Ang bilis bilis ng tibok ng puso ko, parang lilipad sa bilis ang tibok na to?
Totoo ba to? Isang napaka gwapong nilalang ang unang makakasayaw ko, OMG!
Sino kaya to? Ano kayang pangalan nya?
Isasayaw nya ba ako kasi gusto nya ako? Kilala nya kaya ako?
Nakatingin pa din ako sa kamay nya,halos hindi ako makapaniwala.
“Miss,okay ka lang ba ? Ayaw mo ba ? Okay lang naman kng ayaw mo ee :3”- sabi ng lalakig kaharap ko .:) Hayssssss! Kinikilig ako. Ganto ba talaga ang first dance?
“Naku!Pasensya na po. Sige po. Sayaw na po tayo”- nakangiti ko namang sagot dn sa lalaking kaharap ko ngayon.
Sheeeet Laaaangsss! Ang gwapo nya. Sabay kagat ng labi :P 😍😍
HAHAHHAHAH :D
Dapat ko nga muna sigurong kalimutan ang problema sa bahay.Magpapakasaya muna ako
Tahimik ang namagitan sa aming dalawa.Halos pasimple ko lang syang tinitignan, ee kasi naman no? Nahihiya kaya ako .. HAHAHHAH XD
“Hm, ngayon lang kita nakita sa Campus na to. Matagal ka na ba dito?”- pagbasak nya ng katahimikan saming dalwa.
Hmmm. Teka? Ngayon lang daw nya ako nakita?
“M-matagal napo ako dito, 2nd year na ako, BS-Tourism. Hehe. H-hindi naman kasi ako pansinin ee, kaya siguro ngayon mo lang din ako nakita, but one thing is for sure, you know my friends. Stacy and Dianne ” Dire-diretso kong sagot sa kanya.
Tinignan nya lang ako.
“H-hala! Sorry aa? Ang daldal ko na ata? :?” – pagsagot ko nng halos titigan nya ako!
“No,No,No! Nagulat lang ako, yah I know Stacy and Dianne, nakikita ko sila everyday. Bt ang nakikita kong kasama nila ee yng babaeng mahaba ang buhok at lagging nakasimangot,yng babaeng simple lang.hindi ko naman pedeng sabihin na weird sya, I don’t know her,im not that kind of person na magjajudge na lang basta, all I can say is that girl is so unique.”
Nagulat ako sa mga sinabi nya. Ako?? Unique? Wow!
Sasabihin ko bang ako yun? Or wag na lang !
Ay nakooo. Hmmm. Ahhhh… Halaaa!
“A-aahm, medyo bigla po akong nahilo, pede na po ba tayong maupo?”
“Yes sure, But Im Sorry! I hope you had a great time ”- nakangiti nyang sabi sakin, Halos mahulog ang puso ko sa ngiting yun.
“Sige Julliana. Una na ako! Thanks for the dance “
“How do you know my name?!” –pagtatakang tanong ko. Aba! Baka mamaya stalker to, na kahit gwapo sya baka may gawin sya saking masama.Hindi to maaari :3
“ Sinabi kanina ng MC di ba ?”
Ayy! Oo nga pala? Grabeng utak to.. Assuming !
“A-aaah .. Oo nga pala .. sige. Thank you din ”
At umalis na sya .. nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa mawala na sya sa paningin ko.
“Nyakkkkss! Nakalimutan kong tanungin ang pangalan nya?! How Bobo I am? Tanga tanga Jullie? Psh ! “
Nakasimangot lang ako. Hangang sa sinayaw na din ako ng mga Classmate ko. Manghang mangha sila sa itsura ko tonight.Ganun ba talaga ako kapangit pag hindi nakaayos? Grabe tong mga to. Hindi ko alam kung matutuwa ako kasi na notice nila ako tonight or maaasar kasi ngayon lang nila ginawa to. Hay nakoo. Pero iisa lang talaga ang hindi nawawala sa isip ko. My First Dance (*,*) 😳😳
Hayssss. Kelan ko kaya ulit sya makikita?
…….
END OF CHAPTER 16
YOU ARE READING
HOW TO BE BRAVE AT ALL
General FictionThis is a story bout a girl na halos pagbagsakan na ng langit at lupa sa dami ng problema nang bigla syang mainlove kay unknown guy .. Ano kayang gagawin nya sa buhay nya ? Kakayanin pa ba nya lahat ng pagsubok sa kanya at pamilya nya ??? Well...