CHAPTER 7&8 :D

52 6 3
                                    

(JULLIE'S POV)

Hays .. on the way to our room .. Mukang malyo layo pa .. 

WALK.. WALK .. WALK ..

Finally nasa room na ako ..

"Jullie!"- Oww its Dianne .. 

"oyy ? Ngayun ka lang ?"- pagtatanong ko ..

"Nope kanina pa syang 1st break .. ikaw bakit ang tagal mong nawala ? anong sinabi sayo ng principal?"- dire-diretsong tanong ni Stacy .. Napatingin ako sa dalwa kong kaibigan nahihiya akong magkwento ,, Tsaka hindi ko kasi alam ang magiging reaction nila ii ?

"hey! speak up we're waiting for the info .. hello ?" pailing iling pa na pag-ienglish ni Dianne.

(T-T) Uwaa! :( - Wala na umiyak na akooooo! Hindi ko na kasi kayang kimkimin ii .. Baka sumabog ako pag hindi ko ginawa to .. 

"Eyy? what happened ? sabihin mo samin willing naman kaming tumulong ii .. "-Dianne

"Yah ! kaibigan mo kami di ba ? kaya tell us what happened // is it money ?- Stacy 

Tumango na lang at nag umpisa ng magsalita ..

"May isa kasi akong subject na hindi umabot sa 2.25 .. 2.75  yung grade ko dun .. at para matuloy ang scholarship ko ..kailangan bayaran ang subject na yun kasama ang units sa halagang 6800 pesos daw ? Ee san naman ako kukuha nun ? Pambili nga nga pagkain sa bahay wala kami ee .. Pambayad pa sa kabobohan ko :( HUHUHUHUHU !- Umiiyak kong kwento ..

"Friend pera lang yan .. we'll help you .. 2k na ako .. para naman maluwag sayo di ba ??"-Si Dianne maasahan talaga tong taong to ee .. si stacy kaya ?? Hayss hiyang hiya na ako dyan .. lagi na nga syang sagot sa pamasahe at pagkain ko sa lunch ee ..

"Saa Lunch break natin pag-usapan ayan na si prof"- Stacy

At ayun na nga .. Nag umpisa na ang klase naman sa Foreign Cuisine,hindi ako makapag focus sa lesson ee .. hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay mama .. alam kong mag-aalala yun ii .. at ayaw ko namang mangyari yun .. :( Hayssss ..

"Ms.Mendez?? Ms.Mendez?? MS.MENDEZ!" - Prof ko .. haluuuu! halos mapatayo ako sa sobrang gulat ..

"Sir??"- Natataranta kong sagot .. aba baka may tanungin yun  di ba ? anong isasagot ko? nagpapalabas pa naman to .. asar (u.u)

"Are you with us Ms.Mendez? Kanina ka pang nakatingin sa labas .. Do you want to go outside?!"- PROF

"No Sir .. Im sorry !"- Nanlulumo kong sagot ..

"Pwes sit down and make sure to listen at my lesson if youre not interested your free to go out!"-Prof kko na mukang nagalit talaga sakin ..

"Sorry sir hindi na po mauulit!- and then he continue his lessons na .. hayss!

FOCUS JULLiE! FOCUS!- Buong ko sa sarili ko .. Nakakabaliw pa la ang ganto .. 

Tulala lang ako hanggang matapos ang klase but ang pagkakaiba ee sa prof na ako nakatingin at hindi na s labas :))

Buti na lang at lunch break na ..

"tara na friends ! Im much hungry na!"-Dianne

Tahimik kaming sumunod ni Stacy sa kanya .. Ang lalim ng iniisip ni stacy ee ..

"Stacy okay ka lang ? hmm .. (-,-) Kung wala ka namang pera okay lang naman  ii .. hindi mo kailangan magbigay .. alam kong malaking halaga yun .. at nakakahiya din sayo ,, sainyo ni dianne!"- Pag-aaalala ko kay stacy .. hindi naman kasi sya ganyan ii ..

"No.. its not like that .. im willing to give you same amount na ibibgay ni Dianne .. but the thing here is paano yung kulang mo? Di ba pag di mo nabayaran yun ee .. mawawala ang scholarship mo ?"- sagot nya sakin.

"Ano ka ba stacy .. Metal Girl yang si Jullie .. She can manage it .. i believe in her .. di ba Jullie? (*u*)- sabat ni Dianne .. 

"Ahmm .. o-oo nga naman ... m-metal girl ako di ba ? k-kya ko toh :))"- pagpapanggap ko ..

" I told you. HAHAH :) Tara na Stacy .. Gutom na talaga ako .. i cant take it anymore .. "- Diane

At ayun nga .. naglakad na kami papuntang Canteen ..

May sure na 4k na ako .. But paano nga naman yung kulang ?? Haysss .. :(

AUTHOR'S NOTE :

OOOOHAAA!! Kaibigang maasahan sa hirap at ginhawa di ba ? ganyan ang kaibigan ..

anyways .. san nga kaya kukuha ng pera ang ating bida na si Jullie ? ABANGAN! 

Keep on voting and commenting guys :))

CHAPTER 8

(DiANNE'S POV)

Hi readers .. Im Dianne Fernandez ang Happy go Lucky ng tropa :))))

akalain nyong my point of view ako sa story ni author .. (AN: CHOOSY KA PA? BE THAnKFUL NA LAN NOH!)  

nuhh ? narinig tayo ni author , so, THANK YOU PRETTYME .. HAPPY ? arte nun .. shhh! :)

okay ..Ayoko ng malungkot . at lalong ayoko ng KJ ! kaya pag may problema ang isa to the rescue na gad ako .. HAHHAAHAH XD Bakit ba ee Darna lang ampeg ko ii.. 

Andito kami ngayun sa Caffe sa labas ng school dito kami nag.lalunch total 2 hours ang break namin .. Ang saya lang di ba ?

Hays ang pangit ng aura ng Lunch namin .. ang laki kasi ng problema ng friend namin na si Jullie ..   I dont need to kwento it again di ba ? kung binasa nyo yung unang part ng story ee di alam nyo na yun .. HAHHA XD ENEBE!

"Hey Guys ! what the hell can you please STOP pouting your lips .. Ang pangit ng aura natin .. Happiness .. Be Possitive naman !" - ako yan para naman mabuhayan sila ..

"Ayy oo nga naman ! Bakit ba tayo nakasimangot ? Hoy Stacy !"- Jullie's in the house .. luka din kasi yan ii .. METAL GIRL ANG TAWAG DYAN !

"Wow.at talagang nakukuha mo pang tumawa huh Jullie?"- mataray na tanong ni Stacy kay Jullie ..Korny talaga nito hmft.. (n.o)

"I have no choice .. kailangan kong ngumiti at tumawa . pangit naman kung magmumukmok ako di ba ? hello ? hindi nun malulutas ang poblema ko atleast sa ginagawa kong ito nakakalimot ako ng problema .. please naman Stacy ooh .. Please!" - Pakikiusap ni Jullie kay Stacy .. may point naman sya di ba ?

"Fine wala na naman akong magagawa ee .. ano pa nga ba ? ! -Stacy

"Oopss.. So order naa tayo ? HAHHAAH XD "- banat ko !

" PIZZA!!"- sabay sabay naming sabi .. ee mahilig talaga kami dito ii .. 

so dyan na muna kayo ?? till next time!

(END OF POV)

AUTHOR'S NOTE:

* Lesson kailangan mo pa ding gumiti at tumawa kahit na ang problema mo ay isang katerba .. tuald nga ng sinabi ni Jullie .. walang mangyayari kung sisimangot ka lang db ? (*U*)

SMiLE though heart is breaking .. HAHAHAH XD 

Yan ang sabi sa kanta ..

PaVote guys .. Comment na din po :))

THANKIE THANKIE !

till next update !

HOW TO BE BRAVE AT ALLWhere stories live. Discover now