niyang profile ang nakikita ko.And I came into realization...Oh my God!I'm inlove with someone I barely know.Is that possible?

It's hard keeping a secret from my friends.They're becoming suspicious too.I don't have the guts to broadcast it.Imagine, the whole school will be knowledgeable about my crush?!That is soooo embarassing.

Then my parents will know about it!God... I'm so dead.Hopeless romance writer has a crush on a super hot famous guy?That is... Interesting.I think?

Ohh... Where are we?My fantasy with Jerry, right?

The pounding on my chest is getting harder and faster!He's walking towards me.He's about to hold my hand...!

*Kriiiiing*

"Patay!Anong...anong oras na?!"

Tumalon ako mula sa kama.Haha.Ambisyosa.Papag lang po :)

Lumabas ng bahay-kubo at tinawag si Sasha.

"Alas dos ng umaga, ate."Sarkastikong sabi nito.

"Diyos ko naman!Bakit di mo 'ko ginising?!"

Nagkamot ito ng ulo.

"Ah, eh.Inutusan ako ni nanay sa bukid na mamitas ng prutas."

Naglupasay ako sa aming hagdan made of kawayan.

"Bakit ate?"

Hindi ako sumagot at patuloy sa pag-eemote.

"May problema ba ate?"

"Ngayon ang kasal namin ni Jerry.Late na ako.Di na kami magkakatuluyan..."

Binato naman ako ng mansanas ni Sasha.

"Naman ate, gising!Nanaginip ka na naman.Akala ko kung ano na!"

"Aray masakit yun ha?!"Angal ko rito.Umismid lamang ito.

Tumawa ako.Ang bilis maniwala ng kapatid ko.Tumingin ako sa langit with dreamy eyes.

"Ang gwapo-gwapo ni Jerry Yan, ano?"

Nakita kong umiling ang kapatid ko.

"Hmp.Palibhasa kasi bata ka pa Sasha kaya di mo ko maintindihan."

"Wala sa edad yan, ate. I understand na baliw na ang ate ko."

"Tss.Mag-iigib nalang nga ako ng tubig."

"Mabuti pa nga."

Kinuha ko na ang timba't tabo.Maliligo ako eh.Nagdala na rin ako ng sabonera.

"Nga pala ate."

"Hmm?"

"May pinapabigay si  Aling Emilite sayo."

"Ano daw?"

"Heto oh."Anitong kinukuha ang itinuping papel sa bulsa.Ang aga siguro nitong nagising.

Tinanggap ko ang papel.Binasa at...Napasinghap.

"Harujuskomeyow!"

"Ate?"

Natakpan ko ang bibig.

"Nakapasa ako sa Starlight Academy!"

"So?Dapat ba tayong matuwa?"

"Oo.Kasi makikita ko na si Jerry!"

Psyche's Fairytale (Currently Updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon