justice served

408 6 1
                                    

nahuli at nasentensyahan na rin ang mga kriminal na nanggahasa at nagnakaw ng gamit kay patricia many years ago.death penalty... sa tulong ng dalawa(kean and liam).

nasampahan na rin ng kaso at nakulong ang kinalakihang pamilya ni pat na palagi siyang sinasaktan at pinagsasamantalahan.

ng matunton nila ang magulang ni pat ikinwento nila ang naging masalimuot na buhay ng dalaga bago nila ito makilala hanggang sa mamatay ito. matatanda na masyado ang mga magulang ni pat at binata na ang kapatid nito na di man lng nya nakilala. pero may masagana silang palaaisdaan sa infanta quezon. sayang lang at naligaw sya dito sa makamundong maynila habang may pamilya pala siyang matagal ng naghahanap sakanya.

parang binagsakan sila ng langit at lupa sa natuklasan kung alam lang daw nila noon edi sana kasa kasama pa nila si pat.

limang taong gulang si pat ng mapahiwalay siya sa nanay at tatay noong nasa simbahan sila matapos magkaroon ng false alarm na may bomba sa loob. agad siyang hinablot ng mapansamantalang mga binatilyo at dinala na sa kanila si pat. pinalabas pa nila na nahulog ito sa may bangin sa likod ng simbahan kunwari nakita na lng ang tsinelas nito na palutang lutang sa tubig kaya inisip nilang patay na ito. imposibleng makita at makilala pa ang bangkay sa liit ni pat.

at doon na nga si pat inumpisahang alilain at gahasain ng magkakapatid na binatilyo at ang ama nila.

mabait na bata si pat kaya may mga naawa at tinulungan siyang makatakas paluwas ng maynila at nagapply ng scholarships, nagtrabaho s mga bar at club bilang g.r.o, performer, singer, at part time service crew para maituloy ang hrm sa adamson. takot kasi ang mga tagabario sa grupo ng pamilyang iyon na kumuha kay pat.

ngunit bigla ngang nagkafindings na may tumor  sya, at nung gabi ding iyon pinukpok sya sa ulo at saka ginahasa pinagnakawan pa habang naglalakad mag isa  sa dilim sa may pasay.

ngayon panatag na silang matatahimik si patricia.

kuya luvs u babybro book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon