Beta lần 2.
Ngày tháng cứ êm đềm trôi qua nhanh chóng, Diệp Hạo đã trở lại quỹ đạo làm việc gần như xưa, nghĩa là vẫn đi sớm về muộn, nhưng hai, ba ngày lại cố gắng về sớm ăn cơm với Nhạc Ân một lần.
Trong thời gian đó, Nhạc Ân được đôn đốc trong giờ cơm bằng mấy con gấu nên mỗi bữa đều ăn một chén đầy vung với một chén nhỏ xíu nữa, vẫn là hơn lúc trước quá nhiều rồi, nhưng do Diệp Hạo không ở nhà thường xuyên nên Nhạc Ân sẽ tổng kết hai ba ngày nhận gấu một lần.
Vì thế mới có lần Diệp Hạo trêu cô, ba ngày mà chỉ đưa hai con gấu, khiến cô chạy theo anh phân trần cả buổi tối, chỉ lặp đi lặp lại mấy từ làm cho thím Trương lắc đầu ngao ngán anh.
Diệp Hạo gọi Nhạc Ân là Ân, rồi có lúc lại là Tiểu Ân, có lúc lại Ân Ân, những lúc như vậy cô luôn nhoẻn miệng cười chạy tới bên anh.
Thím Trương cũng thử gọi cô, nhưng bà thử gọi Ân Ân, cô không nghe, bà gọi Ân, cô không đáp, bà gọi cô Nhạc Ân, cô mím môi liếc mắt đi chỗ khác, bà đành gọi Tiểu Ân như ông bà Nhạc, cuối cùng cô mới ngẩng đầu lên.
Một màn này khiến thím Trương không biết nên vui vì cô đã chịu nghe bà nói hay là buồn vì cô thiên vị Diệp Hạo đây nữa, Diệp Hạo gọi gì cũng được mà, nhưng một ngày bà thấy hãnh diện vô cùng.
Bây giờ Nhạc Ân đã nói chuyện thường xuyên hơn rồi, tuy vậy cô chỉ nói từng từ một, có khi cả câu dài cũng gói gọn trong 1,2 chữ, nhưng dù sao thím Trương và Diệp Hạo cũng hiểu nên không ai để ý đến một chuyện - cô luôn nói trống không.
Đêm đó Diệp Hạo về nhà sớm, tranh thủ làm thêm gấu cho cô, lúc trước chỉ làm một mình, hôm nay có Nhạc Ân ngồi bên cạnh anh với nhiệm vụ nhồi bông vào.
Diệp Hạo ra lệnh cho cô ngồi cách xa anh để tránh kim chỉ vô tình, Nhạc Ân ngồi xa xa nhìn Diệp Hạo làm, chờ lấy gấu để nhồi bông vào, lại chờ hơi lâu liền nhàm chán nhìn thím Trương đang dọn buổi tối, bèn gọi một tiếng "Thím..."
Diệp Hạo đang gắn mắt cho gấu ngay lập tức dừng tay nhìn sang Nhạc Ân, rồi lại nhìn thím Trương vẻ mặt bình tĩnh đang hỏi lại cô: "Tiểu Ân có chuyện gì?"
Nhạc Ân ngẩng đầu, chu miệng hỏi: "Thím...cơm?"
Diệp Hạo bất ngờ, không phải vì câu hỏi mà vì Nhạc Ân đang nói chuyện với thím Trương, nhận ra được thím Trương, cái chính là lại còn gọi thím, trong khi cô chưa bao giờ gọi anh.
Trong lòng liền thấy khó chịu, nhưng vẫn bình thản hỏi thím Trương: "Cô ấy đã nói chuyện với thím?"
Thím Trương trong lòng hãnh diện trả lời: "Vâng, khi chiều có gọi tôi, nhưng chỉ gọi một tiếng thím rồi thôi."
Nhưng ít nhất là cô đã gọi bà, còn anh thì chưa, thím Trương nói hớn hở, đoạn quay qua Nhạc Ân trả lời: "Thím Trương đang dọn cơm cho Tiểu Ân đây!" rồi cười cười tiếp tục công việc.
Diệp Hạo nhìn Nhạc Ân cứ dán mắt theo hướng thím Trương, trong lòng bỗng thấy ghen tị thực sự, sau này chính bản thân anh cũng cười khi nghĩ lại ngày này, một người như anh có thể ghen tị chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HĐ - Hoàn] Vợ Ngốc - A Bối
RomanceCuộc sống này mấy ai biết được trước định mệnh, mấy ai biết được rằng con đường đi phía trước ra sao, đôi khi có những chuyện trời ơi đất hỡi ở đâu xảy ra nhưng chính nó lại đưa đẩy ta đến với hạnh phúc mà bấy lâu nay phải mệt mỏi kiếm tìm. Truyện V...