Shein's POV.
"hey, what took you so long? " tanong ko pagpasok ni Nick sa loob ng dressing room
"Ay, wala Lang may kinausap Lang ako sa labas, by the way Advance Congratulation sa inyo! I'm 100% sure na kayo ang mga chachampion. " pag cheer up niya sa amin.
Nag retouch Pa kami dahil Maya Maya ay sasabihin na din ang mga nanalo.
"Nick? Sumayaw ka Ba kanina? " tanong ni Caz sa kanya.
"Ha? Hindi noh. " sagot niya na may ngiting napaka ganda .
"Ganon Ba? Bakit pareho kayo ng shot nung mga sumayaw na naka mask kanina? " ang The Revenger ang tinutukoy ni Gale na naka mask na sumyaw
Napatingin nga ako Kay Nick at tama ang sabi ni Gale.
Itim na hoodie at itim na pants din ang suot ni Nick tulad ng shot ng The Revenger, paano yon?
"Uhm, ah eh nagkataon Lang naman siguro na ganito din ang suot nila. " utal utal niyang sagot sa amin habang nagkakamot ng ulo.
Pansin ko din na pinagpapawisan siya.
"Ah sa bagay oo nga, hindi Lang naman siguro sila ang may gamit na ganon noh? " pagsang ayon ni Ash sa kanya.Lahat kami ay nagbihis na ulit, at nag retouch ulit para sa Championship.
"Lahat po ng performer ay bumaba na dito at magsisimula na po tayo. " pagtawag ng Mc kaya lahat kami ay lumabas nng dressing room.
"Be careful. " at inalalayan ako ni Nick bumaba ng hagdan.
"Aww, Sana lahat--" magrereklamo na Sana si Caz ngbigla siyang hatakin ni rovie.
"May Pa Sana lahat Sana lahat ka Pa dyan ee andito Lang naman ako--Aray!" At binatukan siya ni Caz.
Look talaga, kambak ata sila ee.
"Oh letche kayo, Edi kayo na may umaakay--" napatigil naman si Gale sa pagrereklamo ng bigla siyang lapitan ni llein.
"Aakay Lang Ba ang kailangan mo? And I to ako Gale, handang magpakatanga para sayo. " lakas talaga bumanat netong si Llein.
"Oh Edi kayo na malalande, litsi! " at nauna ng maglakad sa amin si ash pagkasabi niya non.
"Tara na nga, dahan dahan masyadong mataas ang heels mo shein. " at hinawakan ako ni Nick sa kamay para makababa ng hagdan na maayos.
"Thanks HAHA. " at dumiretso na kami ng baba habang ang brotherhood ay NASA likod namin.
Saglit Kong tinignan si Kiel pero mabilis din siyang nagiwas ng tingin."Okay sasabihin na po namin ang Champion for this year 2025, Drum roll please " sabi ng Mc.
Nagplay si vj ng Drum roll.
"This year's Grand Champion is... Underground Dance Four! " napatalon kaming apat sa sobrang saya.
Tinignan namin ang brotherhood at ang Twinzer.
"Lezzzgaww!! " sigaw nila sa amin.Umakyat na kami ng stage at tinanggap ang award.
"May we call on Ms. Shein Shion? The leader and founder of Underground Dance four? " pumunta ako sa tabi ng Mc at inabutan nila ng mic.
"Una sa lahat thank-you for all the support you gave us, the Undernatics dyan!" At nagtilian ang mga Tao sa upper box na nakaupo at may banner ng pangalan namin.
"And the GaleLovers dyan, AshtonDarlings, CAZmazings at SheinForever dyan! " lalo pang umingay ang buong coliseum sa tili ng mga fandoms namin, oh diba shalla? May kanya kanyang fandoms HAHA.
"And sa mga kuya namin, brotherhood thank-you for supporting and guiding us, sa xalawa naming ate dyan, ate ven and ate mhitey. Thank-you!! " at proud sila na kumaway kaway sa amin.
"And sa make up artist and manager namin dyan, Ate Ruru, thanks for this! " at nag vow kami sa kanila.
"Hana, dul, set anyeonghaseyo Underground Dance Four imnida! " pagbati namin sa kanila atsaka lumakas Pa ang kanilang palakpakan, gulat kami dahil nasakop ng fandom namin ang buong coliseum.
"Congrats Shein. Gale, Ash and Caz? Good job! Or should I say PerfectJob you've done girls! " bungad sa amin ni Kuya Rico pagkababa ng stage.
Inakbayan niya ako at sinabing.. "Wala ka Ba talagang balak na kausapin siya? " alam ko na agad na si kiel ang tinutukoy niya.
"Hindi sa lahat ng oras ako ang magaadjust, kuya siya ang unang di namansin at kaya magaaway kami in Yan ako ang laging nagaayoa pero this time? Oras na para magtaas din naman ng pride para maramdaman niya ung pinaramdam niya sa Akin. " paliwanag ko sa kanya.
Napakamot nalang talaga sya sa batok niya ee.
"Shein? " at niyaya ako ni Nick na umupo na.
"If you may excuse me kuya? Congrats in advance by the way. " at iniwan sya sa tabi."Congratulations to you UnderGirls, now may we proceed to the group who got the 2nd place.... Put your shoes on cause you got this place, The Revenger!! " sabi ng Mc.
Hindi namin inasahan na babalutin ng katahimikan ang buong coliseum ngayo, kung ano ang kinadagundong ng ingay kanina sa amin ay kabaliktaran naman ngayon.
"A-Ahh. " narinig ko na daing ni Nick.
"Okay ka Lang? " ako.
"Magbabanyo Lang ako saglit, ah. " at umalis siya papunta sa backstage kung nasaan ang comfort room.Sabay sabay na umakyat ang mga naka itim na shot at mga naka mask na itim din, ang The Revenger pero may Isa pang humabol paakyat sa stage at pumwesto sa kagaya ng pwesto ng iba.
Tahimik Pa din hanggang ngayon.
"Anything you want to say--" napatigil ang Mc sa kanyang sinabi ng biglang kuhain ng isang Revenger ang mic.
"Thank-you, but here's a fact. Underground got the ChampionSHIT position and they don't deserve it. " sabi nung may hawak ng mic.WHAT THE FVCK?!
WE DONT DESERVE IT?!"How Dare you to tell us that! " sigaw ko dahil hindi ko na napigilan ang sarili ko.
Nilapitan ako nila Kiel at hinawakan sa likod.
"Shein calm down. " bulong sa Akin ni Caz.
"No--" napatigil ako sa aking sasabihin ng bigla siyang magsalita ulit.
"Just accpet the fact, young lady. Watch your words, baka may paglagyan ka. " sabi nung may hawak ng mic, mukhang kinakatakutan nga siya ng lahat but not me.
"You'll regret saying that! Hindi ako tulad ng mga taong tahimik na natatakot sa inyo, I don't know about you guys but I'll make sure that you will never say that again. Never" at umalis nalang ako at dumiretso sa dressing room.
Sinundan naman ako ng Brotherhood at Twinzer pero hindi ko nakitang sumunod si Nick sa amin."They are dangerous shein, hindi mo sila kakayanin. Stop that idea of yours. Malalagay Lang sa alanganin ang buhay mo. " paalala sa Akin ni Carlo
"No! Hindi tama ang ginawa at sinabi nila, kahit iba pang grupi ang sinha Han nila Ava gagawin ko talaga ung ginawa ko kanina! A real dancer knows how to accept and respect at alam ninyong lahat Yan, alam nating lahat Yan! " pagwawala ko.
"Kahit na shein! Maari kang mapahamak sa ginawa mo ngayon! You shouted on them, at sinagot mo sila ng pabalagbag! Hindi mo alam ang kaya nilang gawin Shein! " sigaw sa Akin ni Kuya Rico.
Hindi tama ang ginawa nila at wala akong pake kung ano Pa man din ang gawin nila.
"But still, I won't stop until makalabas lahat ng tinatago nila--" napatigil ako ng maalala na ako nga Lang pala ang nakakaalam ng lahat lahat.[Flashback]
Pinatay nila ang Moon Chasers nung nakuha nila ang Championship bung 2003.
Binayaran nila ang mga judge nung 2005 sa Pasay kaya sila naging Champ.
Kinukuha nila ang mga nawawalang legit na dancers at sa kanila napupunta.
Sa ayaw at gusto mo, kukunin ka nila at pag punalaga ka, mamamatay ka tulad ng nangyari Kay Nicholas Lazarus, Gabriel Dechosa, Layka Montenegro ang mga legit at Isa sa magagaling at mga tapat sa pagsasayaw ay kanilang pinatay kaya sila ang NASA TOP RANK ngayon sa pilipinas.
[End of Flashback]
"S-Shein.. Itigil mo na ang pagiimbistiga sa kanila, hindi natib alam kung ano ang pwede nilang gawin sayo o sa ating lahat lalo na at kilala Pa namin sila. " biglang singit ni kiel sa usapan.
Tama sila pero--oo, she ititigil ko muna PANSAMANTALA
"Tama kayo, mas importante and kaligtasan nating lahat. Ititigil ko na ito. " pagsisinungaling ko sa kanila.
Patawarin ninyo ako pero para ito sa hustisya ng iba pang inosente na pinatay at dinamay nila.
BINABASA MO ANG
Kill This Dance : Letting It Know [Book1]
SonstigesThis is not a typical story. Hindi mo aasahan ang bawat pangyayari. Laging may magbabago sa bawat karakter. Hindi Lang ito basta tungkol sa mga Dance Competitions and Love Story. Ang magpatayan sa pagsasayaw? Ang pang aagaw ng karapatan? Panin...