XIUMIN'S POV
(Day of the Party)
"Anak, halika na. Malapit na magsimula ang party." rinig kong sigaw ng nanay ko mula sa baba.
Today is the day. The day na malaman na ni Luhan na sinet-up pala siya sa isang arranged marriage.
Inayos ko muna ang tie ko at bumaba na.
"Ma, who's this?"
Pag baba ko kasi ay agad kong nakita ang isang lalaki na kausap ni mommy.
"Nak, this is Chen. He will be your personal driver for today."
Nagbow si Chen sakin. "Hello po."
But I ignored him. Instead, I looked at my mother.
"Mom, bakit may iba na namang personal driver? Nasaan ba si Mr. Lee?"
"Well, may sakit kasi anak niya kaya pinauwi ko nalang siya. And, hindi kasi ako sasama. I have a meeting with a client."
Tss. Meeting with a client. Lagi naman lang, eh. Mas inuna pa niya ang trabaho kesa sakin. =____="Kung ako nalang kaya mag-drive? I can handle myself, you know."
"Sorry, nak. But my decision is final. Chen will drive you. Pwede mo ring isundo si Luhan."
I didn't reply at nauna nang lumabas.
Bakit kailangan ko pang isundo si Luhan anyways?? He can handle himself. Psh.
Stupid half-brother.
Pumasok na ako ng sasakyan at hinintay si Chen nang biglang tumunog ang phone ko.
Calling Luhan my bro :)...
Tss. Hindi ko pa pala napalitan name niya sa phone ko. I should change it to Luhan my stupid half-brother >:|I pressed answer and held the phone to my ear.
"Hello?"
"Ah, hyung. Hehe. Ummm, nasa party ka na ba?"
"Nope. Nasa labas pa ako ng bahay ko. Why?"
"Ahehe. Pwede bang sunduin mo kami ni Yoona? Nasira kasi sasakyan namin."
Tadhana, why so cruel??!!!
"Tss. Fine. Nasaan ba kayo??"
"Nandito kami sa shop, a few blocks away sa bahay ko. Thank you talaga, bro. I owe you."
Pinindot ko na ang end button. Sakto namang sumakay na si Chen."Chen, may susunduin pa tayo." binigay ko sa kanya ang address at tumango naman siya.
Hayy. This is gonna be a long night.
YOONA'S POV
"Hayy. Ano ba naman iyan, Luhannie? Bakit kasi ang bobo mo??"
"Kung maka-bobo ka parang ang talino mo, ah!"
"Tss. Eh, sino ba ang nakalimutang magpa-refill ng gas? Diba, ikaw?? Like, duh. *le flips hair*"
BINABASA MO ANG
Ang Prinsipe Kong Bulol [COMPLETED]
FanficSinong may sabi na mga prinsesa lang ang pwedeng magkaroon ng prinsipe? ||Book cover by: ElhanLu||