Beta lần 2.
Từ Gia Huy không phải là người dễ bị chi phối bởi những chuyện bất ngờ, đường đường là người thừa kế Từ Gia, Từ Gia Huy thừa bản lãnh để dung hòa mọi hoàn cảnh.
Cho nên, khi Diệp Hạo và Nhạc Ân đã ngồi vào bàn, Từ Gia Huy cùng bình tĩnh mà ngồi theo, không sao, không sao, cậu ta là đàn ông, đương nhiên phải có vợ, Từ Gia Huy an ủi cái đầu đang choáng váng của mình.
Nhạc Ân ngồi vào ghế là nhớ lại lời thím Trương, phải ngồi ngay ngắn đàng hoàng, ngay lập tức đặt hai tay lên chân, ngồi thẳng lưng nhìn về phía trước, đợi thím Trương dọn xong đồ ăn.
Thực ra tư thế đó vốn là tư thế mà lúc Nhạc Ân còn ngơ ngẫn hay ngồi, nhưng mấy ngày nay cứ có Diệp Hạo trong bữa cơm là Nhạc Ân lại chộn rộn, quay qua quay về lộn xộn vô cùng. Nên thím Trương phải đưa điều này vào bài giảng làm vợ cho Nhạc Ân.
Diệp Hạo đưa tay bưng đồ ăn từ tay thím Trương liếc qua Nhạc Ân mà không kìm được nhếch miệng, không ngờ được vợ mình có tài giả vờ đáng kinh ngạc như vậy.
"Ăn đi!" Diệp Hạo lên tiếng nhắc nhở hai người ngồi hai bên mình, Từ Gia Huy thì cứ nhìn chằm chằm vào Nhạc Ân, còn Nhạc Ân thì nhìn chằm chằm về phía trước.
Từ Gia Huy giật mình, chớp mắt nhìn qua Diệp Hạo một cái, liền tươi cười, "Haha, mời mọi người ăn cơm!" rồi nhanh chóng cầm đôi đũa gảy một miếng cơm cho vào miệng, "Ngon, ngon thật, thím Trương nấu ăn thật ngon!" Từ Gia Huy lấp liếm qua chuyện.
"Cái cậu ăn là cơm." Diệp Hạo hảo tâm nhắc nhở bạn mình, cơm thì chỉ cần đổ nước vào gạo mà nấu thôi.
Rồi lại quay sang Nhạc Ân từ giả vờ nhìn cho đến nhìn thật thành ngẩn ngơ bên cạnh, cầm cái muỗng đặt vào tay cô, "Đồ ngốc, ăn cơm thôi, đừng nhìn nữa!"
Từ Gia Huy đang gắp một miếng thịt nghe Diệp Hạo nói vậy liếc một cái.
Nhạc Ân hoàn hồn nhìn xuống tay mình thấy cái muỗng,mở to mắt ngạc nhiên, đã ăn cơm rồi sao, thím Trương dặn dò đến lúc ăn cơm phải mời khách.
Cái này trước đó Diệp Hạo đã có dạy, nhưng sau bữa ăn đó, Nhạc Ân thích thì mời, không thích thì thôi nên cả nhà dần dần cũng không quan trọng chuyện đó.
Nhưng hôm nay có khách.
Nghĩ vậy liền ngẩng đầu hướng thím Trương đang cầm đũa ăn cơm bên cạnh mà nói:
"Mời thím Trương ăn cơm!"
Rồi quay qua Diệp Hạo đang cho thức ăn vào miệng.
"Mời Andy ăn cơm!"
Sau đó là hướng tới Từ Gia Huy ngồi bên cạnh Diệp Hạo đang gắp thức ăn, tươi cười
"Mời khách ăn cơm!"
Cuối cùng, lại nhớ lời thím Trương nói: "ăn cơm đàng hoàng, đừng để Diệp Hạo đút" ngồi ngay ngắn xúc muỗng cơm há miệng to mà cho vào, phồng má nhai nhai, khuôn mặt hiện lên vẻ đắc ý vì đã làm đúng lời dặn dò của thím Trương.
....
Từ Gia Huy trố mắt mà nhìn, cánh tay gắp thức ăn bất động tại chỗ, một lát sau nhìn nhìn thím Trương và Diệp Hạo đang nén cười tự nhiên ăn uống, khẽ ho nhẹ một tiếng, gắp thức ăn cho vào miệng, khó khăn mà nuốt xuống, cô gái này đang đùa giỡn sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HĐ - Hoàn] Vợ Ngốc - A Bối
RomanceCuộc sống này mấy ai biết được trước định mệnh, mấy ai biết được rằng con đường đi phía trước ra sao, đôi khi có những chuyện trời ơi đất hỡi ở đâu xảy ra nhưng chính nó lại đưa đẩy ta đến với hạnh phúc mà bấy lâu nay phải mệt mỏi kiếm tìm. Truyện V...