Chương 11: Súng đối pháo

162 12 1
                                    

Mùa đông, một mùa Ngôi Sao Tụ Hội mới bắt đầu. Lần này, Bá Đồ làm chủ nhà, Ngôi Sao Tụ Hội được tổ chức ở Quảng Châu. Lần này, Diệp Tu, Tô Mộc Thu, Tô Mộc Tranh lọt top 24 ngôi sao, Hưng Hân cũng vào giới chuyên nghiệp nên cũng được mời tham gia Ngôi Sao Tụ Hội.

Ngày đầu tiên của Ngôi Sao Tụ Hội là tân binh khiêu chiến. Năm trước, Cao Anh Kiệt, Tôn Tường và Đường Hạo trở thành tâm điểm của chương trình. Năm nay cũng không kém cạnh, Đường Nhu, Ngô Đồng, cùng Lư Hãn Văn. Mở đầu là trận Đường Nhu khiêu chiến Hàn Văn Thanh, về lí do cứ cho là Tôn Nhị Tường xúi đi! (Thông tin chi tiết truy cập Nhóm chat tuyển thủ pháp sư chiến đấu toàn Liên Minh) (au: tui không thể tưởng tượng được trận đấu của hai người này: chắc là lao vào nhau rồi đập đến chết đi?). Tiếp theo, tuyển thủ thiên tài Lư Hãn Văn 14 tuổi đến từ Lam Vũ khiêu chiến Lưu Tiểu Biệt - tuyển thủ có tốc độ tay nhanh nhất Liên Minh của Vi Thảo. Lam Vũ khiêu chiến Vi Thảo, trận đấu thu hút biết bao sự chú ý. Cuối cùng, nhờ vào kinh nghiệm, Lưu Tiểu Biệt chiến thắng. Hai trận tân binh khiêu chiến trên là tâm điểm nhưng tâm điểm thực sự chính là Diệp Tu, lần này Diệp Tu bị khiêu chiến liên tục tận 6 lần, kết quả 4 trận toàn thắng, 1 trận GG dưới bao con mắt ngỡ ngàng kèm theo tức giận của khán giả, một trận 1 chấp 2 đầy cao ngạo. Không hổ Người mạnh nhất Liên Minh (dù giải nghệ một lần) kéo đủ cừu hận la ó từ khán giả ngay trên sân đầu Bá Đồ.

Trận cuối cùng của tân binh khiêu chiến, Ngô Đồng của Hưng Hân ra sân.

- Tôi chọn khiêu chiến Thần Thương Thủ Tô Mộc Thu của Hưng Hân. Một trận đấu thực sự.

Ngô Đồng chưa bao giờ thực sự đấu với Tô Mộc Thu? Đúng vậy, từ khi ở chung nhà, hồi Ngôi Sao Tụ Hội mùa trước rồi cả khi chung kết vòng khiêu chiến, Tô Mộc Thu luôn né tránh đối đầu trực tiếp với cậu. Ngay tại đây, bây giờ, cậu muốn một trận đấu thực sự với Mộc Thu.

Tô Mộc Thu và Ngô Đồng đều sử dụng tài khoản của ban tổ chức: Một thiện xạ đấu với một bậc thầy pháo súng. Ngô Đồng ở chiến đội Hưng Hân sử dụng Quân Tương Khốc là pháp sư chiến đấu, vậy mà ở Ngôi Sao Tụ Hội đợt này lại dùng bậc thầy pháo súng, dù sao cũng là lựa chọn của cậu.

Quẹt thẻ, vào game, cả hai đều khiển nhân vật ra giữa bản đồ, vì là All Star nên dạng bản đồ đa phần là lôi đài, ít ai lại chơi chiến thuật, và tất nhiên hai người cũng vậy. Khi cả hai mặt đối mặt, phát đạn đầu tiên là bên tài khoản bậc thầy pháo súng của Ngô Đồng. Vì tầm đánh xa hơn rất nhiều cũng như phạm vi công kích ưu thế hơn thiện xạ, Ngô Đồng nhanh chóng chớp lấy cơ hội của mình để dồn ép Tô Mộc Thu. Tuy nhiên nghĩ dễ hơn làm, bởi vì quá quen thuộc những đòn công kích của bậc thầy pháo súng, Tô Mộc Thu nhanh chóng rút ngắn khoảng cách giữa hai nhân vật mà giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Cả hai nhanh chóng áp sát nhau và tấn công bằng những đòn cơ bản cấp thấp vì thế dù cuộc chiến trông có vẻ hoành tráng nhưng thanh máu vẫn ở trạng thái xanh. Pháo chống tăng rời nòng hướng tới nhân vật của Tô Mộc Thu nhưng anh nhanh chóng tránh né được, áp lực từ đòn pháo cũng đẩy Ngô Đồng ra xa, hai nhân vật lại tiếp tục bất động. Dân gian có câu "Địch bất động, ta bất động" và trong tình huống này, người nào tấn công đầu chắc chắn sẽ để lộ sơ hở. Hai nhân vật cứ giằng co nhau nhưng không ai tấn công, từng bước di chuyển của hai người đều làm tất cả mọi người như nghẹt thở mà bị cuốn vào cuộc đấu này. Như có chút căng thẳng, Ngô Đồng xoa đôi tay khô lạnh do mồ hôi và hơi lạnh của khán đài nhưng hơn ai hết cậu biết rõ tâm trạng đang sôi sục bùng cháy của mình. Biết rằng cả hai cứ như thế sẽ chẳng đến đâu, Ngô Đồng có chút khẩn trương điều khiển nhân vật lao ra sáp lá cà, tưởng rằng Mộc Thu sẽ đón đầu cậu bằng một phát súng nhưng không, Thu Mộc Tô không ngừng lùi lại như e sợ điều gì đó. Càng đánh càng hăng nhưng không mài được máu của Tô Mộc Thu thay vào đó Ngô Đồng liên tục bám sát đuổi theo anh. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy Tô Mộc Thu đang liên tục tránh né, rơi vào hạ phong nhưng các tuyển thủ chuyên nghiệp lại hiểu rõ anh đang dắt mũi Ngô Đồng, chỉ là... nếu trong một bản đồ có nhiều cạm bẫy thì cách này vô cùng hiệu nghiệm nhưng phó bản lôi đài này... không hề có bất kì chướng ngại vật nào nha!!!

Ngô Đồng cũng không đơn giản, dù liên tục đuổi theo nhưng cậu luôn chú ý xung quanh, và bởi vì chú ý quá nên nhân vật của cậu không thể bắt kịp tốc độ của Tô Mộc Thu, tưởng chừng Ngô Đồng đang giữ khoảng cách phòng ngừa nhưng cậu thực sự không bắt kịp mà QAQ. Cũng bởi vì Tô Mộc Thu thôi, nhìn thì anh như đang cắm đầu chạy thẳng nhưng lại luôn xoay người ra sau, Ngô Đồng chuẩn bị tinh thần nghênh đón cạm bẫy nhưng anh lại chẳng có động tác gì, thế là nhân vật Tô Mộc Thu luôn bảo trì tốc độ cao còn Ngô Đồng luôn đề phòng nên tốc độ có chút lúc nhanh lúc chậm. Căng thẳng dâng trào cùng với tay quá lạnh nên động tác dần cứng lại, nhận thấy được điều đó, Tô Mộc Thu canh thời gian và bất ngờ quay người bắn một phát đạn khống chế. Trở tay không kịp ăn trọn phát đó, Ngô Đồng giật nảy người và nhanh chóng điều chỉnh tinh thần. Nhưng với tuyển thủ lành nghề như Mộc Thu mà nói... một khắc đó chính là trí mạng, Tô đại đại điều khiển nhân vật tung ra hàng loạt đòn kết hợp, ban đầu chính là mài máu nhẹ nhưng không quên khống chế hành động của Ngô Đồng, về sau chỉ là hai ba chiêu nhưng lấy đi lượng máu cực kì lớn. Cậu bị quay như chong chóng cố gắng trấn tĩnh nhân vật, khi chiếm lại được thế cân bằng nhân vật Ngô Đồng đã bước vào máu đỏ trong khi Tô Mộc Thu còn tận gần nửa thanh máu. Nhưng Tô Mộc Thu cũng vào khuyết điểm của thế tấn công như vũ bão ấy, đó là CD của skills. Hầu hết cái skills của Tô Mộc Thu đều đang CD, dù chỉ là 2 3 giây cũng đủ cho Ngô Đồng mài thêm lượng máu nữa. Nhân vật Ngô Đồng cast phép hạn chế hành động rồi vác trọng pháo lên đạn lao theo sau. Khi đạn đông cứng lao thẳng tới chỗ Thu Mộc Tô, anh điều khiển nhân vật nhẹ lách người né đi như dự tính của Ngô Đồng, và đối diện phát Pháo Huyền Từ với sát thương cực lớn ngay chính diện. Cứ tưởng chiêu ấy sẽ xuyên thẳng vào nhân vật Thu Mộc Tô, đưa Ngô Đồng lên thế thượng phong nhưng không, từ ống tay áo của nhân vật xuất hiện nhiều dây leo. Là chiêu khống chế cấp thấp nhất! Vốn lẽ chiêu này sẽ khiến nhân vật đông cứng trong 1s nhưng bởi vì cấp độ quá thấp nên đừng nói tới đông cứng, nó chỉ làm giảm tốc độ hành động của nhân vật chỉ trong tích tắc. Nhưng Tô Mộc Thu là ai? Với kinh nghiệm dày dặn của bản thân, tích tắc đó cũng đủ đem lại chiến thắng. Một phát lên gối của nhà quyền pháp cắt đứt cast chiêu của Ngô Đồng, khiến nhân vật lơ lửng trên không trung và sau đó Barret Bắn tỉa xuyên thẳng vào đầu đem đến một chiến thắng vô cùng hoành tráng cho Tô Mộc Thu.

Cả hai đứng dậy bước xuống sân khấu chính dưới màn pháo tay rầm trời, nói chuyện một lúc với MC rồi cùng về lại chỗ ngồi. Vừa đặt mông xuống ghế, Diệp Tu liền quay sang hỏi han:

- Cảm giác thế nào?

- Haha... hơi nôn nóng. Với có hơi lạnh...- Cậu thành thành thật thật trả lời.

- Cứ căng thẳng là lại cóng tay, chả có phong cách tuyển thủ chuyên nghiệp gì cả!!- Mộc Thu giở giọng như người mẹ trách móc đứa con hư vậy. Quả nhiên một khắc lúng túng kia của cậu đều bị người nọ nắm trong lòng bàn tay. Ngô Đồng chỉ gãi đầu cười, chà mạnh hai tay cho đỡ lạnh. Lúc này Mộc Tranh tiến lại ghế bên cạnh, nắm lấy tay cậu hà hơi nóng rồi xoa nhẹ.

- Tay tuyển thủ rất quý đấy nhé! Xoa mạnh như anh thì hỏng cả!!- Ngô Đồng phục rồi, cậu chính là đứa con đang bị gia đình trách móc đấy! Tô Mộc Thu ngồi phía trên trông thấy cũng chẳng khá hơn, trừng mắt to nhìn Ngô Đồng sặc mùi ghen tị. Anh giơ hai tay ra sau, cố kêu to lạnh để được ai đó lo lắng cho, đáp lại chính là sự thờ ơ của em gái và câu được một Bánh Bao giữ ấm tay giúp. Tô Mộc Thu lệ ngưng tròng rút tay ra chôn trong đồng phục chiến đội ủ rũ ngồi im. Chỉ trong khoảnh khắc, Diệp Tu nhanh chóng bắt lấy tay người nọ bỏ qua túi áo mình rồi ngồi sát lại tránh cho ai phát hiện. Nhưng ai cũng thấy mỗi Diệp Tu không biết mình bị thấy... Hưng Hân biểu thị cơm chó thật ngán. Những chiến đội xung quanh khi nhìn vào Hưng Hân chỉ thấy hào quang đại gia đình bao trùm đầy ấm áp khiến xung quanh ai cũng rét run cả lên, mùi ghen tị trải đầy khán đài của tuyển thủ.

Ngôi Sao Tụ Hội ngày đầu tiên kết thúc mĩ mãn với không một rắc rối gì, trừ việc các tuyển thủ kêu gào bỏ đi 2 máy lạnh ở khu chiến đội khiến Phùng chủ tịch có hơi đau đầu. Ngày thứ hai là sự kiện giao lưu với khán giả, không có gì bất thường, cũng không xuất hiện một Diệp Tu thứ hai nên mọi việc khá yên bình với mọi chiến thắng của tuyển thủ bên Bá Đồ. Ngày thứ ba chính là nơi 24 tuyển thủ được yêu thích nhất chia đội và đấu với nhau, chẳng khác gì một màn chung kết hoành tráng, chỉ khác đa phần đều mang nặng tính diễn và hài lòng khán giả (và mục sư ra sàn đấu lôi đài). Ngôi Sao Tụ Hội năm nay, trên sân đấu của Bá Đồ kết thúc tốt đẹp, và Hưng Hân trở về Hàng Châu an toàn.

Mùa đông trải qua cùng với kì chuyển nhượng không gây quá nhiều tranh cãi như năm trước, Hưng Hân tiến tới trận đấu đầu tiên trên sân nhà của mình, với đội Hô Khiếu. Kết quả đáng buồn cho Hô Khiếu khi thua trên sân khách một cách thê thảm không nỡ nhìn với tỉ số 0-10.


|ĐỒNG NHÂN| |TCCT| Chuyển sinh qua thế giới Toàn ChứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ