I.I.Y. 13

67 1 0
                                    


Soonyoung's POV

So ayun ito na, ito na yung oras na makakasama ko si Jihoon nang magdamag.


"Uji saan mo ba gustong pumunta?" Tanong ko sa kanya.


"Kahit saan" sagot niya.


Dahil sa sinabi niyang yon naisipan kong dalhin na lang siya sa mamahaling restaurant libre ko naman eh.

_____


"Hosh alam kong rk ka pero-"


"Shhh! Libre ko naman diba? Ako ang magbabayad hindi ikaw" pagputol ko sa sasabihin niya kaya ayun hindi na siya nakaimik pa.



Pumasok na kami sa loob hindi niya alam na nagpareserve na ako ng VIP.



"Grabe na to Soonyoung hindi naman ganto yung gusto kong libre eh sobra na kaya to" angal niya.



"Wala, pumayag ka na ako ang kasama mo ngayon eh sus first date natin to kaya gusto ko bongga haha" sabi ko at pinaupo siya.



"Ih first date?" Pagtataka niya.



"Hah? I mean first date friend" mahinang sabi ko, FrIeNd.



"Ah ayusin mo kasi" sabi niya.



______


Dumating na yung order namin.


"Teka nasaan nga pala ngayon si Hanhee?" Tanong ko.



"Ayun sumama na lang kila Dino adik pinsan nun eh pinapalayas siya kasi panira lang daw siya ng moment nila Seungcheol" Tawang sabi niya.



"Baliw hahaha by the way huwag kang mahiyang magsalita o magtanong sakin kanina ka pa kasing tahimik diyan" sabi ko.



"Ih? Hindi kaya, hindi ako tahimik litsi kang inidoro ka" natatawang sambit niya.



"Ang baboy neto kita mong may pagkain sa harapan natin" sabi ko.



"Edi sorry"



"Kiss mo muna ako sa lips" sabi ko.



"Lah yuck. Bakla."



"Ih? Crush kaya kita oo na inaamin ko" nahihinayang kong sabi.




"Lah joke ba yan HAHAHA nakakatawa."




"Seryoso nga kasi ako sayo kulit mo din eh bulinggit ka" pang-aasar ko at tinignan niya ko ng masama.



"Iwanan kita dito makita mo"



"Wala akong mata."




"Hala inamin niya hahah" tawang sambit niya.




"Ih. Kumain na nga lang tayo"

I'm Into You || SoonHoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon