Matapos ang 1oras na break time...
Kiel's POV.
"Coach! " pagtawag ni Llein sa Akin, habang basa basa Pa ang kanyang mata--?
"W-why are you crying llein? " saglit ako tumingin sa kanya at dinaan ko din ang tingin ko Kay shein na mukhang alam ang dahilan kung bakit ganon si llein.
"Can I talk to you coach? " sabay punas niya sa matang luhaan Pa.
"O-okay, shein excuse me? " at tumango Lang si shein sabay layo sa amin.
Nagkasalubong bigla ang ating kilay dahil sa pagtataka.
"I'm signing off Coach. " saglit akong natahimik ng marinig ko ang kanyang sinabi.
He's signing off? Kailan Pa siya sumuko sa pagsasayaw?
"Give me a variable and valid reason para umalis ka sa grupo llein. " sarkastiko Kong tanong. Muling tumulo ang luha niya atsaka nagsalita ulit.
"Coach, hindi ko kayang makasama si Gale sa training, I don't want to see her, never again. " madiin niyang sagot na ikinagulat ko.
"Hindi, hindi ako papayag na umalis sa BZ ng dahil Lang sa ganyang pangyayari. Llein, No, I won't let you. Hindi ka aalis sa grupo wether you like it or not. " sagot ko.
Hindi ko hahayaang magkulang ang grupo ng dahil lamang sa gnoong hindi pagkakaintindihan.
"Pero coach--"
"No, llein lalaki ka and u need to fix that problem of yours, hindi sa lahat ng oras susuko ka. Babae si Gale at mas kailangan ka niya ngayon, hindi man niya sinasabi pero Sana maramdaman mo. Be a man not a boy. Hindi ka naman siguro bakla noh? " pareho kaming saglit na natawa sa sinabi ko HAHA.
"Kahit na nasasaktan ka na at kahit na sobrang higpit at hapdi na hindi mo kailangan sumuko ha? Bakit? If u really love that person, magbabago ka, aayusin mo Yan kahit magisa ka dahil nga mahal mo siya pero kung hindi? Well you will just let your relationship die. Make it stronger not weaker, make it high not low. Love her even more and don't u ever hate her kahit itaboy ka niya. Okay? " naubos laway ko Dun ha? HAHAHAH
"Hay, sige na nga po coach. But I need some time and space, thanks for the advice by the way. " he smiled and got his things up.Natapos kami ng 8pm kaya pinauwi ko na sila.
"Uuwi ka Ba sa inyo shein or kila coach ka matutulog? " tanong ni Caz Kay Shein na may kakaibang ngiti.
"Hay nako utak mo talaga Cazmin kahit kailan noh? Baka kila coach or sa apartment ko. " sagot ni shein.
Sabay sabay na kaming bumaba at sabay na sumakay sa iisang kotse si Ashton, Caz, Rovie, Venisse at Mhitey.
"Love bakit si Gale iba Ba ang pupuntahan? " tanong ko ng mapansin ko si Gale na hindi sumakay sa kotse kung saan sila caz.
"Oo nga noh? " sagot niya.
"Gale saan ka pupunta?! " sigaw sa kanya ni shein.
"Uuwi muna ako sa bahay nila mama. " sabi niya sabay paandar niya sa kotse.
Sumunod naman na umalis si Ashton at kumaway Pa sila sa amin.
"Hay nako gagala nanaman sila, talaga nga naman. " bulong ni shein sabay pasok sa aking kotse.
"Bakit di ka sumama? " tanong ko pag start ko na engine.
"Nah, I'm tired and a got a lot of things to do noh. " sagot niya sa Akin.
Tahimik kaming nakarating sa Condo ko.
Pagpasok namin ay binagsak ni shein ang kanyang katawan sa aming kama. Pagos na pagod ang aking prinsesa.
"Sleep well my love. " at hinalikan siya sa noo at humiga na din sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
Kill This Dance : Letting It Know [Book1]
DiversosThis is not a typical story. Hindi mo aasahan ang bawat pangyayari. Laging may magbabago sa bawat karakter. Hindi Lang ito basta tungkol sa mga Dance Competitions and Love Story. Ang magpatayan sa pagsasayaw? Ang pang aagaw ng karapatan? Panin...