Giam

741 44 3
                                    

Trận đấu với Hà Nội FC đã khép lại với tỉ số hoà 2-2.

Câu chuyện về vụ cháy hôm đó vẫn chưa có manh mối mới. Bữa cơm chiều nay, sẽ là bữa cơm cuối cùng của Văn Toàn và Công Phượng với các đồng đội, trước khi họ bị giam vào Nhà kín chịu phạt theo quy định.

"Các con sẽ chịu phạt theo hình thức đợi chờ, ở bên ngoài sẽ có người điều tra giúp các con, nếu như điều tra ra người nào khác, các con sẽ được thả, còn đích thực là các con làm, hình phạt sau đó sẽ tiếp tục được đưa ra" - Thầy Tấn Anh dõng dạc phát biểu.

Đây là quy tắc ngầm của Câu lạc bộ mà người ở ngoài không biết được. Chuyện gì cũng có mặt tốt mặt xấu, và Câu lạc bộ này không hoàn toàn là thiên đường.

"Xuân Trường, còn điều gì muốn nhắn gửi tới hai đứa nó hay không, hãy thay mặt anh em nói đi"

Xuân Trường bước lên bục, đứng sát thầy Tấn Anh, quay mặt xuống các anh em.

"Con chỉ muốn hỏi rằng, bao giờ Câu lạc bộ chúng ta mới thôi cái trò phong kiến này thế?"

Cả đội đều im lặng. Nhưng luật bất thành văn, sẽ chẳng có nơi nào cho không chúng ta thứ gì, chuyện này lại vốn không đủ cán để mang ra ngoài pháp luật. Chỉ vì phong thủy mà ông Bầu Đức rất quan tâm, nó sẽ khiến cho tinh thần và ý chí của ông bị ảnh hưởng. Việc phải tìm ra kẻ đã gây ra chuyện này đương nhiên là đặt lên hàng đầu, tuy nhiên, hai kẻ bị tình nghi không thể tự do ở ngoài được, để đảm bảo cho công cuộc điều tra, việc "giam giữ" họ là điều hoàn toàn bình thường.

Giống ở quân đội, vô số hình phạt được đưa ra với những người làm sai, hình phạt giam giữ này cũng không quá lạ và vẫn chưa phải hình phạt nặng nhất.

***

Tám giờ tối nay, Công Phượng và Văn Toàn đã được đưa vào Nhà kín.

Nhà kín trong trí tưởng tượng của mọi người là một căn phòng hoàn toàn không có cửa sổ, chẳng có ánh nắng chiếu vào nên không thể nhận ra đâu là ban ngày, đâu là ban đêm. Là một căn phòng không hề có máy điều hoà, không hề có ti vi, cũng chẳng được mang điện thoại vào trong.

Chỉ có nhà vệ sinh.

Hằng ngày họ sẽ được người của căn tin mang thức ăn, nước uống vào, đầy đủ các món, cả quà vặt.

Nhưng thực tế ở đây vẫn có một chiếc cửa sổ luôn đóng. Vẫn có điện nước. Nó đã được người ta quét dọn sạch sẽ, còn chuẩn bị nhiều đồ ăn thức uống, chăn gối đầy đủ. Chỉ là không có tiện nghi nào liên quan đến điện máy hay điện lạnh.

Công Phượng quan sát một vòng xung quanh: "Ở đây còn đẹp hơn phòng số 7 của tụi mình nữa"

"Tao cũng thấy vậy. Nhưng lại không có internet, chúng ta chẳng thể làm gì được, không chơi game, không xem đá bóng, quan trọng là không được lên facebook xem tụi nó viết gì, chọc quê mình thế nào" - Văn Toàn ngồi xuống giường.

"Quan trọng hơn nữa, ở đây có nhiều đồ ăn lắm này" - Công Phượng đi đến mang thùng thức ăn tới chỗ Văn Toàn.

Hai người họ, lục lọi tìm kiếm trong một cái thùng giấy to. Bên trên là đồ ăn vặt, có cả trái cây, đồ uống, là những loại đắt tiền nhất. Những thứ này vốn không có bán ở căn tin, nên chẳng phải người của căn tin tự chuẩn bị cho họ.

ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG - Phượng Toàn (1009/0910) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ