Chapter 21

69 0 0
                                    


Arrival

Nakatingin lang ako sa labas habang tumatakbo ang sasakyan. After working hours, Chaos offered to drive me home and since I was feeling a little lazy of driving, I just left my car at the parking lot of the company. I made sure of it to be driven by someone. Guess who it is?

"AC." Tawag ni Chaos sa akin.

Lumingon ako sa kanya. "Hmm?"

"When are your parents coming home?"

Napaisip ako. It's been months pero wala pa rin sila dito. It's normal though, ganun sila kabusy. Ako rin naman, kung di siguro sinabi ni Chaos yun ay hindi ko maiisip na matagal na palang di nakakauwi ang mga magulang ko.

Speaking of them, I think around this month is the arrival of the twins here in the Philippines. I miss those two pa-cool brothers of mine.

"I don't know. They just show up randomly. Minsan naman kinocontact ako 'pag nasa airport na sila."

May nakita akong lalaki na kamukha at kapareho ng katawan ni Jepoy na nagpakunot ng noo ko. Hindi ko lang masyadong makita ng clear ang mukha dahil natatakpan ang mga mata niya ng sunglasses. Mukhang may katawagan siya dahil nakatapat ang latest model na iPhone sa tenga niya habang nagsasalita.

He looked like a...bachelor?

Nilibot ko ang tingin ko sa suot nito. He was wearing a noticeable expensive suit and dark brown leather shoes.

Nilipat ko ang tingin ko sa sasakyan na pinanggalingan niya.

Porsche?!

Umiling-iling ako at binawi ang tingin ko.

That's not Jepoy, you bitch! Kauutos mo lang sa kanya kanina na i-drive yung sasakyan mo pauwi ng bahay niyo eh! He's even probably chewing some mint flavored bubblegum in your car right now. Gosh, that man may look like Jepoy but he's not him!

I'm just hallucinating things. Like how can even Jepoy afford to buy a Porsche? I'm not underestimating him or anything though. I'm just thinking logically.

"Spacing out?"

I cleared my throat fakely and looked at him. "Don't you think it's possible for Jepoy to become a secret bachelor or something? It's so unbelievable, right? Naiimagine ko palang yung itsura niyang ngumingisi habang halatang pinagmamayabang yung mga mamahaling gamit niya kunwari, ay natatawa na 'ko. I don't even know why I thought of such an absurd thing."

Hindi siya nagsalita pero napangisi siya.

"I'm asking you." Nakasimangot na sabi ko. May pangisi-ngisi pa kasi siyang nalalaman eh, di pa agad sagutin yung tanong ko.

"Nothing's impossible." He pursed his lips after saying those.

Nanliit ang mata ko sa sinabi niya.

Why do I feel like...

I just shrugged my thoughts away and continued to stare outside.

———

Nakauwi na ako sa bahay. In fact, I already finished taking a shower. Naglagay nalang ko ng undies ko na pinatungan ko ng silk robe.

Tinignan ko ang oras and it's 12:35 in the morning. I can't get myself to sleep.

Tumayo nalang ako at pumunta sa may kitchen. Nagtempla ako ng gatas at umupo muna sa may living room habang nagpphone. Nag-uusap sila Gia, Caryl, Tiana, at Derisse sa may group chat, while me...well, I'm just low-key trying to dodge their topic.

Gia: I'm so excited! Ako daw ang magiging hotel chief engineer ng bagong 5 star hotel na ipapatayo ng company ni Chaos Montero sa Palawan!

The Girl Who Fell ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon