3rd Chapter. [The First Day Of Hell]

1.7K 70 0
                                    

  SCARLET'S POV

Grabe lang haa! Nakakainis talaga huh! This day is... Arrggghhh!!! The FIRST day of Hell! Oo FIRST kasi alam ko ang mga susunod na araw ay Hell narin! Tss.

"Arrgghhh! Bwiset talaga!"

"Scarlet if I were you I would shut my effin' mouth kasi wala din naman mababago diba? Tss. So noisy!" reklamo ni Xandra.

"Look whose talking? The MEGAPHONE! Gosh.."

Gabi na at nasa kwarto na kami. Yeah we're roomies. Tatlo kami at ung isa ay absent daw. I wonder kung mabait ung roomie pa namin? Sana tahimik. Para mahawa si Xandra -_-

"Wow Megaphone talaga?! I'm just energetic Scar! But you?! You kept on shouting there just because of what happened?! So LAME!"

"Lame?! Lame pa ba ung halikan ako ng mokong na yun 2 times?! Lame pa ba ung nangyari sakin?!"

"Haha. Just accept the fact na lang kasi.."

"No! Capital N.O! NO! No way!"

"C'mon your lucky with Keith!" she said while smiling.

"What the eff'?! Swerte pa ba ung dineklera niya na 'We're officially dating' even thou na hindi?! We only met lately and I hate him!"

Tama kayo ng narinig. Haist.. Sige kukwento ko na ang nangyari...

---> FLASHBACK

I'm here na sa cafeteria kasi lunch break na namin. I'm here with Xandra and Samantha. Nagtataka ako kasi 3 lang kami pero sa pangwaluhan kami umupo. And the fact na... Nasa harap namin ni Samantha si Xandra na nakatingin sa pinto.Nasa likod ko kasi ung pinto. At wala pa kami binibili na food. I smell something fishy.. -_-

"Hi Babe!" oh great there goes Rain.. Xandra's boyfriend.

"Eto na ung food natin!" At ayan na sina Hendrix and Robin na may dala na mga supot. And with them is...

TENTENENEN!!! (sound effects po yan)

"Hi King Keith!"

"Tss. Stop calling me King" sabay tingin niya sakin and smirk. Tss.

"Nasanay na kasi ako na may King ang tawag ko sayo Keith"

"C'mon Samantha. Your my cousin. Sabihin pa ni Tita na napaka rude ko sayo" wow! Magpinsan pala sila.

"You're really rude naman talaga.." bulong ko.

"Talaga Scarlet?" sh*t! Narinig niya ko?!

"H-huh?" pagmamaang maangan ko. At sabay upo niya sa tabi ko.

"You said I was rude"

"N-no I didn't say such a thing! Hehe.." sige lang Scarlet.

"Wag mo kong gawing tanga Rannaya. So.. I was rude? Then I'll prove you so.."

Tumayo sya at hinigit din ako patayo. Napasigaw ako kasi nabigla ako kaya napatingin sakin ang lahat ng tao sa cafeteria.

"Listen everyone!" sigaw ni Keith.

"Shh. Everyone listen. The King has an announcement!"

"Hey everyone listen!" sigaw ng fangirls ni Keith. At ang mga sunod niyang sinabe ay ang kinagulo ng mundo ko...

"Listen now... I and this girl.. Scarlet Pearl Afferyon Rannaya.." how did he know my middle name?!

"We're officially dating"

What the heck?!! Kami dating! Lahat ng tao tahimik.. Pero ang mga kasama ko ay naka-ngisi. Palibhasa alam na joke joke lang at pinagtitripan ako nitong Keith na to.

"Ano?! Tayo?! Dating?!" sigaw ko naman sa kanya.

"King your joking right?!"

"She doesn't even pass your standards!"

"That's not true! We can't believe this!"

Ayan ang sigawan ng mga babae dito. Si Keith naman nakatungo at naka-ngiti. *gulp* Kinakabahan ako.. Ano na naman kaya ang gagawin nitong mokong na to?

"You won't believe me then?" sabi ni Keith sa mga babae..

"Then I'll prove you.."

And... SH*T! There goes strike two! Hinalikan niya na naman ako in public! At sa lips pa! Scarlet break free! Break free! Pero.. Nanghihina ako at feeling ko malalaglag na ko. Sinuportahan naman ako ni Keith at nilagay ang kamay niya sa likod ko. After 1 minute he broke free at last!

"Oh ok na ba kayo?" tanong ni Keith sa kanila habang ako nawalan ng hininga at hingal na hingal. Tumango naman sila.

"Good then"

At kumain na lang kami...

Natapos ang school hours kasi 5:00 na. Yung iba nagstrolling muna at ung iba pumasok na sa mga kwarto nila. Ako? Pupunta na ko sa kwarto ko. Nakakabwiset kasi. Ayaw kong makita ang Keith na yun. Kabadtrip kasi.

Habang naglalakad ako pabalik ay naririnig ko ang bulungan ng mga students...

"Gosh. Kaya pala lakas ng loob sigawan si King kanina kasi their dating"

"Pakunwari pa may gusto naman kay King"

"She's so dead.. Lagot sya kay Yukino. Pasalamat sya at may inaasikaso pa sa States si Yukino"

"She better prepare herself. Lalo na sa Three Phantoms."

Yukino? Yung pinaka malakas sa FF? At three phantoms? Bakit anong meron? Tss. Whatever. Basta ko pupunta ko sa kwarto ko.

---> END OF FLASHBACK

So that's what happened! Kabwiset talaga noh?! Me? Dating him?! NO WAY!

*Knock knock*

"Who might that be?" tanong ni Xandra.

"Ewan. Buksan mo na lang" binuksan naman niya.

"Oh Rain! Hello!" bati ni Xandra sa BF niya at halik dito sa cheeks.

"Scar labas lang kami!"

"Sige.."

Umalis na sila. Pero after 2 minutes may kumatok ulit. Tss. Siguro si Xandra may nakalimutan lang. Kaya binuksan ko agad ito..

"May nakalimutan ka-" natigilan ako kasi may isang magandang babae ang nasa harapan ko..

"You must be my new roommate and the transferee?"

"Y-yeah.." sagot ko.

"Who are you roomie?" she asked me.

"Scarlet... Scarlet Pearl Rannaya. And you are?"

"I'm Heralynn Leigh Lazaro. Nice to meet you" and she smiled.

Lazaro... As in the owner of this school?!

~~~~~•~~~~~

Gangster Royalties (Meet the HGR)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon