WAIT: Hi Ate JOAN. Salamat po sa paggawa ng Cover ah. HAHAHA I Love you po.
Sige po, basa na po. hehehehe :)
--
"Ang tagal niyo naman. Saan ba kayo galing?" Aishin.
"Sa canteen, kung saan naganap ang sabatan naming dalawa ni Valery Chu Dagang Cozte." Yesha.
"Pwede ba, Yesha?"
"Hoy ikaw babae ka! Wag kang magpakabait. Maging maldita ka din paminsan-minsan!" Yesha.
"Diba sinabi ko naman sa'yo? Sikat siya dito? Oh? Baka kung anong gawin nun sa atin! Maging maingat ka naman din kahit minsan, Yema."
"Ehem... Ano-no-no? Sa Canteen kayo galing then may naganap na sabatan? Then si Valery Chu Dagang Cozte? Diba dapat Valery Chu Cozte?" Aishin.
"Eh kasi siya bes, nagpapakabait sa harap ng Valery na yun! Eh kumbaga sa bata, inaaway na siya tapos hindi pa siya gumaganti." Yesha
"Eh sikat pala eh. Hayaan mo na lang yun. Tama naman si Shaira eh, iniisip niya kung ano ang mangyayari sa kanya at sa'yo. At Aber? Kanina pa ako gutom. Kaya naman hindi ko natiis kaya bumili na lang ako sa Mcdo." Aishin
*tok-tok-tok*
"Sino yan?" Yesha.
"Si Jake 'to, pwede ko bang makausap si Shaira? Please, this is so very important. Please Yesha."
"Manahimik ka dyan! Wag kang maingay may natutulog!"
"Yesha, please. Hindi ako nakikipagbiruan."
"Pwes, mas lalo ako!"
"Bes, buksan mo na. Kawawa naman yung tao eh." Aishin
"Anong tao? He is dog you know! Para siyang aso! Alam mo kung bakit? Ayun parang gutom na gutom, ang ingay at nagmamakaawa -_-" Yesha
"Tss, magsama kayo ng Valery Chu Dagang Cozte mo! Sabagay... bagay na bagay kayo! Sikat ka, sikat din siya." Yesha
"Please.."
"Uy! Grabe ka namang maka-react. Grabe parang ikaw si Shaira ah? Alis nga, ako na kakausap dyan kay Jake."
"K.Fine."
Binuksan ni Aishin ang pinto at kinausap si Jake sa labas.
"Yup? Why are you here again? To talk with my bestfriend? Why?"
"Kasi ganito yun, naging girlfriend ko si Valer--"
"Huh?! What? Talaga? Kailan naging kayo?"
"Aishin.."
"Ay sorry sorry. Ok game na ulit."
"Si Valery parang gusto niyang magbalikan kami. Eh ayoko na, mas gusto ko kay Shaira. Ano ba gagawin ko? Ayaw niya akong kausapin?"
"Aba! Advice? Punta ka na lang sa bahay nila. Bukas kasi uuwi muna siya. Kaya sige, puntahan mo siya. At doon ka mag-sorry."
"Talaga? Hindi ko alam kung saan ang bahay niya eh."
"Nandyan naman si Google Friend. Hahaha De joke lang. Edi, istalk mo na lang siya, para malaman mo."
"Ah ok sige. Thanks ah."
"Oops oops. So thanks lang? Walang kapalit? Diba dapat may kapalit yun?"
"Ok fine, anong kapalit?"
"Ahh.. Ilibre mo ako ng maraming maraming french fries doon sa Mcdo ah. Deal yan ha!"
"Sus, ayun lang pala eh. Sige ba."
"Sige pasok na ako sa loob." Aishin
Pumasok na sa loob si Aishin. Yung dalawa naman ay nakaupo lang. At napatingin kay Aishin.
BINABASA MO ANG
Maybe It's You~
Ficção AdolescenteTungkol ito sa isang taong TORPE. Na hindi niya kayang ipagtapat ang kanyang nararamdaman para sa taong mahal niya. Dapat bang itago na lamang ang nararamdaman kaysa sa malaman? Bakit ayaw mo bang masaktan? Bakit ayaw mo bang mapahiya ka? Dapat lang...