Someone's POV.
Nasa studio ang buong UNDERGROUND DANCS FOUR, BROTHERHOOD ZONE at ang TWINZER.
Lahat sila ay naguusap samantalang si Gale at Llein ay nananahimik lamang sa isang tabi habang nag se-cellphone. Ilang na ilang sila dahil talagang magkatabi Lang talaga sila.
"Tignan mo yung dalawa, they dont feel comfortable to each other. What happen?LQ ba sila?" Bulong ni Rovie kay Caz. Nagulat si Caz kay rovie dahil ito ang unang beses na binulungan niya ulit si Caz.
"Yeah and Gale already moved on Ewan ko Lang si Llein, by the way musta na kayo ni Nela? " Caz asked with a painful smile hidden behind. "We're not in the good mood this past few weeks ee nawawalan na kami ng gana para bang may hinahanap hanap kami na ibang tao." Sabay tingin ni Rovie kay Caz.
Napaieas ito ng tingin sa kanya atsaka namula.
"Things are getting difficult lalo na kapag wala na kayong gana sa relasyon nyo, it like parang di nyo na mahal ang isat isa. Biti pa si Coach and Shei antagal na panahon ang hinintay nila para Lang malaman na para talaga sila sa isat Isa noh? " napasilip ito sa labas ng bintana ng studio.
"Alam mo kung bakit nasasaktan kayo? " tanong ni Caz sa kanya.
"Bakit?"
"Kasi mas pinili nyo yung taong nandyan Lang kapag kayo ing mahal kasi kayo ung nakikita tapos binaliwala nyo ung mga taong nagbibigay ng best nila para iparamdam sa inyo na importante at sobrang mahal na mahal kayo. Kung ako sayo? If u really love Nela, hindi mo hahayaan ang sarili mong magmahal ng iba. " caz explained.
"No, first of all naakit Lang talaga ako sa kanya like the day I met her, it was like this girl got a charm at nabigyan niya ako pero hindi ko namalayan na nakakalimutan ko na ung taong nandyan para sa Akin always. " natigilan si caz sa sinabi ni rovie, hindi niya maintindihan ang pinapahiwatig nito
"Ha? Do you mean hindi mo na mahal si nela? " Caz asked. Loading talaga always ang utak niya.
"Okay guys kumpleto na Ba lahat? " sigaw ni Coach Kiel sa manila upang makapagsimula na sila ng training.
"Yes Coach! " sigaw ng lahat.
"Okay let us start! " at lahat sila ay bilog at pumwesto na, si venisse at mhitey ay magkatabi habang si kiel ay NASA gitna ng bilog. Si llein at Gale ay magkatabi din ngunit I was na I was sila magkadikit habang si Caz, Shein, Ashton at ang iba pang miyemvro ay magkakatabi din.Underground Dance Four, Twinzer at ang Brotherhood Zone lamang ang NASA loob ng studio 3s na iyon. Magkakalaban sila ngunit NASA iisang training lamang sila, y? Cause their family, kahit na Ba magkalavan sila sa iisa g competition ay wala Lang sa kanila iyon.
Matapos ang 1 oras na pagco-conditioning.
"Milktea tayo! " pag anyaya ni Shein sa kanila.
"Sinabi ko na Ba na break time na? " sarkastikong tanong ni Kiel sa kanya.
Gulantang ang lahat sa inasal nila.
Tama nga sila sa sinabi nilang dalawa.
Kapag training, training Lang walang halong landian o harutan."Gather your groups. " utos ni coach kiel sa kanila.
Nagsamasama ang UDF, Twinzer at ang Brotherhood Zone , kasama si Coach kiel sa BZ.
"Tell us, ano Ba ang genre na balak ninyong iperform sa audition? Underground? " humarap si shein at nagsalita.
"We prefer for a hip hop genre, about lgbt or maybe about disrespecting the country. " ani niya.
"Very nice idea shein, Twinzer? " humarap naman si Mhitey.
"Lyrical ang sa amin and it's about forgiving. " madiin na sabi ni mhitey sabay tingin Kay llein at galr na nanahimik Lang din at nagkaiwasan ng tingin.
"Eh sa inyo coach? What's your genre? BZ? " tanong ni Caz sa kanya.
"Maybe we'll make a story line for this time. Okay, it's already 5:25, have a 50mins. Break time. " at nagsipag alisan ang lahat si kiel at shein ay lumabas para mag milktea.
Si rovie at caz naman ay nagpunta sa kabilang building para bumili ng pagkain while the others slept.
Napansin ni llein na si Gale ay nagiisa sa isang sulok ng studio. Nilapitan niya ito, nakatalikod si Gale kaya hindi niya ito napansin at naka earphone din siya.Kinalabit ito ni Llein.
"Yes--" napatigil si Gale sa. Pagtaganggal ng kaniyang earphones.
"Pwede Ba tayo magusap about what happen? " tanong ni llein sa kaniya ngunit hindi sumagot si Gale at bumalik nalamang siya sa pagkakatalikod pero at this time wala na siyang earphone.
"I know it's very important Pero I already said a million sorry and I really mean it. " paliwanag ni llein.
"Uamlis ka na. " madiin na pagkakasabi ni Gale.
"Please Gale? Ayoko nalang matapos nalang ito ng ganyan ganyan Lang! " nabalot ng boses ni llein ang buong studio , wala naman kasing nakarinig kundi silang dalawa Lang dahil ang iba ay lumabas at bumili ng pagkain.
"Shut the fvck up Llein, ayoko na. Tama na. " naluluha luhang sabi ni Gale.
Unti unting timutulo ang luha ni llein pero pinunasan niya ito.
"Sige Gale, pagod na ako magpaliwanag at magplease sayo, t*ngin*!" Tumayo siya.
"Ng dahil lamang sa thesis na iyon ay magkakaganito tayo? I hate myself bcouz of u Gale, again I'm sorry. " at naglakad na paalis ngunit may narinig Pa si Gale na sinabi ni llein.
"Sh*t, I want her back but I can't. "Wala ng nagawa si Gale kundi umiyak ng umiyak hanggang sa matapos ang 50mins.
BINABASA MO ANG
Kill This Dance : Letting It Know [Book1]
RandomThis is not a typical story. Hindi mo aasahan ang bawat pangyayari. Laging may magbabago sa bawat karakter. Hindi Lang ito basta tungkol sa mga Dance Competitions and Love Story. Ang magpatayan sa pagsasayaw? Ang pang aagaw ng karapatan? Panin...