Chương 2

117 10 0
                                    

- Nói như cậu, hay là tớ đi thi đọc diễn cảm văn nhé?

- Được đấy!

Vy lắc đầu cười, không biết suy nghĩ của cô bạn mình đã bay đến phương nào rồi. Có lẽ mọi người thích chất giọng thủ đô đặc biệt của cô.

- Ơ, không tin? Tớ nói nhé, tớ từng nghe trộm bọn con trai bàn tán về cậu rồi. - Ngọc thần bí nhỏ giọng - Có đứa còn bảo nếu ai quen được cậu thì nhất định mỗi ngày đều được tắm trong kẹo ngọt, nghe người yêu thủ thỉ... Tay chân ai mà chẳng rụng rời.

- Cậu có nói quá không thế?

- Thật còn hơn vàng thật.

Nhắc tới đây, Vy lại nhớ tới chàng trai mấy hôm trước có đợi Ngọc ở cửa lớp, cười cười ghẹo:

- Này, lần trước là bạn trai cậu hả?

- Ai cơ? - Ngọc rõ ràng biết mà vẫn còn giả ngơ.

- Cái người đứng trước cửa lớp, tớ còn thấy hai người đạp cùng một chiếc xe đạp đấy. - Nhìn vẻ mặt ngại ngùng thì Vy đã biết tỏng mình đoán đúng rồi - Tên gì thế? Học trường nào?

- Thịnh. Không phải trường mình.

Nhìn cũng đẹp trai, là kiểu thích vận động thể thao. Lúc đến đón Ngọc, cô còn thấy cậu xách theo trái bóng rổ, người mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn cười tươi rói. Hai người đang cười nói thì Ngọc nháy mắt mấy cái, Vy liền chú ý My vừa tủm tỉm cười trở về, hai tay còn quấn siết lại với nhau. Về chỗ ngồi cũng không yên, chốc chốc cầm bút lại sờ má, đang lật sách thì bật cười.

- Ê cô nương, cười tủm tỉm gì thế? - Ngọc ném một mẩu giấy sang thức tỉnh My.

- Không có gì. - My lắc đầu nguầy nguậy, nghĩ ngợi một chút rồi quay cả người sang nghiêm túc hỏi - Hỏi các cậu, có biết Bùi Đình Nguyên trường mình không?

- Biết! Tất nhiên là biết. Học lớp mười lăm phải không?

- Là ai vậy? Nổi tiếng lắm sao? - Vy ngơ ngác hỏi. Bọn họ biết cô là người mới chuyển đến nên nhiệt tình giải thích. Ngọc đọc vanh vách như thuộc lòng.

- Cậu ta không phải nổi tiếng, mà là rất nổi tiếng. Bình thường cậu đã biết My lớp chúng ta là hotgirl, nổi tiếng một thì bạn Nguyên này phải nổi gấp mười. Con trai biết cậu ta vì đánh nhau giỏi, con gái biết cậu ta vì đẹp trai. Hơn nữa, điều đáng nói là phong độ, cực kỳ phong độ. - Ngọc vừa kể, hai mắt lại vừa toả sáng - Tớ chưa từng thấy cậu ta to tiếng hay bắt nạt một bạn nữ nào, con trai đàn ông như thế bây giờ không còn nhiều đâu mọi người ạ.

- Đúng vậy. Đáng nói là, bọn tớ yêu nhau rồi.

My vừa tuyên bố xong cả bọn liền đứng hình. Theo như hiểu biết thì My sẽ không bừa bãi quen một người nào khác, cô bạn kiêu ngạo lại khó tính, không đủ điều kiện sẽ không quen nhau. Vốn dĩ cũng giống như những người khác, My vừa gặp đã thích Nguyên, cô ôm tâm lý may mắn kết bạn rồi gửi tin nhắn trên Facebook. Toàn bộ quá trình từ lúc chấp nhận rồi xác nhận người yêu chỉ vỏn vẹn hai, ba tin nhắn, đến ngay cả người nhắn là My cũng thấy khó tin, đừng nói những người ngoài cuộc như Vy và Ngọc.

Chậm rãi yêu anh khi hoa tàn cỏ dạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ