A/N:
SA lahat po ng mga readers, voters and fans maraming salamat po!
Dahil po sa inyo kaya lalo po akong na-inspire mg sulat^^ di niyo po alam kung gaano po ako natutuwa sa mga feedbacks and comments na galing sa inyo^^ mas lalo tuloy na bo-boost ang confidence ko na maging isang professional writer balang araw maraming salamat!
*Senti mood*
P.S. this is dedicated to
LouisePila hope u like it dun po k Jaceler nxt chap po ung sau^___^
ALL RIGHTS RESERVED 2012
"KAMUSTA na si Ave?" tanong ni Rina sa kabilang linya nang mag-hello ang nasa kabilang linya na alam niyang si Jeff. Tatlong araw na rin ang nakakalipas at hanggang ngayon ay hindi pa rin talaga niya lubos na alam ang kalagayan ni AVe hindi tuloy niya mapigilang ma-guilty dahil imbes ito ang alagaan niya ay si Jerome ang inaasikaso niya.
Narinig niyang bumuntog-hininga ito sa kabilang linya. "Pasensya na talaga, Rina pero sa ngayon kasi hindi pa rin pumapayag ang doktor ang dalaw kaya sa ngayon ay masasabi kong hindi pa rin maganda ang lagay niya."
'Ganon ba?" disappoinment and worry is laced on her voice. "But can you still update me about his condition."
"Don't worry too much, Euey everything's gonna be alright."
"Okay, take care of him" saka niya ibinaba ang awditibo.
Tahimik siyang dumiretso sa sariling kwarto saka niyakap si Mokona.
"IT'S Rina isn't?" tumango agad siya kay Emerson nang ibinaba na niya ang telepono.
Napabuntung-hininga na lang si Jeff at agad na sinagot ang tanong sa kanya ni Emerson. "Yes' she's really worried about Veil's condition."
"We can't do anything about it."
"Yes, I know" then they both heard another painful scream coming only from one room. NAgkatinginan lang silang dalawa bago nila sabay na pinuntahan ang kwarto ni Ave. He's screaming from pain and trashing his body back and forth. Kinailangan pa nga nilang talian ito para siguraduhing hindi nito masasaktan ang sarili.
Habang ang doktor naman nito ay tahimik lang na nakaupo sa tabi hang tinititigan lang si Veil na parang wala man lang para rito ang nangyayari sa binata. Pero alangan naman niyang sigawan niya ito gayong mas alam nito ang dapat nitong gawin.
"He'll be finishing he's conversion by now and sleep for another four days to complete this stage."Paliwanag agad nito habang prente lang na nakaupo. KUng nandito lang si Marlon malamang na awayin na naman nito ang doktor dahil hanggang ngayon ay wala silang magawa kundi ang mag-antay lang bago matapos ang lahat. Nagbuga na lanbg siya ng marahas na hininga.
"Sana nga lang matapos na niya 'yan." aniya.
Tinapik siya ni Emerson sa balikat. "Believe me he surpass much worse situation than that."
"Oh by the way." tumayo si Rey mula sa pagkakaupo nito. "Where's your pet dog?"
Pet? oh yeah he forgot 'yon pala ang mahilig nitong itawag na pangasar kay Marlon tuwing magkikita ang dalawa. He chuckled before answering. "He's tracking the hybrid while patrolling." tahimik na lang itong tumango bago muling bumalik sa kinauupuan habang siya ay napatingin ulit kay Veil na sa mga oras na 'yon ay tahimik na na animo natutulog na parang bata pero sa totoo lang ay unti-unti na itong nagbabago.
BINALIKAN ni Marlon ang huling lugar kung saan nila huling nakita ang hybrid na 'yon
Hay! naiirita niyang kinamot ang ulo., "Why do I always get the hard stuffs?' he mumbled to his self before he tsked pero kung sabagay mas gugustuhin niyang umalis na lang doon kay sa makita ang doktor na 'yon at baka mapatay niya ito ng wala sa oras dahil sa inis.
Anyway back to his task, he sniff in the air trying to find a faint smell that guy left behind. "DAmn." he cussed dahil sa malakas na ulan ay tuluyang nawala na ang amoy nito sa paligid. "Ahhh... this really sucks." imbes magawa niya ang importanteng bagay na dapat niyang gawin heto siya naghahanap ng isang nilalang na in the first place ay dapat wala roon.
MArahas siyang napabugta ng hangin bago inilibot ang tingin sa paligid hanggang sa mag mapansin siya. Isang piraso ng punit na tela na medyo may bahid pa ng dugo.
He squated in front of it before grabbing the piece of cloth. "well what do we have here?"
He look at it closely before sniffing it and grinned kung may tao lang siguro sa paligid ay napagkakamalan siyang baliw pero sa mga oras na iyon ay tanging ang maaninag mo lang ay ang buwan at bituin sa langit. Pero dahil disoras na ng gabi ay walang nakakakita sa ginagawa niya.
Then he again sniff to the air and his grin became wider. "Found you."
Boom XD at dyan po nagtatapos ang story na 'to please be considerate naloloka na ko sa finals namin dahil ang daming ginagawa kaya eto ngeun lang ulit nakapag-update T____T anyway hope you like it guys Muah :-*
BTW the picture on the side is made by my noisiest FAn Cristine Abaday heheh ito muna Cristine saka na ung isa :)))
WRITTEN BY: MISS_REDANGEL
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Vampire (Published under LIB)
VampireHindi naniniwala si Euey sa dark forces gaya ng vampire, demons, werewolves at witches. Until one day, narinig niya ang kuwento ng teacher nila tungkol sa dalawang bampira at sa hindi malamang dahilan, nakita niya ang sarili sa kuwentong iyon. Then...