Shein's POV.
Ano Ba kasi ang meron sa grupo nila at bakit tagong tago ng lahat ,ha?
Nagtanong na ako sa iba pang kakilala ko na mananayaw pero iisa Lang ang kanilang mga sinasabi.
"Kilala namin sila pero hindi namin pwedeng sabihin ang mga nalalaman namin tungkol sa kanila, pasensya na. Magiingat ka Sana shein sa grupo nila. "Yan lamang ang hanging sinabi nila.
Kinakatakutan Ba nila ang mga yon? hahahahahaha para sa Akin? No way.
There's nothing to be afraid of, duh, this is just a group of dancers, nothing so special about it haha--i think?Pumasok ako sa isang computer cafe malapit dito sa condo. Na-lowbat na din kasi ang cellphone ko.
"3 hours nga po kuya. " sabay about ko ng bayan sa counter.
"Ay, good afternoon po ma'am shein. " then he smiled.
Kilala kasi nila kami dito matagal na, well dating CrissPlayer ee. Hehe.Umupo na ako sa PC21 malapit sa exit ng computer cafe. Binuksan ko ito atsaka nag search, hindi na muna ako nag open ng Facebook dahil gusto ko magtuon sa The Revenger.
"The Revenger Dance Group." At in-enter ko na para mai-search ito.
Aba? Mukhang malalakas nga sila ha.The Revenger also known as the Revelation?
Huh? Bago Pa man din sila maging Revenger ay naging Revelation muna sila? Woah, interesting.
Wow?
Back-to-back Champion of Philippine Dance Urban.
3times Champion of World Hip Hop Community.
1st placer in World Of Dance Phil.
"Choreography by Lukas Matinse? Not his real name. "So may tinatago nga ang kanilang grupo huh?
Wait? What's this?
They have their own website??
High level ata tong' mga toh ee.Pipindutin ko na Sana ang nakalagay na www. TheRevenger2.0@lambo.com ng biglang may magsalita sa making likod.
"Kung ako sayo? I wouldn't mind entering that web. " sabi ng isang boses lalaki na Nada likod ko.
Ha? Ano daw?
"Ano bang ibig mong sabihin--" napatigil ako ng makita ko muli siya.
Woah?
Those small eyes.
That pinkish lips.
That muscular body.
That pointed nose.
and... That Voice I've heard.
Bumalik bigla ang lahat pero teka? Bat andito siya??
"Long time no see, shein? " nakangisi niya bati sa akin.
Kahit kailan talaga, he's a very serious guy."You came back--uh, uhm I mean yeah, long time no see Nick. " lalo pang lumapad ang kaniyang ngisi ng mabulol bulol Pa ako.
Jusko naman shein!!
"Still clumsy as before huh? Do you mind sitting next to you? " at tumingin siya sa katabi Kong PC, PC22.
"Y-Yeah ofcourse, no problem." at umupo na siya sa PC22 habang ako naman ay tinuloy ang pagbabasa ng articles.
Nagulat ako ng biglang...
"Hey!" sigaw ko sa kanya ng bigla niyang i-escape ang website na pipindutin ko sana.
"Watch your self shein, nilalagay mo sa alanganin ang buhay mo." Sabi niya sa akin.Ha? Ano daw? Nilalagay ko sa alanganin ang buhay ko? Anong ibig niyang sabihin?
"Once u enter that website, there's no turning back. Hawak ka na nila sa leeg kapag sinubukan mong alamin ang lahat ng tungkol sa kanila and u need to hold on right there. Huwag na huwag mong ikukwento sa iba ang mga nalaman mo tungkol sa kanila, u might be in danger. The competition will be on thursday, 2days to go at makakabangga nyo na sila Shein, so be aware." At sinuot niya na ang headset niya at nagbukas ng PC.
Wala naman akong maintindihan sa sinasabi nila.
I might be in danger? Nah, i don't even care tho.Malalaman ko din ang tungkol sa kanila at walang makakapigil sa akin.
[Flashback]
"Nick, I'm sorry, mahal na mahal kita pero I need to leave para protektahan ka. " paalam ko sa kanya.
"No, please shein, please stay. Ayokong mawala ka, so please. " hawak na siya ng dalawa Kong body guard at pinipigilan siyang makalapit sa Akin.
Hindi kami pupwede sa isa't Isa.
He will die if he tries to.
"I'm sorry, I love you but this is a good-bye. Take care my darling. I will always love you through infinity... " naluluha Kong sabi.
"And beyond, from the moon and to the back, babalik ka sa Akin shein diba? Promise me you will be back to my as again!! Shein!! " at pumasok na ako sa loob ng aking kotse.
I am on the way to Korea para sumyaw at mag training.
Ayaw ng parents ko Kay Nick. Papatayin siya ni dad if we will continue our love story.
Ayoko man pero kailangan.
PS.
Sometimes you need to sacrifice something not just for the sake of ur protection but for the protection of ur love ones. Mahal mo nga eh kung delikado at bawal ang pagmamahalan niyo eh para saan Pa?
Let go kahit na mahal mo then comeback at the right moment.Just sayin' hehe.
BINABASA MO ANG
Kill This Dance : Letting It Know [Book1]
RandomThis is not a typical story. Hindi mo aasahan ang bawat pangyayari. Laging may magbabago sa bawat karakter. Hindi Lang ito basta tungkol sa mga Dance Competitions and Love Story. Ang magpatayan sa pagsasayaw? Ang pang aagaw ng karapatan? Panin...