Tôi ngồi ở trên giường nhìn điện thoại trong tay, nó không còn vang lên nữa, sau một hồi tôi giật giật tay chạm vào màn hình trơn bóng của nó, trong nháy mắt đèn màn hình lại sáng lên, sau khi tôi nhìn thấy thời gian thì khựng lại, cách lúc Hứa Kiệt cúp điện thoại của tôi là tầm 10 phút, thế mà bản thân tôi lại cảm thấy nó thật lâu.
Ngồi nghĩ tới thái độ vừa rồi của Hứa Kiệt, càng nghĩ tim như càng bị chèn ngang thêm một ván gỗ lớn, rất đè nén cũng rất khó chịu, chỉ vì một câu nói mà toàn thân toàn tâm khó chịu.
Ngồi ở trên giường nhìn thời gian trên điện thoại di động từng giây từng giây biến hóa, tôi nhăn chặt mày lại, bỗng nhiên xuống giường đến phòng tắm dội một gáo nước lạnh, sau đó thay đổi quần áo đi ra ngoài.
Âu Phong Minh cùng cha đang ở phòng khách xem TV, cha ngồi ở bên người Âu Phong Minh, hắn thì an nhàn ăn nho.
Tôi đi tới trước mặt Âu Phong Minh gập người xuống hỏi: " Chương trình gần đây của Hứa Kiệt là cái gì?"
Âu Phong Minh đang đem từng quả nhỏ tròn tròn đặt ở trong miệng, nghe xong lời của tôi thì sửng sốt lo lắng nhìn tôi, sau một hồi chậm rãi đem nho ăn rồi nhả hạt bỏ vào thùng rác bên cạnh, hắn mới nói: "Chương trình của Hứa Kiệt ấy à, tôi đều giao cho Jone rồi, chính là người đại diện của Liễu Nguyên, nhưng bây giờ cậu ấy hẳn đang ghi âm, cậu cũng biết album năm nay của cậu ấy thay đổi phong cách rồi... Cậu đến phòng ghi âm ở Lạc Địa Song tìm cậu ấy là được mà, nếu không cậu gọi điện thoại đi..."
Sau khi nghe được đáp án mình cần, tôi bỗng nhiên đứng lên nói: "Con có việc đi ra ngoài, có việc gì ba cứ gọi điện thoại cho con.""Cẩn thận một chút." Cha đứng lên thản nhiên nói, tôi gật đầu xoay người rời đi.
Lúc đóng cửa lại, tôi nghe Âu Phong Minh nhỏ giọng nói thầm: "Tín à, có phải Hàn Hiểu thấy chúng ta ân ái như thế nên đố kỵ rồi không..."
"...Cậu nói nhảm gì thế, nhanh ăn nho của cậu đi."
Tôi nhếch miệng đóng cửa lại đi ra ngoài, lần thứ hai cảm thán Âu Phong Minh không phải người mà kẻ bình thường có thể lý giải, đột nhiên vì cha cảm thấy bi ai, bị một người như vậy coi trọng... Tương lai nếu như không có gì ngoài ý muốn, hai người bọn họ cũng sẽ dây dưa mãi như thế tới cuối đời, nghĩ đến đây tôi không nhịn được thay cha mặc niệm một phút.
Vừa nghĩ tôi vừa vội vội vàng vàng xuống lầu, lúc ngồi ở trên xe taxi tôi cũng nghĩ đến lúc phải mua một cái xe rồi, không thì thật không tiện lắm.
Sau khi nói cho tài xế địa chỉ, tôi gọi điện thoại cho học trưởng, điện thoại vang lên hồi lâu mới có người nhận.
"Hàn Hiểu à, có việc thế?" Thanh âm học trưởng rất miễn cưỡng, không giống như là công việc bị quấy rầy, tôi nhíu nhíu mày thấp giọng hỏi: "Anh không ở công ty à?"
"Công ty cũng không phải sắp phá sản, anh cậu cần gì ngày ngày ngồi ngơ ở đó, nếu phải ngồi ngơ ở công ty thì anh tình nguyện đứng suốt trong nhà bảo bối... Ái..." Thanh âm học trưởng càng về sau càng biến thành tiếng kêu đau đớn.
Tôi chợt nói: "Anh ở nhà à?"
"Hiện tại cậu đã biết rồi đó." Học trưởng kêu rên: "Nhanh nói, có chuyện gì?"
"Không có chuyện gì, em chỉ muốn hỏi Hứa Kiệt hôm nay có ở công ty hay không, em có việc tìm cậu ấy." Tôi hạ giọng thản nhiên nói.
"Hứa Kiệt? Hẳn đã sớm tới tìm công ty ghi âm rồi, việc này Âu Phong Minh không phải rõ ràng hơn sao, cậu đi hỏi anh ta ấy, nếu không nữa thì cậu gọi thẳng cho Hứa Kiệt... À à à, Hàn Hiểu, sao cậu lại hỏi anh Hứa Kiệt ở chỗ nào? Cậu gọi cho cậu ấy rồi mà người ta không nói sao? Chẳng lẽ hai người cãi nhau rồi?" Nói xong giọng điệu của học trưởng đột nhiên càng thêm bát quái... Tôi đột nhiên có chút hối hận vì đã gọi cuộc điện thoại này cho anh.
"Không... Em chỉ là.. Muốn đi thăm cậu ấy thôi."
"Hàn Hiểu, cậu không sao chứ, sao mà nghe khẩu khí cậu chua lòm mà lại không tự nhiên như thế?" Học trưởng nói giỡn: "Có muốn anh gọi điện thoại hỏi thăm xem bảo bối nhà cậu đang làm gì hay không? Cũng để cậu có thời gian chuẩn bị tâm lý."
Tôi nghe xong cười cười nói: "Học trưởng, anh nói nhảm gì thế, em tìm Hứa Kiệt có chút việc nhỏ thôi, không phải như anh nghĩ đâu."
"Thế cậu nghĩ anh cậu đang nghĩ gì?" Học trưởng cười ha ha hai tiếng: "Được rồi, cậu đi công ty xem xem, nếu như không có thì gọi cho Liễu Nguyên, gần nhất hai người luôn hoạt động chung, cậu hẳn cũng biết."
Tôi ừ một tiếng, sau đó cúp điện thoại, nhìn tên Hứa Kiệt trong danh bạ điện thoại, nghĩ tới lần đầu tiên nhìn thấy tên Hứa Kiệt được lưu trong danh bạ, trong lòng hơi khẽ động, thời gian chớp mắt trôi qua, rất nhiều chuyện đều thay đổi, rất nhiều chuyện chưa từng thay đổi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi cưu triền
Jugendliteratur*Tên: Trọng sinh chi cưu triền * *Tác giả**:Thì Bất Đãi Ngã * *Thể loại: hiện đại, trọng sinh, chủ công , ấm áp , 1X1 , HE.* *NVC : Hàn Hiểu x Hứa Kiệt* *Tình trạng bản gốc : Hoàn ( 68 chương )* *Tình trạng edit : Hoàn* *Edit : Hạ Nguyệt + Nhật Nhi*...