Chapter 16

80 1 0
                                    


Court

"Oh shit." Napamura ako at dahan-dahang binuksan ang mga mata ko.

Mas bumigat ang paghinga ko nang makitang naglalakad na siya papunta dito.

Damn it, he's still so sexy in my eyes even though the situation is like this!

What the heck did you to me, Yvander Chaos?

"Oops. Iisipin kong kunyare nalang nagkaamnesia ako. Hindi kita kilala. Hindi ko alam kung ba't ako nandito. Sino ka?" Napairap ako sa pang-eepal ni Jepoy.

"Sino ako? Ako lang naman ang papatay sayo."

"Weh? Talaga ba?"

Kinuha ko ang box ng tissue at binato sa mukha niya. "Ang dali dali ng pinapagawa ko sayo hindi mo pa nagawa!"

Umaray siya. "Ows? Madali daw? Sige nga palit nga tayo dito."

Babatukan ko sana pero hinarang niya ang kamay niya. "Charot lang! Ito namang si AC di mabiro. Sorry na, hehehe."

"Apology not accepted. Now what do you think will happen to me because of your idiocy, huh?"

"Kukunin ka nung lalaking yun?" Nginuso niya si Chaos na kumakatok na sa bintana.

"Obviously! And I don't want to face him right now!"

Napatigil ako sa pagwawala nang maramdamang nabuksan na ang pinto sasakyan.

That was the time when I realized that I didn't lock the door, and gasped.

I'm fucked.

"Babe, let's talk." As soon as I heard what he called me, I cussed in my mind again several times.

And for a while, I felt my knees turn into jell-o.

"Ha? Babe? Ako ba tinutukoy mo pre? Nako! Pogi ka pero sorry tol, di ako pumapatol sa kapwa lalaki ko! Pero kung mabago man isip ko kontakin nalang kita, haha! 'No ba digits mo?" Ngumiti ng malaki si Jepoy.

Ugh. Cringey as usual.

"I'm not talking to you." Masungit na sabi niya. Naramdaman kong nilipat niya ang tingin niya sa akin kaya iniwas ko agad ang tingin ko. "I-I'm not going with you!"

"Babe. I'll explain."

Pagalit ko siyang tinignan. "Anong babe ka dyan! Dun ka na sa babaeng yun! Magsama kayo! Tutal binilhan mo siya ng meal! And from Mcdo pa! Sinasadya mo yun no?"

"Oops ulit. Feeling ko kailangan ko nang lumabas. Di ako updated na may magaganap palang LQ dito." Lumabas si Jepoy ng hindi hinihintay ang sasabihin ng isa sa amin at salamat naman.

"Umalis ka na nga! You're annoying the hell out of me! Are you just gonna stand there like a freaking statue? Kung sabagay, wala ka nga namang emosyon kaya--"

"I didn't expect her to come. And I didn't invite her either. The last time we had conversation was in Japan, believe me. She was thanking me for helping her."

Tumaas ang kilay ko. "And what kind of help did you do?"

"It's not even an important matter to discuss. We're just starting, babe, so please trust me."

May bumuong konklusyon sa utak ko pero hindi ako sigurado kung totoo nga ito. If what I was thinking is somehow correct, he didn't even court me tapos mag-aassume siya na kami na?

"S-starting what?"

He didn't say a word and held my hand.

Gosh, don't tell me he's gonna pull me again.

The Girl Who Fell ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon