Chapter Four

278 12 0
                                    

KINABUKASAN

.............

"Hmm... "Tulad ng dati kong ginagawa maglilinis muna ko bago pumasok.nagisinhig ako ng 5:30 haha okay na rin.medyo maaga pa naman at marami pa kong oras para magchecheburetche.

"kikay sa mel-luz ka umuwe mamayang tanghali."sabi ni ate mariz.nagpaparal sakin.

"okay po..."sagot ko ng may paggalang.naligo na ko at nagbihis ready to pasok na ko.konting pulbo lang at liptint ay ayos na ko.di kase ako pala makeup.Grade 10 palang din naman ako kaya okay lang na wala masyadong ayos sa mukha.

Btw.di ko pa nga pala nasasabi yung totoo o buo kong pangalan kaya habang may oras pa at bumubiyahe pa ko patungo sa school eh magpapakilala muna ko.Ako nga pala si DOREEN FERNANDEZ.15yrs old.single.at ready to mingle.hahaha joke!

............

SCHOOL

Madami pang estudyanteng nasa labas maaga pa kase.kabababa ko lng sa tricycle.medyo parang kinakabahan ako ewan ko kung bakit basta naramdan ko na lang.anong nangyayare sakin.

"Doreen!!!si ano OH!...hahaha..."tawa ng tawa at nanunuksong sabe ni Karen.kababa lang din pala ni Karen.tumingin naman ako sa likod ko.kaya pala.nandun si krass ko.

Kenekeleg ake ahehehe.

kinunutan ko ng noo si karen syempre pabebe muna noh.di easy to get si krass.di pa rin ako kilala ni krass.

"oyy Karen wag k nga maingay pag narinig ka nyan at!"sabi ko ng kinakabahan.lecheng puso toh.pagtumibok nga naman.

"yieee...barbsyy...kinikilig ako!"sabi ni karen na nanunukso.

"tumigil ka nga!para kang ewan!"

"ayieee...kinikilig ka lang ih..."

Hays wala na kong magawa makulit best friend ko ih.inirapan ko na lang sya.

"awieee...chat mo kase!"pagsa suggest ni Karen.

"Eh?!nakakahiya nmn kung ichachat ko.baka nmn maturn off.sabihan pa ko ng desperada at ang FC ko noh!di nmn nya ko kilala...at tsaka wala kong lakas ng loob para magawa yun..."mahaba kong paliwanag kay Karen.

"AHA!!!"masayang sigaw ni karen na ikinagulat ko.

Baliw lang?hahaha

"May naisip akong paraan!"nakakalokong sabi nya.

"ano nmn yun?"nakataas kong kilay na tanong.

"Remember???diba may dummy account ka?yung amity carson yung name.edi dun mo ichat para magkaroon ka ng chance"makahulugan nyang sabi.

A/N:HAHA yung name na(amity carson)lambang lang yun pero dummy account name din.hindi ko sinabi yung totoo kase medyo private po.hihihi.salamat sa estorbo😘.

"Oo nga pala noh!galng mo talaga yieee...mamaya chachat ko.i'm so excited!"

"yieee...barbsy..."

"pero...paano pag nakilala nya ko?edi nakakahiya?sabihin gumamit pa ko ng dummy account para ichat sya?"

"edi mas okay yun atleast mapapansin ka nya at makikilala."

"Eh?"

"Nako!gawin mo na para makilala mo sya."

"S-sige..."nagaalangan kong sabi.

Paano ko sisismulan?baka iseen nya lang ako?o kali i inbox zone nya lang ako?!.

Huhuhu i'm so kawawa na talaga.
Napaka desperada ko na ba?haynako!ewan!

"oyy!okay ka lang?"tanong ni Karen.

"A-ah oo okay lang ako..."mabilis kong sagot.iniisip ko lang kung paano ko sisimulan yung message na isesend ko kay krass.di ko alam kung saan ako magsisimula.

Sana hindi nya ko iseen.sana mapansin nya ko.sana talaga huhuhu.please lord.utusan nyo po si krass na mag reply sakin.

.............

BAHAY


"oyy kikay maghain ka na!nang makakain na tayo."sabi ni ateh mariz.

"Sige po..."

Naghain na ko.para naman makapag punas na ko at masimulan ko na.kinakabahan ako Help Me!naghain na ko at nagsimula na kaming kumain.

Dumaan ang ilang oras at natapos na kami sa pagkain.hinugsan ko na yung mga plato at nagpunas na ko.eto na!.

"oyy matulog ka na -ateh mariz.

"Opo!"

Hihi di nila alam na nagseselpon muna ko bago matulog.

Love Me BackWhere stories live. Discover now