CHAPTER 14 "first kiss "

22 0 0
                                    

MISSY POV

nung pinaputok na ni mica yung baril ! nag paputok din yung mga pulis tumakbo agad siya hinabol agad sila ng mga pulis ,nakita ko si andrew may tama siya sa may braso at ang alam ko din may tama din si mica ! .

"andrew ! " dapat kasi sakin yun tatama kaso hinarang niya yung bala.

"andrew ! andrew ! oy ! " na tulo na ang luha ko .

"wag kang umiyak diba ayaw ko ng maiyak ka ! ayos lang ako ? gwapo parin naman ako ! " hinampas ko siya :) oo nga gwapo parin naman siya .

" wag ka ng mag salita ! dadalhin ka na namin sa hospital ! "

lumapit na agad samin si yumi " yumi ! tulungan mo ako ? " naiiyak na naman ako .

sinakay na namin sa ambulance si andrew para magamot , hindi ko maiwasang umiyak :( "wag kang umiyak :) " tapos pinunasan niya ang luha ko "braso lang ang may tama sakin malayo sa puso kaya wag kanang umiyak " ngumiti lang ako sa kanya.

huminto na ang ambulance , nasa ospital na kami binaba na si andrew at dinala sa loob , gusto nasang pumasok pero bawal daw sa labas na daw kami .

umupo na kami ni yumi , mamaya may lumabas na ang doctor .

" who's the family of the patient ? " tanong ng doctor .

" kaibigan lang po , kamusta na po siya ? " sabi ko .

" ayos na siya natanggal na namin ang bala :) kailangan lang niya mag palakas :) " parang nabunutan ako ng tinik .

" thank you po doc ."

" pwede na kayong pumasok :) "

parang nakahinga na ako ng maayos :) pumasok na kami ni yumi sa kwarto tulog na parin si andrew :) " missy :) ayos kana ba ? " tanong ni yumi " hmm :) oo ayos lang ako :) " parang may gustonb itanong si yumi " yumi may itatanong kaba ? " tanong ko .

parang iniisip niya kung itatanong niya ba o hindi " kasi .. ano .. missy ? " .

" itanong muna :) "

" sino ba yung babae kanina ? "

" siya si mica rivera :) "

" bakit galit na galit siya sa inyo " hindi ko nasagot ang tanong ni yumi kasi na gising na si andrew .

"kamusta kana ? may masakit ba sayo ? "

" ito ! aray , " tinuro niya ang puso niya .

hinampas ko siya tapos tumawa siya :) tumawa din naman si yumi :) " hindi nga ? sersoyo ? ano may masakit ba sayo ? "

"wala ayos na ako :"> " salamat naman :"> hehe !

" tara uwi na tayo :) "

"ano kaba ?! baliw ka ba ? " tumawa naman si yumi .

"a..arayy ! mi..missy ! " o__o

" ha ?! alin ! saan ? oy ! andrew ! andrew ! " napapaano siya =.(

"joke lang ! tuyo kasi ang labi ko pwede bang basain mo gamit ang labi mo ! :D " putcha ! kinikilig ako .

"ANDREW ! "

"joke lang :) " tapos nag peace siya :) mamaya maya dumating ang doc .

"doc ? " tanong ko .

" pwede niyo na siya ilabas :) "

" salamat po doc :) "

" hoy ! ugok ka ! uuwi ka na joke lang tara na :) ihahatid na kita sa condo mo "

"ehem ! may tao po dito ehem ! " hehe ! yumi naman .

" oo na nga :) ihahatid din kita ."tampohin talaga ng bff ko , nag tawanan kami tapos nilabas na namin si andrew sumakay na kami sa kotse ni missy :)

ang tahimik naming tatlo binasag ni yumi ang katahimikan :) " hoy ! unasin niyo na ako ha ! napagod ako ee :) "

"IKAW PA TALAGA ANG NA PAGOD ?! "sabay kami ni andrew , siya na ang napagod =___=

bumaba na agad si yumi sa bahay nila " bye bff :) see you tomorrow :) " tapos ngumiti siya sakin at nag wave lang :)

pag dating namin sa condo ni andrew inalalayan siya papasok :) "dito kana :) " sabi ni andrew "hindi ihahatid na kita ! wag ng umangal ha ! :"> " pinasok ko siya sa kwarto niya pag higa niya .

*blaaag ! * kamalasan kung palad naka patong ako sa kanya at hindi pa yung naka kiss ako sa kanya tumayo agad sa kanya " bakit ka..si mo ako hiniltak ee ! >___< " para siguro akung kamatis ang mukha ko =| " haha ! ang lambot ng labi mo :D "

"tumigil ka nga jan ! aksidente lang yun ! wag mung lagyan ng malisya ! " kasi naman ee !

"uwi na ako ! " sabi tapos aalis na ako hinawakan niya ang kamay ko :)

" bye ! :) " tapos naka ngiti siya ng pang asar :">

tapos umalis na ako ! :) nag pahinga na din ako ! pagid na pagod ako sa mga nangyare ! nag balik si mica ? at hindi pa siya nahuhuli ? hay =___= tinignan ko phone ko , puro itan >__< pero sabi niya hindi niya ako gf bagus nag sosorry siya ! pero mahal ko siya =/ papaano si andrew ! wala naman akung gusto sa kanya kay itan lang ! bakit ba ako nag papaka martir sa itan na yun ? ! ginayuma niya ba ako ? huhu ! maka tulog na nga :(

Author's note : kilig to the bone :"> andrew and missy na ba ? hehe ! vote ! comment ! and share love you :*

she's my drugs and i'm addicted to herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon