Chapter 30: He's Back!

6.3K 100 19
                                    

A/N:

and now the end is near.... I did it MY WAAAAAAY! *bang* just joking haha...

so malapit na siyang magtapos practically 5-6 chaps na lng so ito po sana talga konting pasensya na lang...



ALL RIGHTS RESERVED 2012

I CAN'T help it gusto ko na talaga siyang makita halos isang linggo na rin ang lumipas at ngayon kailangan ko nang tapusin ang lahat ng 'to. Yeah I know it's too early to let me say that this fucking conversion is finish but what the hell? I've been through this kaya naman parang madali na lang sa'kin ang lagpasan ang bagay na 'to.

HIs surroundings sure is different than before he can hear everything not unlike when he was a human. Ayaw na talaga niyang bumalik sa ganoon kahit na may mga kapangyarihan a rin siya sa ganoong anyo mas gugustuhin talaga niyang ganoon pa rin siya. HIndi pa marahil napapansin ng mga kasama niya pero ang totoo ay gising na siyang nagpapalakas na lang siya ng konti bago niya puntahan si Rina.

Rina, kagabi hindi na talaga niya napigilan ang sarili kaya dinalaw na niya ito sa panaginip at nakita niya kung gaano ang pag-aalala nito sa kanya naman sinabi niyang maayos na siya at siguradong pupuntahan niya ito ngayon. Ngayong bumalik na ang lahat ng kapangyarihan niya ang kailangan na lang niyang gawin ay tapusin ang trabaho tungkol sa hybrid na 'yon hindi siya papayag na may mangyayaring masama kay Rina dahil lang dito.

Of course he practically knew everything while he's converting, everything and right now he needed to handle this things from now on. HIndi niya kabisado angpaguugali ni Faust at mas natatakot siyang ngayong nanahimik ito. Ibig sabihin lang ay may binabalak na itong mga plano.

He opened his eyes before adjusting himself on the light. He is practically can walk in sunlight maliban lang talaga sa mga mabababang klase ng bampira sa mundo. At hindi siya isa sa mga 'yon kaya naman wala siyang takot sa liwanag. Those things about vampires are really full of crap so why do those human like that anyway?

And oh, he forgot to tell, he's now a Vampire, again.

MAAGANG nagising si Rina mula sa pagkakatulog niya kahit na ba late na siyang natulog kagabi ewan ba niya pero parang ang gaan ng pakiramdam niya. It's about a dream that she literally forgot pero ang alam niya maganda ang bagay na 'yon kaya naman hindi na siya nagtataka kung bakit ganito ang pakiramdam niya.

Her Dream-like memory are gone simula ng maging sila ni Ave pero bumabalik iyon nitong mga nakaraang araw kaya naman mas lalong hindi siyang mapakali. Para kasing hindi na iyon pangkaraniwan at parang lahat ng nangyari doon sa babae ay nangyari din sa kanya. It's like those dreams are her memories, but how? kaya nga hindi na niya magawang mapaliwanang ang mga nakikita at nararamdaman niya.

But then Reese called at hindi niya mapigilang ma-guilty, kasi nang magsinula ang sem break ay hindi man lang niya ito nagawang tawagan. Madalas na kasi siya ang tumatawag rito kaya sigurong talagang nagtaka ito ng mga nakalipas na araw na hindi siya nagtatatawag. So he lmost explain everything for an hour para lang na-satisfy ito sa mga dahilan nia. Then sinabi nitong gusto nitong mamasyal naman sila kasama ang mga magulang iya tutal ay hindi pa nagta-travel ang mga ito abroad para sa business.

In short ngayon eto siya nagaayos na para maka alis sila. Actually medyo tanghali na nga at sa ngayon ay si Kai na ang madalas na nagdadala ng pagkain ni Jerome sa kwarto nito kaya hindi na siya masyadong nag-aaalala kung nakakain na ito.. Even though she is confused on why is Kai acting somewhat concern ay hinayaan na lang niya sigurado naman kasi siyang hindi rin siya nito sasagutin ng maayos.

She even suspected if Kai is gay or what, hindi niya mapigilang gumulong sa kakatawa kapag naaalala niya ang iniisip niyang iyo. She really needs that one to get out of her mind. Mayamaya pa ay nakarinig siya ng mahihinang katok kasunod ng boses ni Kai.

My Boyfriend is a Vampire (Published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon