CHAPTER 25 "busy "

9 0 0
                                    

YUMI POV

BAHAY

"hi mama :) " bati ko kay mama :)

kung nag tataka kayo kung nasan si kuya :)hehe ! bumalik na ulit siya :) hehe.

ngumiti lang sakin si mama sakin .

umakyat na ako para mag bihis bumaba agad ako ,

=.(( "mama !! " nakita ko siyang nakahiga na lang sa sahig .

"mama ! mama ! mama ! ano nangyare ? "sabi habang umiiyak .

tinawagan ko agad si andrew .

*kriiiiing ! *

*tot ! tot ! tot ! *

1 message received

maya ka tawag ! nag gagala kami nina missy at itan at drake.

"wala kayung kwenta !!! " patuloy parin ang pag iyak ko ,

tinawagan ko si itan

*kriiiing !! *

[hello ! mamaya na busy ako]

*tot ! tot ! tot ! *

"whaaaa !!! " huhuhu .

tinawagan ko naman si drake.

number busy .

pinaltok ko ang phone ko sa galit ,

mamaya maya may kumatok , tumakbo agad ako .

"tito !! tulong po si mama !  "binuhat agad namin si mama sa koyse niya.

HOSPITAL

"doc ! doc ! " tawag ni tito .

"dito muna po kayo , kami na po ang bahala " sabi nung nurse .

"tito ? si mama po =.( " habang natulo ang luha ko.

"ija , wag kang mag alaala :) aayos din siya." napa yakap nalang ako kay tito.

9:00 na pala :( " ija :( sorry , kailangan ko ng umuwi , ito ang number ko kung may kailangan ka :) "

"ayos lang po , salamat po " umalis na siya .

"sino ang kamag anak ng pasyente ? "

"ako po :( kamusta na po siya ? " tanong ko.

"ayos na siya :) dito muna siya hanggang bukas :) "

"salamat po :) " umalis na ang doctor.

pumasok na ako sa room ni mama :( hindi pa siya gising ,

naiiyak ako ! kasi yung mga kaibigan ko , hindi ko naman sila pinag nabawalan na sumama kay missy , pero bakit ganun sila !!! whaaaaaa ! >___< parang hindi ko sila mga kaibigan ! huhuhuhu =.(

"anak ? "

"mama :) yehey ! gising ka na :) ayos ka lang po ? gutom na po ba kayo ? "

"haha ! anak :) ayos lang ako , uwi na tayo :) "

"mama :) hindi pa po pwede , bukas pa po :) " paliwanag ko .

"ah ;) ayos na ako , kaya wag kana umiyak ha :) "

"opo mama :) bibili lang po ako kakainin niyo :) " tumango lang si mama.

bumili na agad ako at pinakain ko na agad si mama at natulog na siya.

natulog na din ako sa sofa .

NEXT DAY

"mama :) uuwi na po tayo :) "

"okey :) " malakas na si mama :) hay ! buti naman , hindi na ako pumasok para mabantayan ko si mama at para hindi ko makita sila.

BAHAY

"ma :) dito na tayo :) " sabi ko at pumasok na kami , dinala ko siya sa kwarti niya .

"mama :) luto muna po ako at dadalhin ko na lang diyan :) at mag iimis na din po ako "bumaba na agad ako .

luto !

walis ,

luto !

walis .

luto !

handa pag kain .

dinala ko na ang pagkain kay mama "mama :) ito na po " pinatong ko sa lamesa at kumain na si mama"salamat anak :) " ngumiti lang ako at bumaba na at pinag patuloy ko ang pag wawalis ko.

pag katapos ko umakyat na agad ako at kinuha ang plato ni mama :) at pinainom ko si mamam ng gamot niya at nag pahinga siya ulit.

kumain muna ako at nag hugas ng pinag kainan namin .

sinilip ko muna si mama tulog na tulog siya :) ayos na siya at natulog na din ako .

1 hour

2 hours

3 hours

nagising na ako at nakita ko si mama na nanunuod "hi mama :) ayos ka na po ba ? "

"oo :) haha ! "

"mama :) luto lang po ako "

"naku ! nakaluto na ako :) ayos na ayos na ako :) " niyakap ko si mama :)

8:36pm na :) "mama :) tulog na po tayo :) " ngumiti lang si mama at natulog na kami :)

NEXT DAY

"hi ! hood morning :) "bumaba na agad ako.

"mama :) ayos na po na kayo ? kung hindi pa po hindi po muna ako papasok :) "

"naku ! anak :) hehe ! ayos na ayos na ako :) sabi nga ng doctor nahilo lang ako :) "

"mama :) kumain kayo sa tamang oras :) at wag na po gawa ng gawa :) wag po mag papalipas ng pag kain ha :) inomin niyo ang gamot niyo ha :) "

"haha ! opo doc , kumain na at maligo kana ha :) at baka malate kana " kumain na agad ako at naligo at nag bihis :) at nag ayos .

"ma :) alis na po ako ingat po kayo ha ! " sabay kiss kay mama.

SCHOOL

nakita ko agad sina missy kasama ang mga "KAIBIGAN KO ! " dinaanan ko lang sila umupo na agad ako sa upuan ko .

"hahahhaa !! " nag tatawanan sila missy pag pasok nila sa classroom :) .

*kriiiing ! *

nagp upuan na kami at hindi ko sila pinapansin ! poker face lang ako .

"class :) kaligayahan niyo ito :">haha ! wala uling klase :) hehe! kasi busy kami para sa mag mmtop " tapos umalis na si teacher :) 

sempre ! saya na naman ng mga kaklase ko ! ang ingay !

"WAG KAYONG MAINGAAAAAAAY !!!! " sigaw ko , lahat sila tumahimik at lahat nag tumingin sakin , umupo agad ako at poker face ulit .

LUNCH

nasa classroom lang ako at sempre may pagkain na ako :) at grabe ! ako , si drake , itan , missy at andrew lang yung nasa room pero hindi nila ako kasama ! duuu !

"hahah ! ikaw talaga itan patawa ka ! " with matching hampas pa kay itan ! kaani.

author's note : omyg ! angyare :) haha !!abangan :) vote ! comment ! share ! :"> love you all :***

she's my drugs and i'm addicted to herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon